Rộn ràng không khí chào mừng Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Nghệ An

Khắp phố phường cờ hoa chào đón ngày lễ trọng đại
Khắp phố phường cờ hoa chào đón ngày lễ trọng đại
(PLVN) - Những ngày này, người dân Nghệ An cảm nhận được rất rõ không khí chuẩn bị cho Lễ kỉ niệm 990 năm danh xưng Nghệ An rất khẩn trương và sôi nổi. Khắp các trục đường như được khoác lên mình “chiếc áo mới” với sắc màu rực rỡ của cờ hoa, băng rôn và khẩu hiệu chào mừng. 

Quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ là nơi tổ chức các hoạt động trong lễ kỉ niệm. Các công việc như lắp đặt các hệ thống chiếu sáng, đèn điện, sân khấu, chỉnh trang bộ mặt đô thị đang được khẩn trương hoàn thiện. Đặc biệt, Chương trình là một sự kiện rất quan trọng, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, NTV và qua vệ tinh Đài PT-TH một số địa phương trong nước.

Dọc theo các tuyến đường chính thành phố Vinh, mọi nơi đều được trang trí cờ hoa rực rỡ, pano, áp phích chào mừng “Kỉ niệm 990 năm danh xưng Nghệ An (1030-2020)”. Hoà chung với bầu không khí rộn ràng ấy là niềm tự hào của những người con xứ Nghệ và những hi vọng, niềm tin về sự phát triển của tỉnh nhà. 

Báo PLVN ghi lại những hình ảnh của tỉnh Nghệ An trang hoàng chào mừng Lễ kỉ niệm 990 năm danh xưng Nghệ An:

Rộn ràng không khí chào mừng Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Nghệ An ảnh 1
Quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ - nơi diễn ra Lễ kỉ niệm 990 năm danh xưng Nghệ An 
Đường phố những ngày này ngập tràn cờ hoa, pano, áp phích,…
 Đường phố những ngày này ngập tràn cờ hoa, pano, áp phích,…
Rộn ràng không khí chào mừng Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Nghệ An ảnh 3
 Tuyến phố chính ngập tràn hoa chào mừng sự kiện quan trọng của tỉnh nhà
Rộn ràng không khí chào mừng Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Nghệ An ảnh 4
 Khuôn viên nơi tổ chức sự kiện được trang hoàng chỉnh chu

Chi tiết cụ thể các hoạt động trong chuỗi lễ kỉ niệm: 

 -   8h00, ngày 30/11/2020: Hội thảo khoa học "Nghệ An 990 năm hình thành và phát triển" tại Khách sạn Giao tế Nghệ An. 

-  15h30, ngày 30/11/2020: Triển lãm ảnh "Những dấu mốc lịch sử hình thành tỉnh Nghệ An trong Mộc bản Triều Nguyễn-Di sản tư liệu thế giới" tại Quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ, thành phố Vinh. 

-  15h30, ngày 30/11/2020: Triển lãm ảnh "Nghệ An Hội nhập và Phát triển" tại Quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ, thành phố Vinh.

 -  20h00, ngày 30/11/2020: Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Nghệ An và đón Bằng Di tích Quốc gia đặc biệt đình Hoành Sơn tại Quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ, thành phố Vinh. 

-  Sáng 1/12/2020: Lễ rước an vị Bằng và dâng hoa, dâng hương tại Di tích Quốc gia đặc biệt đình Hoành Sơn tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.