Công ty TNHH thương mại và dịch vụ T&T vi phạm Nghị định của Chính phủ?

Công ty TNHH thương mại và dịch vụ T&T vi phạm Nghị định của Chính phủ?
(PLO) - Nếu theo như những nội dung giới thiệu, quảng cáo sản phẩm ANCAN, nhiều người sẽ có cảm giác đây là một loại "thần dược" có khả năng phòng ngừa "bách bệnh" chứ không phải là một loại thực phẩm chức năng.
Khi truy cập vào website http://thucphamchucnang360.com/của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ T&T Giá tốt 360, trong phần giới thiệu, quảng cáo và rao bán sản phẩm Ancan hẳn nhiều người không khỏi bất ngờ bởi những công năng như "thần dược" của sản phẩm này.
Cụ thể, trong phần giới thiệu trên trang này, sản phẩm Ancan có những tác dụng chủ yếu như: "Tăng cường sức đề kháng; Hạn chế sự tăng trưởng và di căn của khối u; Hạn chế tác động có hại khi điều trị bằng xạ trị và hóa trị; Đào thải độc tố, tăng cường chức năng gan; Chống oxy hóa và gốc tự do; Phòng và hỗ trợ điều trị tiểu đường; Bảo vệ dạ dày; Giúp an thần, ngủ ngon".
Trong phần nội dung giới thiệu, quảng cáo, rao bán sản phẩm TPCN Ancan trên website thucphamchucnang360.com hoàn toàn không có khuyến cáo "Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh" theo quy định (Ảnh chụp màn hình).
Trong phần nội dung giới thiệu, quảng cáo, rao bán sản phẩm TPCN Ancan trên website thucphamchucnang360.com hoàn toàn không có khuyến cáo "Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh" theo quy định (Ảnh chụp màn hình).
Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng được quảng cáo là sử dụng trong rất nhiều trường hợp với hàng chục loại bệnh như: "Bệnh nhân đang điều trị khối u và ung thư, có thể phối hợp với điều trị bằng Tây y (phẫu thuật, hóa trị và xạ trị); Người muốn phòng bệnh ung thư sớm, người làm việc trong môi trường độc hại có nguy cơ ung thư cao, hút thuốc lá, uống rượu; Bệnh về dạ dày như viêm loét dạ dày, đại tràng; Bệnh về gan, viêm gan, xơ gan, nhiễm độc gan, bệnh về mật; Bệnh về suy giảm miễn dịch, hay bị viêm nhiễm; Bệnh huyết áp cao, mỡ máu cao, xơ vữa động mạch, phòng đột qu; Bệnh tiểu đường; Bệnh Alzemer; Bệnh viêm khớp".
Sản phẩm Ancan được quảng cáo có thể dùng cho hàng chục loại bệnh. (Ảnh chụp màn hình)
 Sản phẩm Ancan được quảng cáo có thể dùng cho hàng chục loại bệnh. (Ảnh chụp màn hình)
Đặc biệt, ngay phần đầu giới thiệu trên website http://thucphamchucnang360.com/ sản phẩm này lại được mô tả: "Sản phẩm Ancan là một bài thuốc nam tổng hợp các vị thuốc quý của Việt Nam có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị ung thư. Đặc biệt sản phẩm này không có tác dụng phụ nên sử dụng rất an toàn" nên khi đọc những thông tin quảng cáo phía dưới, hẳn nhiều người sẽ nghĩ đây là một loại "thần dược" có khả năng phòng ngừa và điều trị "bách bệnh".
Không biết Công ty TNHH thương mại và dịch vụ T&T căn cứ vào đâu để đưa ra hàng loạt các công dụng của sản phẩm này, không khác gì một loại tiên dược ?!
Phần giới thiệu, quảng cáo mô tả sản phẩm Ancan là một bài thuốc nam trong khi trên thực tế đây chỉ là một loại TPCN (Ảnh chụp màn hình).
 Phần giới thiệu, quảng cáo mô tả sản phẩm Ancan là một bài thuốc nam trong khi trên thực tế đây chỉ là một loại TPCN (Ảnh chụp màn hình).
Theo tìm hiểu của Pháp luật Việt Nam thì sản phẩm Ancan này là một loại thực phẩm chức năng do Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 261/ATTP - XNCB ngày 7/8/2012 cho Công ty Cổ phần Triệu Sơn.
Chưa hết, quan sát trên website này thì trong hầu hết các chuyên mục, thông tin, hình ảnh giới thiệu, quảng cáo về sản phẩm này đều không ghi bất cứ dòng nào nói rõ đây là thực phẩm chức năng cùng khuyến cáo "Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh" theo Nghị định 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo. Chính vì sự mập mờ, không rõ ràng trong cách giới thiệu, quảng cáo này rất dễ dẫn đến việc nhiều người tiêu dùng lầm tưởng sản phẩm Ancan là một loại thuốc chữa bệnh. 
Quan sát có thể thấy, doanh nghiệp này hoàn toàn né tránh cụm từ “thực phẩm chức năng” trong quảng cáo về sản phẩm của mình. Điều này không nhằm mục đính nào khác ngoài việc có thể tăng thêm sự tin tưởng vào công hiệu của sản phẩm nơi người tiêu dùng.
Theo Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, khi tiến hành quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng bắt buộc phải có nội dung khuyến cáo “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. 
Như vậy, rõ ràng Công ty TNHH thương mại và dịch vụ T&T đã vi phạm Nghị định của Chính phủ.
Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

(PLVN) - Cuối năm là thời điểm các gia đình, nhà thầu và công ty xây dựng tập trung vào các dự án sửa chữa nhà cửa và công trình thương mại, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ nhu cầu, thị trường cũng đối mặt với nhiều thách thức như biến động về giá, thiếu hụt nguồn cung và sự không đồng đều về chất lượng sản phẩm.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.