Cơ hội cho học sinh, sinh viên nâng cao kỹ năng

Cơ hội cho học sinh, sinh viên nâng cao kỹ năng
Quest Career  tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên nâng cao hiểu biết và kỹ năng khi được tiếp xúc với những vấn đề thực tế của các doanh nghiệp. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức lao động và hiểu biết lẫn nhau giữa doanh nghiệp và học sinh; góp phần cung cấp cơ hội việc làm hiệu quả hơn cho học sinh, sinh viên và sự lớn mạnh hơn nữa của các doanh nghiệp.

“Quest Education” là chương trình giáo dục nghề nghiệp, lấy những doanh nghiệp thực tiễn làm chủ đề, để người tham gia có thể học tập năng lực giải quyết các vấn đề, năng lực thuyết trình theo phương pháp Active Learning. Tại Nhật Bản, “Quest Education” đang được công ty Educa & Quest cung cấp đến 95 trường học, với 12.000 học sinh tham gia trong suốt hơn 10 năm qua.

Hiện nay, số lượng học sinh Việt Nam học tiếng Nhật đang tăng cao, cùng với luồng gió đầu tư mạnh đến Đông Nam Á từ các doanh nghiệp Nhật Bản, đồng nghĩa với cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản cho các bạn trẻ Việt Nam càng lớn.

Tuy nhiên, có một thực tế là rất nhiều bạn trẻ Việt Nam đã thất bại khi thử sức với các doanh nghiệp Nhật Bản do thiếu kiến thức xin việc cũng như không hiểu rõ về doanh nghiệp. Vì vậy, Quest Career ra đời với mục đích cung cấp cho các bạn trẻ một nền tảng kiến thức “Know how” (Biết phải làm gì) do các tổ chức giáo dục, các công ty tại thị trường quốc nội (Nhật Bản) đúc rút trong hơn 10 năm qua, để các bạn nâng cao kỹ năng và ý thức khi đi xin việc. Việc hiểu rõ về doanh nghiệp cũng giúp cho sự trao đổi giữa sinh viên và doanh nghiệp sẽ tốt hơn, sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ Việt Nam.

Với sự hợp tác của công ty Tabi Education (Việt Nam), Quest Career được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 11 năm 2015 trong bối cảnh giáo dục Nhật Bản đang nhận được quan tâm lớn tại Việt Nam. Sự kiện đã được truyền thông bởi Đài truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và nhiều cơ quan báo chí khác.. Sự kiện đã nhận được phản hồi rất tốt từ học sinh tham gia và được các đơn vị giáo dục trên địa bàn Việt Nam đánh giá cao. 

Tháng 10 năm 2016, lần thứ 2 sự kiện được tổ chức tại trường đại học Phương Đông với hơn 500 thí sinh tham gia. Năm nay, Quest Career sẽ diễn ra vào ngày 05/ 11/ 2017 tại Đại học Hà Nội. Trong sự kiện lần thứ ba này, các diễn giả đến từ 4 công ty: Inoac, Acecook Viet Nam, Credit SaiSon, Daiwa House Industry sẽ chia sẻ với thí sinh về  môi trường làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản.

Tiếp đó, từng doanh nghiệp sẽ đưa ra các nhiệm vụ, các thí sinh tham gia sẽ chia thành các nhóm, cùng nhau suy nghĩ, tìm phương án giải quyết và thuyết trình trước đại diện doanh nghiệp về phương án của nhóm mình bằng tiếng Nhật. Bốn nhóm xuất sắc nhất sẽ tiếp tục thuyết trình trước Hội đồng doanh nghiệp để tìm ra nhóm có phương án giải quyết nhiệm vụ xuất sắc nhất. Phần thưởn cho nhóm xuất sắc nhất là một khoá thực tập ngắn hạn tại Nhật Bản.(Khoá thực tập ngắn hạn dự kiến diễn ra vào tháng 2 năm 2018).

Ngoài ra, các đội thắng cuộc của từng công ty sẽ nhận được các khóa  thực tập trong 2 công ty Nhật tại Việt Nam. Hội đồng doanh nghiệp bao gồm đại diện của 4 công ty: Inoac, Acecook Viet Nam, Credit SaiSon, Daiwa House Industry và hai giáo sư uy tín đến từ Nhật Bản: Giáo sư Yondekura nổi tiếng trong lĩnh vực sáng tạo và Giáo sư Kan Suzuki đến từ Bộ Giáo dục Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.