Từ khóa: #điện ảnh

117 bộ phim trình chiếu Liên hoan phim quốc tế Hà Nội

Liên hoan phim sẽ trình chiếu 117 bộ phim của 51 quốc gia và vùng lãnh thổ (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Với khẩu hiệu: “Điện ảnh: Sáng tạo - Cất cánh”, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2024 hứa hẹn là sự kiện quan trọng không chỉ của điện ảnh mà còn góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội, đất nước Việt Nam đến bạn bè trong nước và quốc tế. Liên hoan phim sẽ trình chiếu 117 bộ phim của 51 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sửa đổi Luật Di sản văn hóa: Làm gì để bảo tồn di sản nghe nhìn?

Điện ảnh cần được bảo tồn như di sản.
(PLVN) - Luật Di sản văn hóa ra đời đã góp phần bảo vệ và gìn giữ được rất nhiều di sản. Nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề chưa được đề cập trong luật, đơn cử như chưa có quy định liên quan đến di sản tư liệu nói chung và di sản nghe nhìn nói riêng. Trong khi đó, tầm quan trọng của di sản nghe nhìn đã được thế giới công nhận, bởi đó là dạng di sản gắn kết với quá khứ thông qua âm thanh và hình ảnh, là nguồn tài nguyên quý giá để các thế hệ tương lai hiểu được lịch sử.

Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới

Bối cảnh Vịnh Hạ Long xuất hiện hoành tráng trên trailer bộ phim “Kong - Skull Island”. (Nguồn: Trailer Kong - Skull Island)
(PLVN) - Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

'Việt Nam - điểm đến mới của điện ảnh thế giới': Cần ưu đãi cho các nhà làm phim

Tọa đàm trực tuyến với chủ đề Việt Nam - điểm đến mới của điện ảnh thế giới. (Ảnh: Thùy Dương)
(PLVN) - Việt Nam sở hữu bề dày lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên phù hợp phát triển du lịch điện ảnh. Trước thực tế đó, để phát triển du lịch từ điện ảnh cần có sự đầu tư rất lớn từ các Bộ, ngành, đồng thời mở rộng liên kết giữa ngành du lịch với các tỉnh, địa phương, doanh nghiệp, các thị trường điện ảnh quốc tế lớn.

Bình Định tổ chức Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”

Bình Định tổ chức Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”
(PLVN) -  Sáng ngày 3/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”. Trong khuôn khổ sự kiện, còn diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Bình Định và các Nhà sản xuất phim có bối cảnh ghi hình tại Bình Định.

“Đánh thức” tiềm năng phát triển du lịch qua điện ảnh

Ngôi nhà trong phim “Chuyện của Pao” trở thành điểm du lịch không thể bỏ qua của du khách khi đến Hà Giang. (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ VH,TT&DL)
(PLVN) - Quảng bá vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, ẩm thực qua những thước phim đã trở thành “kim chỉ nam” phát triển du lịch của nhiều nước trên thế giới. Việt Nam sở hữu bề dày lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên phù hợp phát triển du lịch điện ảnh. Tuy nhiên, để kích cầu du lịch bằng điện ảnh hiệu quả, Việt Nam cần có một chiến lược dài hơi hơn nữa.

Pháp luật 'dẫn đường' nền điện ảnh lành mạnh, bền vững

Phim điện ảnh Việt. (Nguồn: Báo Đại đoàn kết)
(PLVN) - Điện ảnh Việt bao lâu nay vẫn đứng trước nhiều vấn đề cố hữu như thiếu kịch bản hay, thị trường phim chủ yếu là các phim giải trí đơn thuần, hài nhảm, còn thiếu các bộ phim có giá trị nghệ thuật cao, thiếu khả năng cạnh tranh với phim ngoại… Trong bối cảnh đó, những cơ hội từ khởi sắc của doanh thu và hành lang pháp lý được kỳ vọng sẽ góp phần khắc phục các “khoảng trống” trong xây dựng thị trường phim lành mạnh, hấp dẫn, để nền điện ảnh nước nhà phát triển bền vững.

Khi du lịch được điện ảnh 'tiếp sức'

Bom tấn” Hollywood “Kong: Đảo đầu lâu” (năm 2017) đã đem đến sức hút mới cho Quần thể Di sản thế giới Tràng An. (Nguồn: Trung tâm TTXTDL Ninh Bình)
(PLVN) - Việt Nam có nhiều tiềm năng quảng bá du lịch qua điện ảnh, do sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hoá hấp dẫn, đặc sắc khắp các vùng miền, có thể làm bối cảnh cho nhiều bộ phim. Kinh nghiệm quốc tế cho thấy những “cú bắt tay” giữa du lịch và điện ảnh sẽ mang lại lợi ích kép hữu hiệu.

Đất và người Ninh Bình qua điện ảnh

Ninh Bình khiến khán giả ấn tượng khi xuất hiện trong bộ phim “Hai cô con gái ông chủ vườn thuốc”. (Nguồn: Internet)
(PLVN) - Với phong cảnh nên thơ hữu tình, con người thân thiện, hiếu khách, Ninh Bình đã và đang được nhiều đạo diễn, các nhà sản xuất phim trong nước và quốc tế chọn làm bối cảnh cho các bộ phim “bom tấn”. Điều này góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch cho Ninh Bình.