Triển khai thu phí tự động không dừng tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 15h00 ngày 10/6/2020

Triển khai thu phí tự động không dừng tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 15h00 ngày 10/6/2020
(PLVN) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết,  Tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình bắt đầu triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng ETC từ 15h00 ngày 10/6/2020 .

Nhà cung cấp dịch vụ thu phí (Công ty TNHH Thu phí tự động VETC) sẽ triển khai dán thẻ (miễn phí dán thẻ lần đầu) và mở tài khoản giao thông cho tất cả các phương tiện tại 02 điểm dừng nghỉ trên Cao tốc (Km227) tất cả các ngày trong tuần. 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết, yêu cầu về hồ sơ dan thẻ đối với cá nhân là:Chứng minh thư/ Thẻ căn cước/ Hộ chiếu; Đăng ký; đăng kiểm từng xe; Thông tin xe đúng theo giấy tờ xe. Đối với Chủ phương tiện là tổ chức, doanh nghiệp, hồ sơ gồm: Đăng ký kinh doanh hoặc công văn của tổ chức (kèm danh sách xe); Đăng ký; đăng kiểm từng xe;Thông tin xe đúng theo giấy tờ xe.

Tổng cục ĐBVN cũng có lưu ý riêng đối với khách hàng mua vé tháng/quý tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Đồng thời cung cấp hotline của Nhà cung cấp dịch vụ thu phí là 1900.6010. 

Lưu ý với khách hàng mua vé tháng/quý tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ:

Khách hàng khi mua vé tháng/quý chưa dán thẻ thu phí tự động ETC cần đưa xe và giấy tờ đến các điểm dán thẻ (xe đã dán thẻ khi mua vé tháng/quý cần kiểm tra đảm bảo thẻ còn nguyên vẹn trên xe)

 Từ tháng 7/2020 Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ sẽ không bán vé tháng/quý thủ công (MTC), khách hàng không dán thẻ thu phí tự động ETC sẽ không mua được vé tháng/quý MTC. 

 Khách hàng khi mua vé tháng/quý ETC bằng tiền mặt bắt buộc phải lấy phiếu thu (trong thời gian quý III/2020) để xác nhận việc mua vé tháng/quý phục vụ việc lưu thông qua trạm thu phí. (khi nhân viên soát vé yêu cầu kiểm tra) 

 Khách hàng muốn lấy hóa đơn giá trị gia tăng, đăng nhập vào cổng thông tin khách hàng “www.customer.vetc.com.vn” và dùng tài khoản do VETC cấp để lấy hóa đơn điện tử.

 Khách hàng khi mua vé tháng/quý ETC tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ, muốn lưu thông ngoài tuyến mua vé tháng/quý phải đảm bảo trong Tài khoản giao thông có đủ tiền để lưu thông được cả trên đoạn đường còn lại của tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình.

 Khách hàng có thể tự nạp tiền vào Tài khoản giao thông và mua vé tháng/quý tại nhà bằng cách vào ứng dụng của VETC hoặc cổng thông tin khách hàng.

 Các phương tiện chưa dán thẻ, chưa nạp tiền vào Tài khoản giao thông hoặc Tài khoản giao thông không đủ tiền để trả phí vui lòng không lưu thông vào làn dành riêng cho xe ETC; nếu vẫn lưu thông vào làn dành riêng cho xe ETC sẽ bị xử lý theo điểm c, khoản 4 điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

 Giấy tờ là bản gốc hoặc photo công chứng hoặc bản dấu đỏ của ngân hàng (nếu đăng ký xe đang thế chấp ngân hàng).

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.