Ứng dụng gọi xe Be thích ứng với làn sóng COVID-19 thứ 4

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tài xế Be tuân thử bộ nguyên tắc vàng beClean, chủ động phòng dịch, hướng dẫn khách hàng thực hiện, đảm bảo duy trì chuyến xe an toàn.
Tài xế luôn đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện và vệ sinh xe để phục vụ khách hàng. Tài xế luôn đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện và vệ sinh xe để phục vụ khách hàng.

Vào thời điểm này, lời kêu gọi cả nước chung tay phòng, chống COVID-19 xuất hiện ở khắp mọi nơi. Trải qua 3 làn sóng COVID -19 tới nay, người dân không còn quá hoang mang trước những thông tin dồn dập của dịch bệnh.

Với ngành gọi xe công nghệ, cộng đồng tài xế của hãng xe Be nhanh chóng sẵn sàng tâm thế sống chung với những ảnh hưởng của dịch bệnh. Bộ nguyên tắc vàng beClean được các bác tài thực hiện nghiêm túc vì chuyến xe an toàn. Cụ thể, tài xế beBike tuân thủ 3 nguyên tắc: luôn đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện và vệ sinh xe mỗi ngày.

Ứng dụng gọi xe Be thích ứng với làn sóng COVID-19 thứ 4 ảnh 1
Be triẻn khai bộ nguyên tắc vàng beClean phòng COVID-19.  

Trong khi đó, bác tài beCar thực hiện 5 nguyên tắc: Luôn đeo khẩu trang, hỗ trợ khách hàng mở cửa xe trong điều kiện cho phép, hạ kính xe để không khí được lưu thông tốt hơn, hạn chế nói chuyện và vệ sinh xe mỗi ngày.

Ứng dụng gọi xe Be thích ứng với làn sóng COVID-19 thứ 4 ảnh 2
Nguyên tắc hoạt động của tài xế beCar.  

Tài xế beCar Nguyễn Minh Tân (TP.HCM) cho biết: "Dịch đang bùng phát nhiều nơi, phòng dịch là phòng cho chính mỗi người, bản thân bác tài phòng dịch thì cũng tạo sự an tâm cho khách đặt xe. Tôi thấy không bất tiện, lại có ích cho chính công việc của mình".

Be dành nhiều sự quan tâm cho các tài xế, lấy tài xế làm gốc. Chất lượng chuyến xe góp phần quan trọng vào nâng cao chất lượng dịch vụ của thương hiệu.

Trong năm 2019, hãng xe thuần Việt triển khai các biện pháp phòng dịch, đưa ra những chế tài yêu cầu tài xế phải tuân thủ. Năm 2020, Be trao quyền chủ động cho đội ngũ tài xế bằng cuộc thi beClean. Tài xế chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch kết hợp cùng những phản hồi tích cực của khách hàng.

Cộng đồng tài xế Be chủ động chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, linh hoạt thực hiện các thao tác phòng dịch phù hợp thực tế. Tài xế được ghi nhận, thưởng khích lệ khi nhận được nhiều phản hồi tích cực của hành khách.

Bên cạnh đó, định kỳ 8h sáng mỗi ngày, Be đều gửi thông báo đến cho khách hàng kêu gọi việc tuân thủ quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Anh Hoàng Minh (Hà Nội) - khách hàng thân thiết của Be - cho biết: "Các anh tài xế Be rất chu đáo và cẩn thận. Khi tôi lên xe, anh cho rửa tay, kéo cửa kính xuống để phòng dịch. Xe sạch đẹp, đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, găng tay y tế".

Trong thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, mọi hoạt động đời sống sản xuất đều bị ảnh hưởng. Công việc của các tài xế công nghệ cũng trở nên khó khăn, có nhiều yêu cầu cao hơn về an toàn phòng dịch. Sự chủ động của các tài xế Be thể hiện tinh thần "Tài xế Be chung tay vì chuyến xe an toàn, đẩy lùi COVID-19". Đại diện hãng cho biết, giải pháp phòng dịch áp dụng lâu dài, giúp đảm bảo kinh tế của cá nhân tài xế, hoạt động kinh doanh của hãng xe, duy trì việc làm ổn định cho khoảng 300.000 tài xế của Be.

Be cũng yêu cầu toàn thể nhân viên tuân thủ nguyên tắc 5K, bắt buộc đeo khẩu trang khi đến văn phòng. Trường hợp thường xuyên tiếp xúc các tài xế phải sử dụng thêm tấm chắn. Nhân viên Be phải khai báo đầy đủ thông tin về những địa phương đã đến, đi qua trong dịp lễ.

Riêng những trường hợp đi qua vùng dịch, tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm, lập tức tiến hành khai báo y tế. Đồng thời chủ động liên hệ với trưởng bộ phận để sắp xếp lịch làm việc phù hợp, đảm bảo công việc vận hành tốt.

Lê Nguyễn
Cùng chuyên mục
Sử chữa, bảo trì lưới điện 110kV

Chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành lưới điện: Chẩn đoán “sức khỏe” thiết bị để sửa chữa, bảo dưỡng kịp thời

(PLVN) - Năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động doanh nghiệp, trong đó, công tác quản lý kỹ thuật hệ thống nguồn, lưới điện cũng được chú trọng thực hiện, đưa lưới điện vào “không gian số” để nâng cao chất lượng vận hành.

Đọc thêm

CANZY Việt Nam: Không ngừng đổi mới và phát triển

CANZY Việt Nam không ngừng đổi mới và phát triển
(PLVN) - Với đội ngũ nhân viên là những kỹ sư thiết kế có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm trong ngành, và sự hợp tác chất lượng đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới, CANZY tự tin có thể đáp ứng những yêu cầu dù là khắt khe nhất của khách hàng.

PC Quảng Ngãi không ngừng sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh

Sáng kiến “Máy thu hồi dây dẫn, kết hợp kéo dây mới” của PC Quảng Ngãi đạt giải Khuyến khích tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 10.
(PLVN) -  Hiện nay, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, để đáp ứng kịp thời yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện và tăng cường chất lượng sản phẩm, dịch vụ, công tác sáng kiến – kỹ thuật luôn được PC Quảng Ngãi quan tâm, chú trọng và đầu tư thúc đẩy mạnh mẽ.

PC Quảng Ngãi quan tâm, chăm sóc sức khỏe người lao động

Người lao động được đảm bảo về môi trường làm việc an toàn.
(PLVN) -  Sức khỏe của người lao động là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng, năng suất làm việc và hiệu quả hoạt động của PC Quảng Ngãi. Vì vậy, việc bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe và tạo môi trường lao động an toàn cho người lao động luôn được PC Quảng Ngãi quan tâm.

PC Quảng Ngãi đảm bảo cấp điện tại các khu vực giãn cách theo chỉ thị 16

Điện lực Quảng Ngãi sửa chữa điện cho khách hàng
(PLVN) - Từ ngày 21/7, PC Quảng Ngãi sẽ tạm dừng thu tiền điện ở những điểm thu trực tiếp tại hai khu vực đang bị phong tỏa là xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ. Với các tình huống bắt buộc phải đến trực tiếp xử lí sự cố, các công nhân tuyệt đối tuân thủ theo quy định, hướng dẫn phòng chống dịch của chính quyền địa phương.

Tiếp tục chi viện cho Miền Nam, Sun Group ủng hộ Tây Ninh hơn 10 tỷ đồng trang thiết bị y tế chống dịch COVID-19

Sun Group trao tặng kit xét nghiệm Covid-19 cho CDC Tây Ninh.
(PLVN) - Ngay sau những hỗ trợ khẩn cấp tới hàng loạt tỉnh phía Nam, mới đây nhất, Tập đoàn Sun Group tiếp tục trao tặng Tây Ninh hệ thống trang thiết bị và sinh phẩm y tế phòng chống dịch COVID-19 trị giá hơn 10 tỷ đồng. Trong số đó, nhiều trang thiết bị sẽ được dùng hỗ trợ Tây Ninh thành lập bệnh viện dã chiến.

PC Quảng Ngãi: Xử lý các tồn tại của các TBA 110kV

Công nhân điện lực Quảng Ngãi vệ sinh bảo dưỡng dao cách ly TBA 110kV Bình Chánh.
(PLVN) - Vừa qua, PC Quảng Ngãi đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung (ETC) và Xí nghiệp Sửa chữa – Thí nghiệm điện miền Trung (MTE-CPSC) triển khai thí nghiệm định kỳ, thí nghiệm bảo trì, bảo dưỡng theo tình trạng vận hành (CBM) năm 2021 tại TBA 110kV Tư Nghĩa và TBA 110kV Bình Chánh.

Món đồ “trang sức” không thể thiếu cho không gian nội thất hiện đại

Món đồ “trang sức” không thể thiếu cho không gian nội thất hiện đại
Người xưa vẫn nói, “an cư lạc nghiệp”, nơi ở của gia chủ có ấm cúng, khí vượng, mới làm nên phát đạt, tấn tới. Có nhiều cách để làm đẹp cho không gian bên trong ngôi nhà và trang trí nội thất được xem là một việc quan trọng. Ngày nay, việc sử dụng ghế massage không còn chỉ với mục đích thư giãn cho cơ thể mà xa hơn là làm đẹp cho ngôi nhà, là một món “trang sức” sang trọng, quý phái cho nội thất của bạn.

EVNCPC chủ động các phương án phòng, chống thiên tai năm 2021

EVNCPC chủ động phương án phòng chống thiên tai năm 2021
(PLVN) - Để đảm bảo vận hành nguồn điện an toàn, liên tục, phục vụ sản xuất, kinh doanh, đời sống sinh hoạt của nhân dân khi mùa mưa bão đang đến, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động triển khai công tác phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN).