Nước uống Beauty&Go quảng cáo thổi phồng tác dụng sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang
Hướng dẫn sử dụng không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang
(PLO) - Mặc dù các sản phẩm nước uống Beauty&Go (B&G) được đăng ký là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng được công ty phân phối quảng cáo có tác dụng "thần thánh" như  điều trị nội tiết, mụn sần, giúp làn da khoẻ mạnh hồng hào và có chức năng phòng chống ung thư, chống lão hóa, làm trắng da, mờ nám, tàn nhang….

 Sản phẩm Beauty&Go (B&G) không có tác dụng như đã quảng cáo?

Vừa qua, Báo PLVN nhận được nhiều thông tin, ý kiến từ người tiêu dùng phản ánh loại nước uống Beauty&Go (B&G) không đạt hiệu quả như đã quảng cáo đến người tiêu dùng.

Theo đó, có mặt tại thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2015 (được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Cty CPTM Hiếu Dương – Phường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An) loại nước uống này được quảng cáo như một loại nước uống “thần thánh” có tác dụng làm đẹp da, trẻ hóa làn da, giảm nếp nhăn, làm mờ các vết nám và xạm da sau một liệu trình sử dụng là từ 2 đến 4 tuần, mỗi ngày uống một lần và giá cho một sản phẩm này không hề rẻ, dao động từ 169 – 189 ngàn đồng. 

Trên các fanpage của nhà phân phối cũng khẳng định sản phẩm Beauty&Go (B&G) là loại nước  uống bảo vệ sức khỏe số 1 tại Việt Nam. Tuy nhiên, một vài người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm theo đúng hướng dẫn của nhà phân phối nhưng cho đến hiện tại tiền mất nhưng hiệu quả thì không thấy đâu.

Nhiều khách hàng đã sử dụng đến hết 2,3 liệu trình nhưng vẫn không thấy “ nước thần” phát huy tác dụng như đúng những gì mà các chủ cửa hàng tư vấn.  Được biết theo cam kết của các chủ cửa hàng đến tất cả các khách hàng khi mua sản phẩm rằng sản phẩm sẽ phát huy công dụng chỉ sau một liệu trình sử dụng.

Về vấn đề này, Bà Nguyễn Thu Trang – Giám đốc điều hành đại diện miền Bắc của sản phẩm Beauty&Go cho biết: “ Khách hàng sử dụng sản phẩm B&G còn tùy thuộc vào cơ địa từng người mà sản phẩm sẽ phát huy công dụng...”

Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc điều hành đại điện miền Bắc
Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc điều hành đại điện miền Bắc
Khi được hỏi lí do vì sao nhà phân phối lại nói rằng sản phẩm là loại nước uống số 1 Việt nam, Bà Nguyễn Thu Trang – Giám đốc điều hành đại diện miền Bắc cho biết: “theo quy định của Việt Nam thì không được tuyên bố tôi là số 1, nhưng mà nó là phát ngôn về truyền thông thôi còn trên các công văn có chữ ký hoặc là có dấu hoặc là có những cái xác nhận do bên Cty phát ra thì không hề có thông tin là số 1 Việt nam”.

Quy định về độ tuổi và cách thức sử dụng!?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hay còn được gọi là sản phẩm chức năng (SPCN) nhưng khi được hỏi rằng sản phẩm bên mình có phải thực phẩm chức năng hay không? Bà Trang khẳng định: “sản phẩm bên mình không hẳn là sản phẩm chức năng, bên mình công bố vẫn là sản phẩm bảo vệ sức khỏe”. 

Chính Giám đốc điều hành đại diện miền Bắc cũng không nắm rõ khái niệm của sản phẩm bên mình như thế nào thì làm sao lại có thể tư vấn cho người dùng một cách chính xác được đây? và nếu “ không hẳn là sản phẩm chức năng” thì liệu sản phẩm có thật sự tốt như đã quảng cáo?. Với một loại nước uống đắt đỏ và được cho biết là sản xuất 100% từ tự nhiên không  gây hại cho người dùng, là sản phẩm bảo vệ sức khỏe có thể sử dụng như nước uống hàng ngày vậy tại sao lại có quy định về thời gian, cách thức sử dụng cho phù hợp đối với từng độ tuổi và đối tượng?.

Điều khiến người tiêu dùng hoang mang, không biết đâu mà lần dù đã được nhân viên bán hàng hướng dẫn là mỗi ngày sử dụng một chai và uống trong một lần. Ở ngoài sản phẩm mỗi chai đều ghi rất rõ hướng dẫn sử dụng là “lắc đều trước khi mở, dùng cho một lần” nhưng dòng bên dưới sau khi mở lại là “ giữ lạnh và dùng trong bốn ngày”. Chính những thông tin không rõ ràng khiến người dùng khó phân biệt và sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang
Hướng dẫn sử dụng không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang 

Khi  được hỏi về các giấy tờ văn bản có liên quan đến sản phẩm, PV đã không nhận được sự hợp tác tích cực từ phía đại diện của Công ty.

Thực chất các loại nước uống Beauty&Go thuộc loại sản phẩm gì? Công dụng của sản phẩm đối với sức khỏe người tiêu dùng có đúng như quảng cáo? Đăng ký với các cơ quan chức năng ra sao?

PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...