Amway Việt Nam vi phạm quy định về quảng cáo TPCN?

Amway Việt Nam vi phạm quy định về quảng cáo TPCN?
(PLO) - Dù theo quy định khi quảng cáo các sản phẩm là thực phẩm chức năng (TPCN) phải có khuyến cáo "Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh" nhưng Amway lại "quên" đưa phần khuyến cáo này khi đưa thông tin, hình ảnh giới thiệu và quảng cáo sản phẩm trên website.
Trong chuyên mục 'Dinh dưỡng và sức khỏe" trên website http://www.amway2u.com/ phần giới thiệu, quảng cáo hình ảnh và thông tin sản phẩm như đăng ký với Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) là thuộc nhóm sản phẩm thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng của Công ty TNHH Amway Việt Nam, "Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên)" được mô tả là có công dụng: "Bổ sung sắt hữu cơ và axit folic, giúp phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt, giúp giảm nguy cơ bị khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh", cùng với đó là phần hướng dẫn đối tượng và hàm lượng sử dụng sản phẩm này.
Khi giới thiệu, quảng cáo trên trang amway2u.com, sản phẩm Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên/lọ) hoàn toàn không có dòng khuyến cáo theo quy định (Ảnh chụp màn hình ngày 22/1/2015)
 Khi giới thiệu, quảng cáo trên trang amway2u.com, sản phẩm Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên/lọ) hoàn toàn không có dòng khuyến cáo theo quy định (Ảnh chụp màn hình ngày 22/1/2015)
Tuy là một loại TPCN nhưng khi giới thiệu, quảng cáo trên website nói trên, sản phẩm "Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên)" hoàn toàn không có phần khuyến cáo "Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh" theo như Nghị định 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo của Thủ tướng Chính phủ.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo do Cục ATTP (Bộ Y tế) cấp cho Công ty TNHH Amway Việt Nam có ghi rõ "Tổ chức/cá nhân có trách nhiệm quảng cáo đúng với nội dung đã được xác nhận".
 Giấy xác nhận nội dung quảng cáo do Cục ATTP (Bộ Y tế) cấp cho Công ty TNHH Amway Việt Nam có ghi rõ "Tổ chức/cá nhân có trách nhiệm quảng cáo đúng với nội dung đã được xác nhận".
Theo tìm hiểu của PV Pháp luật Việt Nam, trong giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 2046/2014/XNQC-ATTP Cục ATTP (Bộ Y tế) cấp cho Công ty TNHH Amway Việt Nam đăng ký Quảng cáo tại các nhà chờ, điểm bán vé xe buýt; Quảng cáo bằng biển, bảng, panô; Quảng cáo trên các website; Quảng cáo bằng băng rôn; Quảng cáo bằng màn hình điện tử; Quảng cáo trên báo chí, Cục ATTP (Bộ Y tế) đã yêu cầu "Tổ chức/cá nhân có trách nhiệm quảng cáo đúng nội dung đã được xác nhận".  
Nội dung, hình ảnh maket được duyệt đối với sản phẩm "Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên/lọ)".
 Nội dung, hình ảnh maket được duyệt đối với sản phẩm  "Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên/lọ)".
Cùng với đó, trên nội dung, hình ảnh maket được duyệt các sản phẩm đăng ký quảng cáo, trong đó có "Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên/lọ)" phần khuyến cáo "SẢN PHẨM KHÔNG PHẢI LÀ THUỐC VÀ KHÔNG CÓ TÁC DỤNG THAY THẾ THUỐC CHỮA BỆNH" được in lớn hơn hẳn nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và không bị lầm tưởng công dụng của các sản phẩm này là thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, không hiểu sao khi quảng cáo và giới thiệu trên website http://www.amway2u.com/, một vài sản phẩm của Công ty TNHH Amway Việt Nam bị “quên” đăng tải dòng khuyến cáo rất quan trọng này.
Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin.

Tin cùng chuyên mục

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

(PLVN) - Cuối năm là thời điểm các gia đình, nhà thầu và công ty xây dựng tập trung vào các dự án sửa chữa nhà cửa và công trình thương mại, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ nhu cầu, thị trường cũng đối mặt với nhiều thách thức như biến động về giá, thiếu hụt nguồn cung và sự không đồng đều về chất lượng sản phẩm.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.