Vì sao Viettel chọn chăm sóc khách hàng kiểu “handmade”?

(PLO) - Không chăm sóc giống nhau cho mọi khách hàng thân thiết, năm 2015, Viettel đưa ra triết lý “coi mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt”.
Vì sao Viettel chọn chăm sóc khách hàng kiểu “handmade”?
Khi quyết định “bẻ quặt tay lái” với chương trình Viettel Privilege, ban lãnh đạo Viettel Telecom đã dự kiến trước những khó khăn sẽ gặp phải khi không áp dụng chính sách đồng loạt với mọi khách hàng thân thiết như những năm trước. 
Trong các hoạt động tri ân, trước đây, Viettel chọn quà tặng cho khách thì giờ vai trò được hoán đổi: Khách hàng là sẽ người quyết định. Khách hàng từ trạng thái nhận quà “bị động” sang “chủ động” chọn cái mình thích. 
Một lãnh đạo của Viettel giải thích: “Hàng triệu khách hàng là hàng triệu nhu cầu khác nhau. Nếu chỉ áp dụng một loạt quà duy nhất thì ngay từ ban đầu, khả năng đáp ứng đúng đã khó khăn rồi chứ chưa nói đến chuyện khác. Điều này rất dễ dẫn tới việc đem tới cái mình có chứ không phải cái khách hàng cần”.
“Trong khi đó, nếu đem đến nhiều lựa chọn để khách hàng quyết định thì khả năng đúng nhu cầu sẽ cao hơn và họ cũng cảm thấy thoải mái hơn”, lãnh đạo này chia sẻ.
Trong những năm gần đây, những chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết của các nhà mạng ngày càng trở nên giống nhau. Đối với nhóm người dùng VIP, việc tặng quà hay dịch vụ cao cấp miễn phí không còn gây được ấn tượng với họ như trước đây. Cũng chính vì thế, việc phải tạo ra sự khác biệt trong chăm sóc là điều quyết định.
Đại diện của Viettel Telecom chia sẻ, năm 2015, Viettel Privilege có điểm mới là triết lý “coi mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt”. Nói cách khác, nếu như thông thường, khách hàng được chăm sóc với dịch vụ kiểu “công nghiệp” thì Viettel áp dụng kiểu “thợ thủ công lành nghề, chất lượng, tinh xảo”.
Trên thực tế, những chính sách mà Viettel Privilege đưa ra ở năm 2015 khá độc đáo, chưa từng xuất hiện trên thị trường. Ví dụ: Nhà mạng này có chính sách riêng người cao tuổi. Khi những khách hàng đặc biệt này đến cửa hàng, nhân viên sẽ ưu tiên khi phục vụ. Bên cạnh đó, người cao tuổi được miễn phí phút gọi cho Tổng đài tư vấn sức khoẻ 1062…
Viettel còn áp dụng chính sách sữa chữa máy đầu cuối miễn phí cho khách (không cần mua của Viettel). Theo đó, những hội viên hạng kim cương, vàng, bạc thì ngoài việc được miễn phí vận chuyển, sửa chữa, nếu thay linh kiện, khách hàng còn được giảm từ 200.000-500.000 đồng…
Chưa hết, với các quà tặng dịch vụ như suất tham dự chương trình Em là chiến sĩ, ưu đãi về chăm sóc dịch vụ y tế, giáo dục cao cấp…, nếu khách hàng không sử dụng có thể chuyển cho người thân của mình. “Chúng tôi mong muốn chăm sóc cả người thân của khách hàng chứ không chỉ giới hạn ở người dùng dịch vụ. Điều đó sẽ giúp sợi dây liên kết với khách hàng được mở rộng và gắn bó hơn”, đại diện Viettel chia sẻ.
Nguồn tin từ mạng di động Quân đội cho biết, để triển khai được triết lý “coi mỗi khách hàng như một cá thể riêng biệt” cho chương trình Viettel Privilege, thách thức cho việc vận hành là rất lớn. Đây cũng là lý do mà ít công ty chọn cách này. 
“Một xã hội vốn quen với hàng hoá, dịch vụ được sản xuất ồ ạt theo dây chuyền, thì những thứ ‘handmade’ được làm tỉ mẩn, chất lượng sẽ là điểm khác biệt. Và đây là điều chúng tôi muốn đem tới cho khách hàng”, đại diện Viettel chia sẻ.
Hồng Anh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bà mẹ sinh đôi ở tuổi 56

Bà mẹ sinh đôi ở tuổi 56
Khát khao được làm mẹ nên bà Quách Mẫn quyết định thụ tinh nhân tạo và sinh đôi khi đã 56 tuổi. Nhưng nhiều người cho rằng quyết định của bà là ích kỷ.
Hà Nội phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Hà Nội phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

(PLVN) - Ngày 5/12, thông tin về 2 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, đó là 1 trường hợp tái dương tính sau khi ra viện tại quận Đống Đa và 1 trường hợp là cán bộ ngoại giao nhập cảnh, được cách ly tại nhà ở quận Bắc Từ Liêm.

Cứu sống bé trai 9 tháng tuổi ngừng tim 3 lần

Cứu sống bé trai 9 tháng tuổi ngừng tim 3 lần
(PLVN) - Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa cứu sống một bé trai 9 tháng tuổi 3 lần ngừng tim trong quá trình điều trị đa bệnh lí viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tiến triển (ARDS), shock nhiễm khuẩn, suy đa tạng, tiêu chảy cấp mất nước nặng.

HLV thủ môn Kim Hyun Tae có mặt tại VFF

HLV thủ môn Kim Hyun Tae có mặt tại VFF
(PLVN) - Ông Kim Hyun Tae – cựu HLV thủ môn của ĐTQG Hàn Quốc có mặt tại VFF, sau 14 ngày cách ly theo các quy định của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid-19. 

HLV ngoại sang Việt Nam bằng cách nào?

HLV ngoại sang Việt Nam bằng cách nào?
(PLVN) - Cả HLV Kiatisuk của HAGL và HLV Petrovic của CLB Thanh Hóa vẫn đang tìm cách nhanh nhất sang Việt Nam khi mà các chuyến bay thương mại bị hạn chế do dịch Covid-19.

Cải cách hành chính ngành ngân hàng từ mức độ hài lòng của doanh nghiệp, người dân

Cải cách hành chính ngành ngân hàng từ mức độ hài lòng của doanh nghiệp, người dân
(PLVN) - Đánh giá Ngân hàng nhà nước (NHNN) là một trong những cơ quan đi đầu trong cải cách hành chính (CCHC), Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình - Trưởng Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ - không quên lưu ý ngành cần quan tâm việc triển khai khảo sát, đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan của ngành ngân hàng...

Bộ Giao thông vận tải kiến nghị dừng thực hiện Tổ công tác liên ngành Dự án cao tốc Bắc –Nam

Bộ Giao thông vận tải kiến nghị dừng thực hiện Tổ công tác liên ngành Dự án cao tốc Bắc –Nam
(PLVN) - Sau khi 3 Bộ Tư pháp, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến đề xuất không cử đại diện tham gia Tổ công tác liên ngành hỗ trợ đàm phán, ký kết các dự án thành phần xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020  do không đủ cơ sở pháp lý, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cũng đã có văn bản đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho dừng thực hiện việc thành lập Tổ công tác liên ngành đề đẩy nhanh quá trình thương thảo, lựa chọn nhà đầu tư. 

Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn chung tay cùng bà con Quảng Ngãi vượt qua bão lũ

Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn chung tay cùng bà con Quảng Ngãi vượt qua bão lũ
(PLVN) - Nằm trong chuỗi các hoạt động từ thiện xã hội, hỗ trợ cộng đồng, vượt qua đoạn đường dài khoảng 800km, sáng ngày 4/12/2020 Đoàn công tác của Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn (CNS) đã có mặt ở Quảng Ngãi để phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình Trao tặng quà cho bà con ở Thành phố Quảng Ngãi và Thị xã Đức Phổ bị ảnh hưởng do cơn bão số 9 gây ra.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬