Vespa Sprint mới đi hai ngày đã hỏng, khách hàng bức xúc vứt trả xe

Chiếc xe mới mua của chị Mi đang được "mổ xẻ" khắc phục lỗi.
Chiếc xe mới mua của chị Mi đang được "mổ xẻ" khắc phục lỗi.
(PLO) -Tích cóp mãi chị Trà Mi mới đủ 76 triệu đồng để mua chiếc Vespa Sprint mình thích bấy lâu. Nhưng niềm vui tan vỡ khi mới dùng được 2 ngày, chị phát hiện xe nhiều trục trặc: cổ xe lỏng, hộp số kêu… 

Báo điện tử Pháp Luật Việt Nam nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Trà Mi, trú tại A4/124 phường Tân Văn, Biên Hòa, Đồng Nai. Chị Mi cho rằng mình đã bị Tập đoàn Piagio lừa, bán sản phẩm kém chất lượng nhưng lại đổ lỗi cho khách hàng.

Ngày 30/8/2014, chị Mi mua một chiếc xe máy nhãn hiệu Vespa Sprint trị giá 76 triệu đồng tại cửa hàng Rita Võ, địa chỉ 588 Phạm Văn Thuận, phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai. Đi xe được khoảng 2 ngày, chị Mi thấy xe có tình trạng: cổ xe lỏng, máy có tiếng kêu ở hộp số sau, đèn xi nhan có nước…

“Mang xe qua cửa hàng kỹ thuật, tôi được anh Thành – kỹ thuật trưởng của cửa hàng kiểm tra. Tại đây, anh Thành nói xe hộp số phía sau bị lỏng nên mới có tiếng kêu như trên. Vặn, xoáy lại cổ xe, hộp số… anh Thành bảo với tôi xe đã chạy được bình thường rồi. Thế nhưng rời cửa hàng về nhà, tôi vẫn thấy xe bị như cũ”, chị Mi tâm sự.

Trao đổi với người kỹ thuật viên trên qua điện thoại, người này bảo chị Mi mang xe đến bảo hành tiếp. Vì bận công việc, ngày 14/9 chị Mi mới đem xe đến cửa hàng để bảo dưỡng tiếp. Để xe từ sáng đến 4h chiều, chị Mi nhận được điện thoại của kỹ thuật trưởng tên Thành hỏi có đi xe trong tình trạng ngập nước hay không.
Mua xe được 2 ngày, chị Mi phát hiện xe bị kêu ở hộp số, cổ xe bị lỏng...
 Mua xe được 2 ngày, chị Mi phát hiện xe bị kêu ở hộp số, cổ xe bị lỏng...

“Nghe anh ta hỏi vậy, tôi hỏi lại xem xe mình bị sao thì nhận được câu nói hộp số xe của có nước, phải thay dầu nhớt mới hết kêu nhưng tôi phải trả phí. Tôi không chấp nhận vì xe của mình mới mua, sao có nước được. Những lỗi này không phải do tôi gây ra, lỗi do sản xuất. Tôi cũng báo với bên cửa hàng, họ không khắc phục được, sao tôi phải chịu”, chị Mi bức xúc.

Ngày 15/9, chị Mi được gặp giám đốc điều hành của showroom này. Tuy nhiên vị giám đốc này lại đổ lỗi cho nhà sản xuất và hẹn chị Mi ngày hôm sau đến làm việc với công ty. “Ngày 16/9, tôi công ty và được làm việc với anh Trần Văn Tố - đại diện của công ty Piaggio. Anh Tố cho biết trước khi tung sản phẩm ra thị trường, mỗi chiếc xe đã được kiểm định chất lượng để xuất xưởng. Khi bán cho người tiêu dùng, xe cũng được kiểm định lần nữa. Khi anh ta nói thế, tôi hỏi tại sao xe của tôi mới mua được 2 ngày đã xảy ra nhiều lỗi trên? Anh Tố liền đổ lỗi cho tôi, cho rằng do xe tôi đi trong tình trạng ngập nước hoặc rửa xe bị nước vào. Nói thế thật vô lý bởi hầu như xe nào lưu thông cũng gặp phải tình trạng mưa, tại sao xe tôi vừa mới mua đã hỏng”.

Chị Mi cảm thấy chán nản, bị lừa dối và mất niềm tin vào Piaggio khi đề cập đến vấn đề sửa chữa, tạo zin cho chiếc xe nhiều lỗi chị mua phải. “Tôi có hỏi anh Tố nếu như tôi đồng ý cho hãng sửa chữa, thay thế thì xe không bị lỗi như cũ nữa không thì anh ta nói “nếu bị nữa thì lên bảo hành lại. Nói như họ, tôi bỏ 76 triệu để mua sản phẩm cứ vài ba ngày lại lên bảo hành? Tôi không thừa thời gian, công sức để làm việc đó”.

“Hơn nữa, khi xe bị thay thế linh kiện, xe đâu còn zin (nguyên đai chiếc như cũ – PV) thì họ nói nếu muốn zin, gắn con ốc zin vào nó y như mới. Nói như vậy không lẽ Tập đoàn Piagio đã làm như vậy với tất cả sản phẩm của mình để lừa dối với người tiêu dùng hay sao?”, chị Mi nhấn mạnh.

Được biết khi “thương thuyết”, đòi lại sự công bằng không được, chị Mi đã bỏ chiếc xe lại cửa hàng tới nay đã hơn 2 tuần. Tâm sự với PLVN, chị Mi cho biết mình chỉ muốn đòi lại sự công bằng, tìm lại niềm tin tiêu dùng đã bị mất. Chị mong muốn các nhà sản xuất hãy tạo một niềm tin cho người tiêu dùng, đừng để họ bỏ tiền mua sự phiền toái, dối trá.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin…
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Hệ thống pin lớn nhất Châu âu đi vào hoạt động, có thể cung cấp điện cho toàn bộ Scotland trong hai giờ

Zenobē bắt đầu vận hành thương mại nhà máy pin Blackhillock ở Scotland. (Ảnh: Interesting Engineering)
(PLVN) - Tập đoàn Zenobē, một trong những đơn vị hàng đầu của Vương Quốc Anh trong lĩnh vực lưu trữ năng lượng bằng pin, vừa chính thức vận hành thương mại hệ thống pin Blackhillock tại Scotland. Đây được xem là cơ sở lưu trữ pin lớn nhất châu Âu, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc tích hợp năng lượng tái tạo và ổn định lưới điện.

Quảng bá sản phẩm, thương hiệu ngành gỗ Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Q-FAIR 2025

Quảng bá sản phẩm, thương hiệu ngành gỗ Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Q-FAIR 2025
(PLVN) - Hội chợ Quốc tế Hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2025 là sự kiện xúc tiến thương mại - xuất khẩu quan trọng của ngành gỗ Việt Nam, góp phần kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, quảng bá sản phẩm và mở rộng quan hệ hợp tác cũng như thể hiện rõ tiềm năng phát triển của ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Thị trường hoa tươi 8/3 sẵn sàng chờ cao điểm mua sắm

Thị trường hoa tươi 8/3 sẵn sàng chờ cao điểm mua sắm
(PLVN) - Còn 2 ngày nữa là đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thị trường hoa Hà Nội đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Các cửa hàng đã đồng loạt nhập về nhiều loại hoa đa dạng về chủng loại, màu sắc, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng.

Giá muối tăng, diêm dân đặt nhiều kỳ vọng

Giá muối tăng, diêm dân đặt nhiều kỳ vọng
(PLVN) - Từ sau Tết Nguyên đán năm 2025 đến nay, nhờ nắng nóng kéo dài, không có mưa trái mùa đã giúp diêm dân Bạc Liêu đẩy nhanh việc thu hoạch muối vụ sản xuất với sự kỳ vọng về giá cả và năng suất.

Ngày mai, giá xăng có thể giảm mạnh

Giá xăng dự báo giảm mạnh vào ngày mai (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Giá xăng trong nước ngày mai (6/3) được dự báo giảm lần thứ hai liên tiếp. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn, giá xăng có thể giảm khoảng 650-750 đồng/lít, còn giá dầu có thể giảm từ 550-600 đồng/lít.

Siêu xe Maserati tự lái phá kỷ lục tốc độ

Siêu xe Maserati tự lái phá kỷ lục tốc độ (Ảnh: New Atlas)
(PLVN) - Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Bách khoa Milano (Politecnico di Milano), Italy, vừa lập kỷ lục tốc độ mới cho xe tự lái, khi đưa một chiếc Maserati MC20 Coupe lao vun vút trên đường băng với vận tốc 318 km/h (197,7 mph).

Google phát triển chip Taara truyền internet bằng ánh sáng

Chip Taara (Ảnh: Interesting Engineering)
(PLVN) - Google vừa tiết lộ thêm thông tin về chip Taara – công nghệ truyền tải internet tốc độ cao bằng ánh sáng, hứa hẹn đạt tốc độ lên đến 20Gbps. Với khả năng loại bỏ hoàn toàn dây cáp, con chip này có thể thay đổi cách con người kết nối và sử dụng internet trong tương lai.

Cây đàn kìm cách điệu bằng muối ‘độc nhất vô nhị’ ở Bạc Liêu

Cây đàn kìm cách điệu bằng muối ‘độc nhất vô nhị’ ở Bạc Liêu
(PLVN) - Cây đàn kìm cách điệu bằng muối cao hơn 4m, nặng khoảng 500kg sẽ được trưng bày tại Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” với chủ đề: “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”, được tổ chức lần đầu tiên tại  TP Bạc Liêu và huyện Đông Hải (ngày 6-8/3).

Chính thức mở cổng đăng ký cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF 3

Chính thức mở cổng đăng ký cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF 3
(PLVN) -  Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 650 triệu đồng, cuộc thi cá nhân hóa “bé ba” VinFast VF 3 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng trên toàn quốc. Ngay ngày đầu tiên mở cổng, hàng loạt chủ xe đã nhanh chóng đăng ký dự thi, sẵn sàng để săn giải thưởng.

Chiều nay, giá xăng có thể giảm

Giá xăng có thể giảm sau 2 lần tăng liên tiếp (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành chiều nay (27/2), giá xăng trong nước được dự báo sẽ đồng loạt giảm, trong đó, giá xăng dự kiến quay đầu giảm từ 100-150 đồng/lít.

Bộ Công Thương quyết liệt hành động hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 12%

Hoạt động thương mại trong nước tiếp tục khai thác hiệu quả sức mua của thị trường (Ảnh: Thanh Hà).
(PLVN) -   Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng 12% trong năm 2025, Bộ Công Thương đang triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu tiêu dùng, ổn định nguồn cung và tối ưu hóa chuỗi phân phối. Bằng cách thúc đẩy sức mua, phát triển hạ tầng thương mại và đẩy mạnh chuyển đổi số, thị trường nội địa tiếp tục giữ vai trò trọng yếu trong tăng trưởng kinh tế và ổn định sản xuất.

oneSME - 'Chìa khóa mở cánh cổng' chuyển đổi số của doanh nghiệp

Sàn thương mại điện tử oneSME do VNPT phát triển đang thỏa mãn phần nào “cơn khát” công nghệ số của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.
(PLVN) - Sàn thương mại điện tử oneSME – nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do VNPT nghiên cứu và triển khai ứng dụng trong thực tiễn đã sớm thỏa mãn phần nào “cơn khát” công nghệ số của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam thời điểm Nghị quyết 57-NQ/TW đang triển khai thực hiện sâu rộng.