Toyota Việt Nam tham gia hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

Đạo diện Toyota Việt Nam  và Cục Công Nghiệp - Bộ Công Thương ký Biên bản ghi nhớ .
Đạo diện Toyota Việt Nam và Cục Công Nghiệp - Bộ Công Thương ký Biên bản ghi nhớ .
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Toyota Việt Nam (TMV) và Cục Công Nghiệp - Bộ Công Thương vừa ký Biên bản ghi nhớ Dự án Hợp tác hỗ trợ DN trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ nhằm nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa DN hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô.

Điều này thể hiện nỗ lực của TMV trong việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và hỗ trợ các nhà cung cấp Việt cũng như cam kết đồng hành cùng sự phát triển của nền công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung.

Theo dự kiến, dự án này sẽ được triển khai từ năm 2021 đến 2022. Đây là năm thứ hai TMV và Cục Công nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ các DN trong nước.

Cụ thể, trong khuôn khổ Dự án, TMV và và Cục Công Nghiệp sẽ hợp tác để tìm kiếm nhà cung ứng tiềm năng và kết nối với các DN đang hoạt động tại Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm phát triển nhà cung cấp, từng bước xây dựng chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp hỗ trợ, nâng cao khả năng của nhà cung ứng nội địa.

Tại sự kiện này, Tổng Giám đốc TMV Ueda Hiroyuki chia sẻ: “Thông qua các hoạt động của dự án như tìm kiếm, đánh giá, lựa chọn các nhà cung cấp tiềm năng, và hỗ trợ, cùng làm việc với họ để nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh cho các nhà cung cấp... chúng tôi hy vọng TMV sẽ góp phần xây dựng hệ thống các nhà cung cấp, đóng góp vào sự phát triển của Công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam.”

Đối với TMV, đẩy mạnh nội địa hóa không chỉ đơn thuần là gia tăng số lượng nhà cung cấp Việt mà quan trọng hơn là nâng cao năng lực, chất lượng của nhà cung cấp, từ đó giảm chi phí sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh. 

Điển hình như Nhà máy Nhựa Hà Nội, sau 1 năm được Toyota hỗ trợ, đã cắt giảm chi phí ước tính khoảng 2,8 tỷ VND qua cải tiến về khuôn, trung bình năng suất lao động tăng 10%. Còn đối với LeGroup, Toyota đã hỗ trợ thiết lập sản xuất theo dòng chảy, nhờ vậy thời gian chuyển đổi khuôn giảm từ 30 phút xuống còn 10 phút, tăng hiệu suất lao động từ 80% tới 93%, cắt giảm được 8 máy dập, đồng thời tiết kiệm được khoảng 500m2 diện tích nhà xưởng.

Trong suốt thời gian qua, TMV đã ghi nhận kết quả triển vọng bước đầu. Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota đã lên tới con số 46 trong đó có 6 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt trên 720 sản phẩm các loại.

Bên cạnh việc hỗ trợ trực tiếp các nhà cung cấp, TMV cũng phối hợp cùng Trường Đại học Bách khoa tổ chức chương trình “Monozukuri” (Bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh) đào tạo phương thức sản xuất tinh gọn theo triết lý Toyota. Tính đến nay, sau 15 năm thực hiện, chương trình “Monozukuri” đã đạt được nhiều thành công lớn và nhận được những đánh giá tích cực với gần 60 khóa học dành cho 1.180 học viên đến từ 219 DN và các trường đại học.

Tin cùng chuyên mục

Điện lực miền Bắc đảm bảo công tác cung cấp điện mùa nắng nóng

Điện lực miền Bắc đảm bảo công tác cung cấp điện mùa nắng nóng

(PLVN) - Trong các tháng cao điểm nắng nóng vừa qua, Điện lực miền Bắc đã vận hành an toàn lưới điện, chủ động trong công tác ứng phó với diễn biến thời tiết, nhanh chóng khắc phục sự cố lưới điện do thiên tai gây ra; triển khai các giải pháp về quản lý nhu cầu phụ tải, đảm bảo công tác cung cấp điện mùa nắng nóng.

Đọc thêm

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao
(PLVN) - Trong khuôn khổ hoạt động đào tạo tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) dành cho đại diện 58 câu lạc bộ (CLB) chuyên nghiệp, các trung tâm, đơn vị đào tạo, huấn luyện trên cả nước diễn ra vào ngày 15/07/2024 vừa qua, Tiến sĩ Dana Ryan chuyên gia dinh dưỡng thể thao từ Herbalife, đơn vị đồng hành cùng LĐBĐVN đã chia sẻ nhiều thông tin giá trị với không chỉ các thành viên, vận động viên chuyên nghiệp mà còn hữu ích với những người yêu thể thao nói chung.

Bewaco đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hạn mặn

Đập tạm Thành Triệu. Ảnh: Minh Đảm
(PLVN) - Với loạt giải pháp chủ động ứng phó xâm nhập mặn 2023 - 2024, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre (Bewaco) vẫn đảm bảo đủ lưu lượng áp lực nước cấp ra mạng lưới với chất lượng nằm trong giới hạn cho phép. Theo đó, chi phí cho công tác ứng phó ước tính hơn 10 tỷ đồng.

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách
(PLVN) - Mới đây, nhà phát triển BIM Land - Thành viên tập đoàn BIM Group đã tổ chức Đại tiệc ẩm thực và âm nhạc Kool Fest tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina, chiêu đãi du khách bằng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ dàn rapper và ca sĩ đình đám, đại tiệc ẩm thực khổng lồ cùng nhiều trải nghiệm giải trí bên vịnh biển hấp dẫn.

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới
(PLVN) -  Với những tín hiệu tích cực gần đây của thị trường, các doanh nghiệp bất động sản đã và đang nỗ lực trong các công tác triển khai dự án, củng cố sức khỏe tài chính, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cũng như triển khai nhiều hoạt động với niềm tin thị trường sớm hồi phục.

Ngân hàng số Cake và Be Group triển khai dịch vụ trả sau bePayLater

bePayLater là giải pháp trả sau tiện dụng được ngân hàng số Cake dành riêng cho khách hàng BE.
(PLVN) -  Từ tháng 7 này, 10 triệu khách hàng của siêu ứng dụng BE đã có thể lựa chọn thanh toán trả sau thông qua tính năng bePayLater. Đây là phương thức thanh toán mới trên siêu ứng dụng BE, được cung cấp bởi ngân hàng số Cake by VPBank, cho phép khách hàng dùng trước trả sau hơn 15 dịch vụ đa dạng trên BE.

Khách hàng đổ xô đăng ký làm đẹp trong ngày khuyến mãi nhân dịp sinh nhật lần thứ 26 của Mailisa

Khách hàng đổ xô đăng ký làm đẹp trong ngày khuyến mãi nhân dịp sinh nhật lần thứ 26 của Mailisa
(PLVN) - Mailisa là một trong những địa chỉ làm đẹp uy tín hàng đầu Việt Nam, với 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp. Với phương châm "Đến là đẹp!", thẩm mỹ viện Mailisa đã và đang không ngừng khẳng định được thương hiệu của mình. Mừng ngày lễ lớn, Mailisa luôn trong tình trạng “thất thủ”, hàng trăm khách hàng từ khắp nơi phải xếp hàng từ sáng sớm để đăng ký tư vấn các dịch vụ làm đẹp tại chi nhánh 88 Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận, TP HCM.