Sẽ có 30.000 lượt khách tới Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh

Họp báo giới thiệu về Hội chợ du lịch quốc tế Tp Hồ Chí Minh lần thứ 12.
Họp báo giới thiệu về Hội chợ du lịch quốc tế Tp Hồ Chí Minh lần thứ 12.
(PLO) -Sáng 28/7, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu về Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 12- ITE HCMC 2016. Đây là một sự kiện thường niên có uy tín của ngành Du lịch Việt Nam diễn ra từ ngày 8-10/9 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn, Tp.Hồ Chí Minh.

Qua 11 năm tổ chức, Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành sự kiện quan trọng của quốc gia, hướng tới là hội chợ du lịch quốc tế tầm khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Tính chuyên nghiệp, tầm vóc, quy mô của ITE HCMC ngày càng được nâng lên, khẳng định được thương hiệu ITE HCMC trong quảng bá, xúc tiến du lịch cấp độ quốc gia, quốc tế. ITE HCMC đã thật sự mở ra cơ hội hợp tác cho 5 quốc gia thuộc hạ nguồn sông Mekong - Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam, trong đó sự liên kết mật thiết của 5 thành phố là các trung tâm du lịch lớn nhất như: Bangkok, Phnôm Pênh, Viêng Chăn, Yangon và thành phố Hồ Chí Minh đã tạo được sự linh hoạt, tập trung động lực phát triển du lịch ở mỗi quốc gia.

Theo Ban tổ chức cho biết, hội chợ năm nay mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến sẽ thu hút 270 gian hàng với sự tham gia của các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành và đại diện du lịch từ các quốc gia như Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Hà Lan, Philippines, Nga, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất, Việt Nam và nhiều quốc gia khác, cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp các từ 27 tỉnh, thành của Việt Nam.

Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 12- ITE HCMC 2016. diễn ra từ ngày 8.-10.9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Tp.Hồ Chí Minh.
Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 12- ITE HCMC 2016. diễn ra từ ngày 8.-10.9 tại Trung tâm Hội chợ  và Triển lãm Sài Gòn, Tp.Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Hội chợ ITE HCMC cũng sẽ thu hút khoảng 200 người mua quốc tế (gồm các hãng lữ hành outbound nước ngoài từ 30 thị trường quốc tế trọng điểm), 100 người mua Nội vùng (các hãng lữ hành outbound của 5 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan). Dự kiến, ITE HCMC 2016 sẽ thu hút trên 30.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng từ 20-30% so với năm 2015.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, hiệu quả dành cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, báo chí quốc tế và nội vùng, kết hợp với Tháng mua sắm Du lịch khuyến mại - Grand Sales – tháng 9/2016, Ban Tổ chức sẽ xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) với nhiều hoạt động như:

chương trình bốc thăm trúng thưởng/ngày với nhiều giải thưởng có giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không…cùng với nhiều chương trình hấp dẫn khác dành tặng công chúng tham quan, nhất là Triển lãm ảnh giới thiệu du lịch có trách nhiệm ACMECS nhằm hưởng ứng năm Cộng đồng ASEAN chính thức thành lập (31/12/2015) và triển lãm làng nghề thủ công hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo công chúng đến tham quan.

Bên cạnh đó, hội chợ còn có các hoạt động góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia trong khu vực như: Diễn đàn du lịch có trách nhiệm ACMECS; Hội thảo giới thiệu du lịch MICE thành phố Hồ Chí Minh; Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Mỹ - Canada và Úc – New Zealand...

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.