Tài xế phản ứng, BOT Ô Môn liên tục xả trạm

Nhiều tài xế điều khiển ô tô đến Trạm BOT T1 không chịu trả tiền mua vé, tắt máy để phản đối việc trạm chưa giảm giá vé.
Nhiều tài xế điều khiển ô tô đến Trạm BOT T1 không chịu trả tiền mua vé, tắt máy để phản đối việc trạm chưa giảm giá vé.
Sáng nay, 1/6, nhiều tài xế điều khiển ô tô đến trạm BOT T1 trên Quốc lộ 91 (phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) không chịu trả tiền mua vé, tắt máy, rời khỏi phương tiện để phản đối việc trạm chưa giảm giá vé như đã cam kết.

Ghi nhận của PV, từ khoảng 9h đến gần 11h ngày 1/6, các làn thu phí ở trạm BOT Ô Môn liên tục tái diễn trình trạng ùn tắc – xả trạm.

Trước đó, khoảng 8h, tại trạm BOT T1 xảy ra trường hợp tài xế dừng xe để phản ứng trạm chưa tiến hành giảm giá vé như đã cam kết trước đó, khiến làn xe hướng đi từ An Giang về Cần Thơ bị tắc nghiêm trọng. Đến khoảng 9h20, khi lượng xe ùn tắc quá nhiều, nhân viên trạm BOT T1 mới xả trạm để cho các xe qua. Khoảng 10 phút sau khi xả trạm, tình trạng kẹt xe đã được giải tỏa, nhân viên trạm tiến hành thu phí trở lại. 

Sau khi hướng từ An Giang đi Cần Thơ được giải tỏa thì ở chiều ngược lại, các phương tiện bắt đầu phản ứng với hình thức tương tự, tình trạng kẹt xe lại xảy ra trên Quốc lộ 91 khu vực qua trạm BOT T1. Khi tình trạng kẹt xe lên đến đỉnh điểm, nhân viên trạm tiếp tục mở làn xả trạm cho xe qua để giải tỏa rồi đóng lại để thu phí.

Một nhân viên Trạm BOT T1 cho biết, người chịu trách nhiệm phát ngôn của Trạm không có mặt nên không thể cung cấp thông tin cho báo chí. Nhân viên này cho biết thêm, mọi việc phải chờ chủ đầu tư xuống giải quyết.

Theo Tài xế Võ Huỳnh Phong (ngụ khu vực 2, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ), nguyên nhân tài xế phản đối trạm BOT T1 là không đồng tình với việc trạm BOT T1 lần lữa kéo dài, không chịu giảm phí cho người dân.

Ông Phong dẫn văn bản số 2460/BGTVT-ĐTCT của Bộ Giao thông Vận tải và cho rằng trạm BOT T1 đã lỗi hẹn với người dân quá lâu mà vẫn chưa chịu giảm giá.

Trước đó, ngày 29/5, Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang tổ chức công bố chính sách giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL 91 đoạn Km 14+000 đến Km 59+888 theo hình thức hợp đồng BOT, gồm trạm T1 và trạm T2. Ngày bắt đầu thực hiện chính sách giảm giá là 0h ngày 15/6. Các tài xế cho biết, họ không đồng ý với thời gian tiến hành giảm giá được đưa ra mà yêu cầu thực hiện ngay trong ngày 1/6.

Trước tình hình trên Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ đã cử cán bộ lên nắm tình hình.

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.