"Mập mờ" tiền nhậu, chủ quán suýt cướp mạng khách

Chỉ vì tranh cãi tiền bữa nhậu bị cho rằng sai 100 ngàn đồng, thực khách lớn tiếng xúc phạm chủ quán, chủ quán vung kéo hành hung rồi vu khống khách là kẻ cướp.

Chỉ vì tranh cãi tiền bữa nhậu bị cho rằng sai 100 ngàn đồng, thực khách lớn tiếng xúc phạm chủ quán, chủ quán vung kéo hành hung rồi vu khống khách là kẻ cướp.

Cuộc nhậu gọi 2 tính tiền 3?

Khoảng 20h ngày 25/5, anh Đỗ Xuân Toản (SN 1989, ngụ khu phố Phú Mỹ) cùng hai người bạn đến quán của Trần Văn Lượng (50 tuổi, ngụ khu phố Phú Xuân, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) để nhậu. Quán khá vắng vẻ, nhóm bạn lâu mới gặp nên ăn uống, nhậu nhẹt khá vui vẻ. Khoảng 21h30, anh Toản gọi chủ quán tính tiền để ra về.

Nhẩm tính trong đầu, ăn hai món, uống hai chai rượu, thanh toán chắc khoảng 300.000 đồng. Vì thế anh Toản ngạc nhiên khi chủ quán mang hóa đơn tính tiền 3 món tổng cộng 400.000 đồng. Không hài lòng, anh Toản cự cãi, cam đoan chỉ gọi hai món. Có men trong người, anh Toản nổi nóng, to tiếng cho rằng chủ quán là  bịp bợm, tưởng khách say rượu tính khống để ăn gian tiền.

Tuy nhiên, dù khách có khăng khăng thế nào, chủ quán vẫn khẳng định tất cả đã ghi rõ ràng trong hóa đơn. Cãi vã chán không giải quyết được gì, anh Toản đành rút tiền ra trả. Vừa đưa tiền, vị khách vừa tỏ thái độ: "Tụi con nhậu chỉ hai món với hai chai rượu thôi nhưng con không chấp. Thừa bao nhiêu coi như cho chú vậy".

Nghĩ mình lớn tuổi lại bị “nhãi ranh” coi thường, chủ quán lửa giận bừng bừng. Ông Lượng rút chiếc kéo cắt lòng để dưới gầm bàn chạy theo, vung một nhát kéo vào mạng sườn vị khách. Nạn nhân đau đớn gục xuống cửa quán.

Thấy bạn bị hành hung, hai người thanh niên đi cùng vội chạy đến, dùng ghế nhựa ném liên tục về phía thủ phạm. Lúc này, chủ quán mới chịu lùi lại, miệng hô to kêu "cướp, cướp". Vừa lo cho bạn, vừa sợ hãi, hai thanh niên không đứng lại đôi co mà vội vàng lột áo bịt chặt vết thương, cõng nạn nhân ra xe máy, đưa đi cấp cứu.

Tiếc 100 ngàn đồng bị gian lận nên quá lời, thực khách này bị chủ quán đâm trọng thương
Tiếc 100 ngàn đồng bị gian lận nên quá lời, thực khách này bị chủ quán đâm trọng thương.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, nạn nhân được xác định bị một vết thương sâu gây rách phổi, tràn dịch, may mắn vẫn bảo toàn mạng sống.

Một người sống gần quán nhậu cho biết: “Tôi đang xem vô tuyến thì nghe tiếng cãi lộn bên đó. Chỉ tưởng là cãi cọ sơ sơ, nào ngờ lúc sau, thấy đổ vỡ loảng xoảng. Chạy ra thì thấy hai thanh niên đưa một người bị thương lên xe chạy đi. Lúc ấy, chủ quán vẫn còn hô lớn là gặp cướp, tuy nhiên không đuổi theo. Định đến hỏi han, ông Lượng đã đóng chặt cửa lại, không tiếp xúc với bất kì ai”.

Quán nhậu có “thói quen” tính tiền mập mờ?

Khuôn mặt xanh xao tái nhợt trên giường bệnh, anh Toản kể lại sự việc: “Hôm đó, tôi rủ hai bạn đi nhậu, tiện thể bàn công chuyện. Tiếng là nhậu nhưng 3 người chưa uống hết hai chai rượu nên không hề say, vẫn nhớ rõ mình ăn uống những gì. Trước đó, tôi và chủ quán không có mâu thuẫn, thậm chí còn quen biết nhau. Không ngờ ông ấy đã tính toán gian lận, lại còn đâm lén sau lưng".

Cũng theo lời kể của nạn nhân, anh tự nhận mình cũng có thái độ không phải với người đáng tuổi cha tuổi chú. “Tôi đồng ý trả cũng chỉ vì lý do bất khả kháng, gây gổ trong quán người ta chẳng được ích gì nên đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Tuy nhiên, bực tức vì bị gian lận nên tôi cũng nói những câu khinh thường, như “quán buôn bán lớn, vài đồng bạc lẻ mà cũng quỵt của khách thì làm ăn cái nỗi gì, cần thiết tôi cho không, đừng làm cái trò trẻ con, nhục lắm”. Có lẽ vì những lời cay cú đó nên mới xảy ra cơ sự”.

Nhân chứng quan trọng trong vụ việc là người bạn đi cùng, vẫn chưa hết sợ hãi kể lại: “Vì đường về xa nên chúng tôi không dám uống nhiều rượu, chắc chắn chủ quán đã tính nhầm. Đến lúc cãi vã, nghĩ quán quen, chúng tôi cũng không tiện vào đôi co. Đến lúc thấy bạn bị đâm, chúng tôi mới chạy lại ném ghế để giải nguy".

Hai người này cho biết lúc ném ghế, quả có vỡ một số chén bát trong quán. Nào ngờ, chủ quán lại chạy ra đường la lớn, vu khống 3 thanh niên là “kẻ cướp”. "Chúng tôi rất bực tức vì bị vu oan, nhưng mải lo cho bạn, đành cứ im lặng mà chạy đi. Đã đâm khách hàng trọng thương lại còn lớn tiếng “la làng”. Ông chủ quán đó mới là kẻ vừa ăn cướp vừa la làng", hai thanh niên bức xúc.

Những láng giềng kế bên quán nhậu cho hay, trước kia, quán rất đông khách. Từ khoảng một năm nay, quán bỗng dưng vắng vẻ hẳn. Phần lớn của sự sa sút này chính là thái độ phục vụ của chủ quán. Cũng đã vài lần có tiền lệ, khách đến nhậu phàn nàn về việc chủ quán mập mờ trong tính toán đồ ăn, tuy nhiên, chưa lần nào to chuyện như lần này.

"Hôm đó có lẽ vì quán vắng khách, chỉ có bàn của 3 thanh niên, nên chủ quán mới manh động đến vậy. Chứ đông khách thì không chủ quán nào dại dột tranh cãi rồi dùng kéo đâm khách trọng thương. Chuyện chẳng có gì, chỉ do khách quá lời gặp chủ côn đồ mới ra nông nỗi", một hàng xóm nhận định.

Sau khi bị triệu tập lấy lời khai, vì gia đình nạn nhân chưa có yêu cầu gì, cảnh sát đã cho thủ phạm về nhà. Quán nhậu trên phố Phú Xuân lại mở cửa bình thường, tuy vẫn vắng ngơ vắng ngắt. Không biết vụ việc sẽ tiếp tục diễn biến thế nào, nhưng đây là bài học quý giá về cách ứng xử phân minh trong quan hệ tiền bạc, về sự nhường nhịn lẫn nhau của mỗi người trong cuộc sống.

Theo Xa lộ pháp luật

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...