Chủ động phòng viêm hô hấp cho trẻ khi nhiệt độ thay đổi đột ngột

(PLVN) - Thực hiện sớm các biện pháp phòng viêm hô hấp cho trẻ là giải pháp chủ động, hiệu quả giúp bảo vệ trẻ trước những tác động xấu từ môi trường, nhất là khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Không những thế, đây còn là giải pháp giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong thời điểm dịch bệnh khó khăn như hiện nay.

Ghi nhận gần đây cho thấy, tình trạng trẻ nhập viện vì viêm hô hấp tăng cao nhanh chóng, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ, kinh tế gia đình và gánh nặng cho hệ thống y tế đặc biệt ở phường xã. Việc nhiệt độ thay đổi đột ngột là một trong những yếu tố hàng đầu khiến tình trạng viêm hô hấp ở trẻ nặng hơn, nhiều trường hợp phải dùng đến máy thở.

Tình trạng trẻ nhập viện do viêm đường hô hấp tăng nhanh
Tình trạng trẻ nhập viện do viêm đường hô hấp tăng nhanh 

Nguyên nhân gia tăng tình trạng viêm hô hấp ở trẻ

Viêm hô hấp ở trẻ tăng nhanh phần lớn do tình trạng ô nhiễm không khí, biến đổi khí hậu tạo ra sự chênh lệch rất lớn nhiệt độ giữa ngày và đêm, nhiều thời điểm đến cả chục độ C. 

Thói quen hay đạp chăn, không đắp chăn ấm khi ngủ khiến trẻ dễ bị nhiễm lạnh hơn nếu nhiệt độ xuống thấp đột ngột. Một số trường hợp khác, cha mẹ cho con mặc đồ qua kín khi ngủ và sử dụng máy sưởi, điều hòa quá nóng, trẻ ra mồ hôi bị thấm ngược trở lại cũng dễ gây cảm và ho ở trẻ.

Đặc biệt, nhiệt độ thay đổi đột ngột là điều kiện thuận lợi để các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus phát triển mạnh, trong khi sức đề kháng của trẻ còn yếu không đủ khả năng chống trọi, vi khuẩn, virus dễ dàng tấn công xâm nhập và gây bệnh cho trẻ hơn cả.

Cần có biện pháp sớm, chủ động phòng ngừa viêm đường hô hấp cho trẻ

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh” là tôn chỉ trong việc chăm sóc bảo vệ sức khỏe, ai cũng biết điều đó nhưng lại gần như không thực hiện được, để đến khi có bệnh mới “chữa trị” thì vừa tốn kém, vừa khó khăn. Điển hình là tình trạng quá tải ở một số trung tâm y tế, đặc biệt ở xã phường do số lượng trẻ bị viêm hô hấp tăng nhanh.

Biến đổi khí hậu, nhiệt độ bất thường là nguyên nhân hàng đầu gây viêm hô hấp ở trẻ
Biến đổi khí hậu, nhiệt độ bất thường là nguyên nhân hàng đầu gây viêm hô hấp ở trẻ 

Vì vậy, chủ động sớm biện pháp phòng viêm hô hấp cho trẻ là cần thiết, khi phát hiện trẻ có dấu hiện ban đầu như ho, đau họng… thì cần xử lý tại nhà ngay, tránh tâm lý chủ quan, để kéo dài dẫn đến diễn biến xấu.

1. Vệ sinh cá nhân và môi trường

Hàng ngày, cho trẻ rửa mũi bằng nước muối, súc họng bằng dung dịch sát khuẩn vào buổi sáng và trước khi ngủ. Vệ sinh môi trường quanh nơi ở và lau dọn sạch sẽ những vật dụng trẻ thường xuyên tiếp xúc.

2. Sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài và ở nơi đông người.

3. Giữ ấm cho trẻ, đặc biệt vùng cổ khi thời tiết chuyển lạnh. Trước khi ngủ có thể mát xa lòng bàn tay, ban chân cho trẻ bằng dầu nóng, dầu tràm, dầu gừng…

4. Nâng cao đề kháng bằng chế độ ăn hợp lý: bổ sung cân bằng dinh dưỡng, tăng cường rau xanh, nước trái cây, hoa quả tươi giàu vitamin C. Trường hợp trẻ ho, đau họng thì động viên trẻ và cho ăn lõng, ăn nhiều bữa.

5. Xịt keo ong, bảo vệ vùng hầu họng

Keo ong được coi là “liều kháng sinh tự nhiên hoàn hảo”, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, kháng virus… giúp bảo vệ đường hô hấp trước các tác nhân gây bệnh. Keo ong được bào chế dạng xịt phun sương, khi xịt vào cổ họng, các phân tử nhỏ mịn nhanh chóng được khuếch tán, bao phủ, bảo vệ và làm lành các tổn thương tại niêm mạc họng.

Sử dụng xịt họng keo ong không chỉ mang lại hiệu quả tác dụng tại chỗ cao mà nó còn an toàn cho trẻ nhỏ. Nếu như súc họng cần phải ngửa cổ để dung dịch vào sâu trong cổ họng hay dùng viên ngậm cần thời gian để tan và phải chú ý vì có thể gây sặc cho trẻ, thì xịt họng keo ong dễ dùng hơn nhiều. Thông thường, khi dùng chỉ cần 1 phút để ấn và xịt vào cổ họng, tiện dụng, dễ dùng không lo trẻ sặc hay gây nôn trớ, vị ngọt dịu và thơm mát, phù hợp với trẻ.

Nên tạo thói quen xịt hàng ngày là biện pháp sớm, chủ động phòng ngừa viêm hô hấp cho trẻ và cả gia đình.

Xịt họng Abipolis - Giải pháp hàng đầu, dự phòng viêm hô hấp cho trẻ.

 

Nguyên liệu Propolis M.E.D – Chiết xuất keo ong độc quyền sáng chế Italy có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, tăng cường đề kháng,… là biện pháp chủ động giúp phòng ngừa viêm đường hô hấp ở trẻ nói riêng và cho cả gia đình trước nhiều tác động xấu từ môi trường, thời tiết.

Hiệu quả nhanh hơn: dạng xịt họng cho tác dụng tại chỗ, cổ họng thông thoáng, dịu mát, giảm vướng nghẹ khi ăn nói. Không chỉ giúp giảm ho, đau họng, ngứa rát cổ họng… mà còn ngăn ngừa tái phát viêm họng, viêm hô hấp trên.

An toàn: keo ong dạng chiết xuất giúp loại bỏ được tạp chất nên không gây tình trạng dị ứng như keo ong thô. 

Dễ sử dụng: vị ngọt dịu, hương thơm tự nhiên, sử dụng mọi nơi, không đến 1 phút để xịt, không phải kiêng cữ, mọi người đều có thể tự xịt cho mình, trẻ nhỏ có thể nhờ người lớn giúp đỡ.

Quy trình sản xuất khép kín, dây truyền máy móc hiện đại tại CNC Abipha – nhà máy sản xuất dược phẩm đạt chuẩn GMP hàng đầu miền Bắc.

Hạn dùng 3 năm, được cấp phép theo số 200000610/PCBA-HN và lưu hành trên toàn quốc.

Dược sĩ tư vấn, giải đáp thắc mắc 085.8899.389 (kết nối Zalo) hoặc truy cập http://abipolis.vn/san-pham/ để tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm.

Đọc thêm

Phát động chương trình 'Vaccine – hành trình miễn dịch'

Phát động chương trình 'Vaccine – hành trình miễn dịch'
(PLVN) - Bộ Y tế và Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số VTV Digital, công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam vừa phối hợp cùng phát động chương trình “Vaccine - Hành trình Miễn dịch” cùng thông điệp “Chia sẻ hiểu biết đúng về Vaccine (Vắc xin) để cùng nhau đi trên hành trình đến ngày mai không dịch bệnh”.

Bộ Y tế: Phê duyệt vaccine COVID-19 của Trung Quốc

Bộ Y tế: Phê duyệt vaccine COVID-19 của Trung Quốc
(PLVN) - Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine Covid-19 (Vero Cell), Inactivated, được sản xuất tại Viện Sinh phẩm Bắc Kinh thuộc Tập đoàn dược Sinopharm, Trung Quốc, nhằm phục vụ nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch tại Việt Nam.

Giải pháp cho người viêm mũi dị ứng, viêm xoang hắt hơi liên tục

Giải pháp cho người viêm mũi dị ứng, viêm xoang hắt hơi liên tục
(PLVN) - Chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt hơi liên tục, nhức nặng mặt là các dấu hiệu điển hình của bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang. Tình trạng bệnh thường nặng hơn khi thời tiết thay đổi, môi trường khói bụi, không khí ô nhiễm , hoặc tiếp xúc với các yếu tố lạ như lông vật nuôi, phấn hoa,…

Bệnh viện C Thái Nguyên: Vững vàng vượt qua khó khăn viết tiếp trang sử mới

Bệnh viện C Thái Nguyên: Vững vàng vượt qua khó khăn viết tiếp trang sử mới
(PLVN) Bệnh viện C Thái Nguyên tiền thân là Bệnh viện Công ty xây lắp II trực thuộc Bộ Cơ khí luyện kim, từ năm 1988 bệnh viện được chuyển về theo sự quản lý của Sở Y tế Bắc Thái (nay là sở y tế Thái Nguyên). Theo dòng chảy thời gian, trải  qua 32 năm phát triển được sự quan tâm và đầu tư về cơ sở vật chất hạ tầng, sự chú trọng bồi dưỡng nâng cao tay nghề của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ đến nay Bệnh viện C Thái Nguyên đã trưởng thành về mọi mặt và trở thành Bệnh viện Đa khoa hạng I với quy mô 700 giường bệnh, được tổ chức thành 31 khoa, phòng và 610 cán bộ viên chức, người lao động (CBVCLĐ).

5 biện pháp giúp bảo vệ người tiểu đường trước đại dịch

PGS, TS. Đoàn Văn Đệ -  chuyên gia lĩnh vực Tim - Thận - Khớp và Nội tiết
(PLVN) - Tiểu đường là bệnh có tỷ lệ mắc bệnh cao, nhiều biến chứng mạn tính và đặc biệt dễ lây nhiễm các bệnh nhiễm trùng và khả năng nhiễm Covid-19 cao. Vậy người tiểu đường cần làm gì để bảo vệ mình trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, cùng tham khảo ý kiến của chuyên gia lĩnh vực Tim - Thận - Khớp và Nội tiết -  PGS, TS. Đoàn Văn Đệ.

Đột phá trong công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày

Đột phá trong công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày
(PLVN) - Trên thị trường hiện nay có hàng loạt các sản phẩm đông dược điều trị bệnh dạ dày nhưng cái tên Sản phẩm vẫn đang tạo nên cơn sốt bởi sở hữu những ưu thế vượt trội. Đặc biệt hiện nay, phiên bản mới của sản phẩm được nâng cấp nhờ công nghệ lõi tân tiến mang đến kết quả hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất cho người bệnh.

Ích Tiểu Vương - Giải pháp giúp cải thiện tiểu nhiều lần hiệu quả

Ích Tiểu Vương - Giải pháp giúp cải thiện tiểu nhiều lần hiệu quả
(PLVN) - Tiểu nhiều lần là một trong những rối loạn tiểu tiện phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt và sức khỏe người mắc. Để hỗ trợ cải thiện tiểu nhiều lần an toàn, hiệu quả, hiện nay các nhà khoa học đã nghiên cứu không ngừng và cho ra đời giải pháp từ thiên nhiên mang tên Ích Tiểu Vương.