Hồ Quang Hiếu nói gì khi ca khúc mới vướng nghi vấn đạo nhạc?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hồ Quang Hiếu phản hồi khi ca khúc mới “Cô phòng” được nhắc tên vì có phần giai điệu được cho là khá giống với các ca khúc như “Bình yên” (Quang Hà), “Mưa đã tạnh” (Nhật Kim Anh).

“Cô phòng” là ca khúc mới nhất của Hồ Quang Hiếu, sáng tác Huỳnh Văn, hiện lọt top thịnh hành và hút gần 7 triệu lượt xem trên YouTube. Trên nền tảng TikTok, ca khúc đạt được hơn 200 triệu view…

Với giai điệu ballad nhẹ nhàng, ca khúc nói về chàng trai cố vượt qua nỗi đau sau chia tay người yêu. Song anh nhận ra để quên một người từng yêu, từng gắn bó là điều không dễ dàng. Từng ký ức, kỷ niệm cứ ùa về khiến chàng trai thêm giày vò. Cuối cùng chàng trai nhận nhận ra bài học: “Thì ra duyên kiếp để mình gặp nhau. Dạy nhau tốt hơn xong dành lại cho người sau…”.

Ca khúc được khán giả đánh giá là phù hợp với chất giọng của Hồ Quang Hiếu. Ca sĩ thể hiện được cảm xúc, sự da diết, tâm tư của người từng trải qua đau khổ trong tình yêu.

Theo Hồ Quang Hiếu, “Cô phòng” sẽ là ca khúc anh cho vào list nhạc mỗi khi chạy show trong thời gian tới. Ca khúc được khán giả đón nhận nồng nhiệt cũng giúp nam ca sĩ thoát mác “danh hài đi hát” vì thời gian qua anh tập trung sáng tạo làm nhiều clip vui trên TikTok.

Tuy nhiên mới đây trên nhiều diễn đàn về giải trí, ca khúc “Cô phòng” của Hồ Quang Hiếu được nhắc tên vì có phần giai điệu được cho là khá giống với các ca khúc như “Bình yên” (Quang Hà), “Mưa đã tạnh” (Nhật Kim Anh).

Khi nghe qua video so sánh giữa các ca khúc, nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ và công nhận: “Giống thật, phải giống đến 90%”, “Có phải đạo nhạc không, có đến tận 3 ca khúc có giai điệu giống nhau”, hay “Nghe cứ na ná nhau, những ca khúc kia đã nổi tiếng từ hơn 10 năm trước”…

Hồ Quang Hiếu tin rằng chủ nhân ca khúc “Cô phòng” không đạo nhạc như đồn đoán. Ảnh: NVCC

Hồ Quang Hiếu tin rằng chủ nhân ca khúc “Cô phòng” không đạo nhạc như đồn đoán. Ảnh: NVCC

Trao đổi với phóng viên, Hồ Quang Hiếu cho biết, ca khúc “Cô phòng” anh nhận từ Huỳnh Văn cách đây 2 năm. Tuy nhiên đến hiện tại, anh mới cho ra mắt khán giả. Ca sĩ khẳng định, ca khúc của anh không có sự tính toán, MV cũng quay đơn giản, khi được khán giả đón nhận, chính anh cũng ngỡ ngàng.

“Trước đây, tôi chi tiền tỷ làm MV nhưng lượt xem khá thấp. Lần này, MV “Cô phòng” tôi chỉ nhờ bạn bè quay lại bằng điện thoại trong chuyến du lịch nhưng hút hàng triệu lượt xem.

Hiện một ca khúc có hit không cũng rất khó đoán, chính tôi cũng bất ngờ dù đã đi hát lâu năm. Huỳnh Văn là nhạc sĩ trẻ song đã sở hữu nhiều bản hit đình đám, vì vậy tôi tin bạn ấy không đạo nhạc như những gì cư dân mạng đồn đoán” - Hồ Quang Hiếu chia sẻ.

Về ồn ào đạo nhạc, tác giả ca khúc “Cô phòng” - Huỳnh Văn (sinh năm 2000, quê Cà Mau) - cho hay, anh lấy làm tiếc vì tác phẩm của mình gây tranh cãi trên mạng xã hội và phần nào ảnh hưởng đến ca sĩ thể hiện. Song anh khẳng định, bản thân viết ca khúc “Cô phòng” thông qua câu chuyện có thật của một người bạn thân. Anh cũng chưa từng nghe qua các ca khúc như “Bình yên” (Quang Hà), “Mưa đã tạnh” (Nhật Kim Anh).

Nhạc sĩ Huỳnh Văn cũng khẳng định không cố ý làm giống bài hát của ai. Ảnh: NVCC

Nhạc sĩ Huỳnh Văn cũng khẳng định không cố ý làm giống bài hát của ai. Ảnh: NVCC

“Ban đầu tôi và Hồ Quang Hiếu song ca bài hát này nhưng sau đó tôi có việc nên anh Hiếu hát một mình. Tôi rất vui vì ca khúc tạo được hiệu ứng. Tôi thấy nhiều khán giả bình luận rằng “Cô phòng” rất giống nhiều ca khúc, nếu nói đạo nhạc thì bài nào đạo bài nào.

Trên thế giới, đã có nhiều trường hợp các ca khúc có giai điệu giống nhau. Lúc sáng tác, tôi khẳng định không cố ý làm giống bài hát của ai. Song khi nghe lại ca khúc “Bình yên” thì tôi thấy có 8 nốt giống với bài mình. Tôi xin gửi lời xin lỗi nếu có nhạc sĩ nào bị ảnh hưởng chứ thật sự tôi không cố ý” - Huỳnh Văn chia sẻ.

Huỳnh Văn tiết lộ, hiện anh sáng tác hơn 100 ca khúc. Ngoài “Cô phòng”, nhạc sĩ 24 tuổi sở hữu nhiều bản hit đình đám như “Cố giang tình” (X2X), “Thế thái” (Hương Ly), “Cẩm tú cầu (RAYO), “Nhìn em vu quy”, “Khước từ” (Hà Nhi - Anh Tú)…

Tin cùng chuyên mục

“Mặt nạ da người” - bộ phim khắc họa hình ảnh người làm báo được khán giả đánh giá cao. (Ảnh trong phim)

Nghề báo trong điện ảnh - 'mỏ vàng' còn bỏ ngỏ

(PLVN) - Trong nền điện ảnh Việt Nam hiện nay, các đề tài về tình yêu, hình sự, tâm lý xã hội hay gia đình vẫn chiếm tỷ lệ lớn. Thế nhưng, một điều dễ nhận thấy là phim về nghề báo - một nghề nghiệp giàu kịch tính, đầy trăn trở và có chiều sâu xã hội - lại xuất hiện rất hiếm hoi, thậm chí gần như bị bỏ quên. Đây là điều gây tiếc nuối cho cả giới làm nghề báo và khán giả yêu điện ảnh.

Đọc thêm

Nhiều hoạt động kỷ kiệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Ảnh minh hoạ.

(PLVN) -  Chuỗi các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vừa chính thức được Ban chỉ đạo Trung ương phê duyệt. Theo đó, nhiều hoạt động quy mô lớn như diễu binh, hội thảo, triển lãm, chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa sẽ được tổ chức trên cả nước nhằm lan tỏa tinh thần yêu nước, bồi đắp niềm tin và khát vọng phát triển đất nước. 

32 tác phẩm thư pháp tại “Không gian văn hóa sen và Kiều”

Các đại biểu, du khách thưởng lãm và chụp ảnh tại "Không gian văn hóa sen và Kiều). (ảnh T.Dương)
(PLVN) - Không gian văn hóa Sen và Kiều giới thiệu 32 tác phẩm thư pháp mà phần lớn trong đó thể hiện những vần thơ trong Truyện Kiều của Nguyễn Du, đặc biệt là những câu thơ trực tiếp đề cập hoặc gợi lên hình ảnh hoa sen với giá trị ẩn dụ tinh tế.

TS.NSND Quốc Hưng trở thành Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Tân Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - TS.NSND Quốc Hưng mong muốn Học viện là trung tâm kết nối, hợp tác quốc tế trong âm nhạc nhưng vẫn giữ vững bản sắc dân tộc (ảnh P.V).
(PLVN) - Tân Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - TS.NSND Quốc Hưng mong muốn Học viện không chỉ là nơi đào tạo đỉnh cao, mà còn là nơi nuôi dưỡng sáng tạo, bệ phóng cho các tài năng trẻ, đồng thời là trung tâm kết nối, hợp tác quốc tế trong âm nhạc nhưng vẫn giữ vững bản sắc dân tộc.

“Lời thề thứ 9” - khát vọng bảo vệ lẽ phải

“Lời thề thứ 9” của nhà viết kịch nổi tiếng Lưu Quang Vũ đề cập lý tưởng của người lính trong những biến động xã hội thời kỳ đầu đổi mới (ảnh ĐTH Hà Nội)
(PLVN) - Không dừng lại ở việc phê phán, vở diễn “Lời thề thứ 9” của nhà viết kịch nổi tiếng Lưu Quang Vũ còn gửi gắm thông điệp nhân văn sâu sắc về tình quân dân, niềm tin vào chính nghĩa và khát vọng bảo vệ lẽ phải.

Cuộc đời vẹn toàn của giọng ca 'Ướt mi'

Cuộc đời vẹn toàn của giọng ca 'Ướt mi'
(PLVN) - Khi nhắc đến tài năng gắn liền với nhan sắc, khán giả không thể quên được nữ ca sĩ Thanh Thúy. Bà sở hữu thiên phú âm nhạc với giọng ca trầm buồn cuốn hút cùng gương mặt kiều diễm xứng danh xưng “Hoa hậu Nghệ sĩ”.

“Báo chí đồng hành xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới”

Quang cảnh hội thảo: “Báo chí đồng hành xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới” (ảnh T.Dương).
(PLVN) - Hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2025), ngày 5/6/2025 tại Hà Nội, Cục Báo chí, Báo Văn Hóa (Bộ VH-TT& DL) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức Hội thảo “Báo chí đồng hành xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới”.

Những điều ít biết về Á Hậu Biển Đảo Việt Nam 2025 - Tường Vy

Nguyễn Tường Vy - giành ngôi vị Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2025.
(PLVN) -   Từ quyết định đầy dũng cảm khi bắt đầu lại từ con số 0 tại Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2025, Tường Vy không chỉ chinh phục ngôi vị Á Hậu mà còn lan tỏa một thông điệp bảo vệ môi trường mạnh mẽ. “Nuôi Cây - Vườn của tôi trên biển ” là một hành trình đầy nghị lực và trách nhiệm mà cô gái trẻ muốn mang đến cho biển cả Việt Nam. Hành trình của Tường Vy là minh chứng cho sự kiên trì, khát vọng và tình yêu mạnh mẽ với thiên nhiên.

Những tín hiệu tích cực từ phim hoạt hình Việt Nam

 Bộ phim “Dế Mèn: Cuộc phiêu lưu tới xóm lầy lội” khẳng định tiếng nói của hoạt hình Việt Nam trong thị trường phim đầu mùa hè năm nay. (Ảnh từ clip)
(PLVN) - Hoạt hình vốn là một “địa hạt” đang bị bỏ ngỏ của điện ảnh Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian gần đây có thể nhận thấy những dấu hiệu tích cực của phim hoạt hình Việt Nam, khi đã có những bộ phim chất lượng về cả hình ảnh, nội dung được ra mắt và vươn dần ra thị trường quốc tế.