Ca sĩ Thu Phương: “Các con tôi thiệt thòi vì không có được một cái Tết Trung thu thực sự”

Thu Phương thương các con khi không được hưởng một cái Tết Trung thu trọn vẹn.
Thu Phương thương các con khi không được hưởng một cái Tết Trung thu trọn vẹn.
(PLO) -“Tết Trung thu của tôi đầy ắp kỷ niệm thơ bé. Hồi bé, gia đình Phương nghèo nhất xóm. Nhà mọi người có điện mà nhà tôi vẫn thắp đèn dầu. Nhà nghèo, bố mẹ luộc cho ba anh em đĩa lạc luộc. Anh em chúng tôi chia từng hạt, ăn rất ngon lành. Bố mẹ tôi không có tiền mua mặt nạ. Anh trai tôi đã lấy bìa cát tông, vẽ xanh đỏ trên đó rồi lồng chun để đeo."

"Món quà ấy làm chúng tôi sung sướng suốt bao ngày. Anh trai còn làm mặt nạ đưa 2 đứa em đi bán để lấy tiền mua kẹo để phá cỗ. Suốt hơn 10 năm tuổi thơ đón Tết Trung Thu ở Hải Phòng cùng gia đình và các bạn cùng xóm diễn ra đơn sơ và vui vẻ”- ca sĩ Thu Phương xúc động nhớ lại những mùa trăng xư". 

Tại buổi họp báo ra mắt album “Hội trăng” trước thềm Tết Trung thu, nữ ca sĩ Thu Phương chia sẻ, những kỉ niệm thơ ấu, giọng ca “Mắt buồn” không bao giờ quên. Khi nhìn lại tuổi thơ của các con bây giờ, chị bảo, thực ra các con lại thiệt thòi hơn mình vì không có được một cái Tết Trung thu thực sự như ở quê nhà.

Và như muốn níu giữ kỷ niệm thơ bé, nữ ca sĩ Thu Phương đã đưa người nghe tới “Hội trăng”. Đây là một sản phẩm kết hợp giữa ca sĩ Thu Phương và giám đốc âm nhạc Dương trường Giang. “Hội trăng” cũng là một trong những dự án âm nhạc của ca sĩ Thu Phương kỉ niệm 30 năm sự nghiệp ca hát của mình. 

Thu Phương- Dương Trường Giang thực hiện Hội trăng như muốn níu giữ tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm
Thu Phương- Dương Trường Giang thực hiện Hội trăng như muốn níu giữ tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm

 “Hội trăng” với những bài hát: “Trống cơm”, “Trèo lên quán dốc”, “Đưa cơm cho mẹ đi cày”; “Về ăn cơm”; “Hồ trên núi”, “Giếng làng”; “Ôi quê tôi”; “Con cò”; “Mái đình làng biển”; “Together Việt Nam” đã ca ngợi những nét đẹp tinh hoa của truyền thống văn hóa Việt Nam.

Ở đó có những hình ảnh giản dị, thân thương của miền quê, có những thanh âm của hội làng, có bát cơm thơm ngát mùi bình yên. Dường như, những kỷ niệm tuổi thơ tràn đầy đã khiến giọng ca “Em ra đi mùa thu” và ekip hoàn thành xuất sắc tác phẩm của mình “thần tốc”- chỉ trong vòng 19 ngày. 

Với sự biến hóa các thể loại âm nhạc của giám đốc âm nhạc Dương Trường Giang cùng giọng ca mượt mà, tươi trẻ của Thu Phương đã thổi vào những ca khúc ấy một đời sống đương đại, để nét đẹp ấy được tồn tại lâu hơn.

Suốt hơn 10 năm tuổi thơ đón Tết Trung Thu ở Hải Phòng cùng gia đình và các bạn cùng xóm diễn ra đơn sơ và vui vẻ
Suốt hơn 10 năm tuổi thơ đón Tết Trung Thu ở Hải Phòng cùng gia đình và các bạn cùng xóm diễn ra đơn sơ và vui vẻ

Họ đã sống trong không gian của những ca khúc ấy, sống trong những tiếng trống hội làng, trong không gian cánh đồng lúa bát ngát...

"Hội" để góp tiếng cười và những gương mặt quen. "Trăng" để sáng mãi miền đất đầy tình người và niềm tự hào thiêng liêng.  

Đọc thêm

Mãn nhãn, ấn tượng chung kết Dalat Best Dance Crew 2024

12 nhóm nhảy hội tụ chung kết bảng quốc tế Dalat Best Dance Crew 2024.
(PLVN) - Tối 30/4, các nhóm xuất sắc nhất trong và ngoài nước ở bảng quốc tế Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính có cuộc đối đầu đầy kịch tính ở vòng chung kết, đem lại những cung bậc cảm xúc tuyệt vời nhất cho khán giả có mặt tại quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Đa sắc màu chung kết Dalat Best Dance Crew 2024

Đa sắc màu chung kết Dalat Best Dance Crew 2024
(PLVN) - Trước sức nóng của hơn 20 nghìn khán giả tại Quảng trường Lâm Viên, 18 đội thi của Bảng phong trào mở rộng Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup đã cho khán giả và ban giám khảo thấy được sự đầu tư chỉn chu từ biên đạo, âm nhạc, trang phục.

Những tiếng ca 'tiên phong' của dòng nhạc đỏ

Những tiếng ca 'tiên phong' của dòng nhạc đỏ
(PLVN) - Giữa bom đạn chiến trường khốc liệt, vẫn còn đó khúc ca hào hùng, bi tráng của một thời kỳ kháng chiến cứu nước. Có rất nhiều ca sĩ hát dòng nhạc cách mạng được nhiều người biết đến như Trần Hiếu, Lê Dung, Tường Vi, Thanh Huyền... Nhưng có những cái tên thuộc hàng ngũ tiên phong, trở thành “bậc tiền bối”, đàn anh, đàn chị cho dòng nhạc đỏ một thời.

Hùng tráng những khúc ca khải hoàn

Chương trình Đất nước trọn niềm vui tại Thành phố Hải Phòng. (Ảnh: Hồng Nhung)
(PLVN) - Các tuyệt phẩm khải hoàn, bản tráng ca rộn ràng niềm vui mở hội mà người dân Việt Nam rất đỗi yêu thích được vang lên khắp các tỉnh, thành vào những dịp kỷ niệm các ngày chiến thắng oanh liệt, vĩ đại của dân tộc. Các chiến công thần kỳ của quân và dân ta khiến các nhạc sĩ tràn đầy niềm xúc cảm sáng tác những tuyệt phẩm bất hủ.

Đi tìm Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024

Nhiều hoa khôi, á khôi tham gia cuộc thi (ảnh H. Linh).
(PLVN) - Cuộc thi "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024" được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh xứng với danh hiệu Hoa hậu Du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá sâu rộng đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.
(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.