Tài xế xe tải cố tình không nhường đường cho xe cứu thương

Chiếc xe tải không cho xe cứu thương vượt.
Chiếc xe tải không cho xe cứu thương vượt.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Xe cứu thương chở người đi cấp cứu phát tín hiệu ưu tiên nhưng bị xe tải không cho vượt suốt quãng đường gần 10km.

Ngày 18/5, lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tuyên Quang, cho biết cơ quan này vừa lập biên bản đối tài xế xe tải điều khiển xe ô tô không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Tài xế xe tải không cho xe cấp cứu vượt là anh Vi Mạnh H (29 tuổi, trú xã Trạm Thản, H.Phù Ninh, Phú Thọ). 

Trước đó, trưa 17/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video dài hơn 4 phút ghi lại hình ảnh xe tải BKS 22C-006.58 có hành vi không nhường đường cho xe ô tô cứu thương của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương chở người đi cấp cứu, đang lưu thông trên tuyến QL2, hướng Phú Thọ - Tuyên Quang (đoạn qua xã Thái Long, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang).

Đoạn video sau đó được chia sẻ mạnh cùng sự bức xúc của cộng đồng mạng.

Tài xế H tại cơ quan công an.
Tài xế H tại cơ quan công an. 

Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Tuyên Quang đã xác định chiếc xe tải nêu trên được đăng ký tên chủ sở hữu có địa chỉ ở xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Sau đó, chủ sử hữu này đã bán cho một người ở huyện Phù Ninh, Phú Thọ từ năm 2016.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an làm rõ người điều khiển xe tải trong video là anh Vi Mạnh H.

Tại cơ quan Công an, anh H đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và hứa không tái phạm. Tài xế xe tải không nhường đường cho xe cứu thương, chèn ép trong quãng đường gần 10 km.

Đối với hành vi điều khiển xe ô tô không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ”, anh H có thể bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.