TP.HCM: Công ty TNHH MTV Đường sắt số 1 ký kết hợp tác thúc đẩy giao thông thông minh

Lễ ký kết thỏa thuận giữa Công ty TNHH MTV Đường sắt số 1 TP HCM với Grab Việt Nam.
Lễ ký kết thỏa thuận giữa Công ty TNHH MTV Đường sắt số 1 TP HCM với Grab Việt Nam.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Chiều 12/12 tại TP. HCM, Công ty TNHH MTV Đường sắt số 1 TP.HCM (HURC1) - đơn vị quản lý và vận hành tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã ký kết thỏa thuận với Grab Việt Nam nhằm thúc đẩy giao thông thông minh tại Tp. HCM.

Theo đó, việc thỏa thuận hợp tác này có thời hạn 2 năm, nhằm đóng góp vào việc quản lý, phát triển giao thông vận tải và phát triển các dịch vụ, sản phẩm phục vụ giao thông thông minh tại TP.HCM. Hai bên cam kết sẽ phối hợp triển khai và cung cấp các giải pháp nhằm thúc đấy việc tiếp cận và sử dụng tuyến đường sắt đô thị số 1 nói riêng và hệ thống phương tiện giao thông công cộng nói chung.

Quang cảnh buổi Lễ ký kết giữa 2 đơn vị.

Quang cảnh buổi Lễ ký kết giữa 2 đơn vị.

Thông tin từ HURC1, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến sẽ được vận hành chính thức từ ngày 22/12 tới. Hiện tại, Công ty đang tiến hành chạy thử đợt cuối với 200 chuyến mỗi ngày từ 13/12 đến 21/12. Thời gian chạy thử kéo dài từ 5h sáng đến hơn 22h đêm. Theo kế hoạch, sẽ có 9 đoàn tàu Metro xuất phát từ depot Long Bình (TP Thủ Đức), kết thúc tại ga Bến Thành (Quận 1) Tần suất hoạt động 8-12 phút/chuyến, thời gian di chuyển khoảng 30 phút, dừng tại mỗi ga trong 30 giây.

Là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM, Metro số 1 dài gần 20km, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao, với tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỉ đồng. Tuyến Metro này kết nối trung tâm TP.HCM với khu vực cửa ngõ phía Đông TP, hứa hẹn sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Khách mời trải nghiệm chụp hình tại cửa nhà ga Bến Thành.

Khách mời trải nghiệm chụp hình tại cửa nhà ga Bến Thành.

Sáng cùng ngày, nhiều phóng viên báo, đài cùng các bạn sinh viên và một số người dân trên địa bàn TP đã được mời trải nghiệm di chuyển bằng đoàn tàu Metro số 1 ( tuyến Bến Thành – Suối Tiên). Nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú và phấn khởi sau nhiều năm chờ đợi tuyến Metro được đưa vào hoạt động, phục vụ người dân.

Một số hình ảnh ghi nhận tại tuyến Metro số 1

Lối đi xuống nhà ga ngầm Bến thành.

Lối đi xuống nhà ga ngầm Bến thành.

Bảng giờ chạy tàu đặt tại lối vào.

Bảng giờ chạy tàu đặt tại lối vào.

Trang bị máy bán vé tự động ngay lối đi xuống tại hầm thứ 1 của nhà ga.

Trang bị máy bán vé tự động ngay lối đi xuống tại hầm thứ 1 của nhà ga.

Cửa soát vé.

Cửa soát vé.

Chiếc mái vòm độc đáo lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà ga.

Chiếc mái vòm độc đáo lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà ga.

Nhóm hành khách tạo kiểu "sống ảo" cùng mái vòm kính cường lực.

Nhóm hành khách tạo kiểu "sống ảo" cùng mái vòm kính cường lực.

Lối xuống tàu có cả thang bộ và thang máy cuốn.

Lối xuống tàu có cả thang bộ và thang máy cuốn.

Chiếc đồng hồ đơn giản tại nhà ga.

Chiếc đồng hồ đơn giản tại nhà ga.

Nhà ga đã trang bị PCCC đầy đủ.

Nhà ga đã trang bị PCCC đầy đủ.

Không gian sảnh chờ lên tàu Metro ở tầng hầm thứ 2.

Không gian sảnh chờ lên tàu Metro ở tầng hầm thứ 2.

Rất đông hành khách tham gia trải nghiệm.

Rất đông hành khách tham gia trải nghiệm.

Hành khách đợi tàu không được đạp lên vạch vàng.

Hành khách đợi tàu không được đạp lên vạch vàng.

Những hành khách đầu tiên bước lên tàu Metro số 1.

Những hành khách đầu tiên bước lên tàu Metro số 1.

Các "cameraman" lên tàu thích thú ghi lại hành trình bằng điện thoại.

Các "cameraman" lên tàu thích thú ghi lại hành trình bằng điện thoại.

Khung cảnh đông đúc trên tàu Metro số 1.

Khung cảnh đông đúc trên tàu Metro số 1.

Cấm hút thuốc và tạo lửa trên tàu.

Cấm hút thuốc và tạo lửa trên tàu.

Khu vực tay nắm cửa khẩn cấp.

Khu vực tay nắm cửa khẩn cấp.

Bảng hướng dẫn ghế ưu tiên.

Bảng hướng dẫn ghế ưu tiên.

Tranh thủ chụp hình cho "người ấy".
Tranh thủ chụp hình cho "người ấy".
Phóng viên "chen chúc" ghi hình ở khoang kính phía buồng lái.

Phóng viên "chen chúc" ghi hình ở khoang kính phía buồng lái.

Đoạn hầm Metro dài hun hút.

Đoạn hầm Metro dài hun hút.

Các chặng dừng của tuyến Metro số 1.

Các chặng dừng của tuyến Metro số 1.

Tay nắm dành cho những người "chậm chân" hết ghế.

Tay nắm dành cho những người "chậm chân" hết ghế.

Các bạn trẻ cùng lưu lại kỷ niệm với chuyến hành trình đầu tiên này.

Các bạn trẻ cùng lưu lại kỷ niệm với chuyến hành trình đầu tiên này.

"Đường cong mềm mại".

"Đường cong mềm mại".

Điểm ga cuối cùng gần với Bến xe Miền Đông mới khá thuận tiện.

Điểm ga cuối cùng gần với Bến xe Miền Đông mới khá thuận tiện.

Khung cảnh nhà ga cuối cùng tại TP. Thủ Đức nhìn từ trong toa tàu.

Khung cảnh nhà ga cuối cùng tại TP. Thủ Đức nhìn từ trong toa tàu.

Hành khách xuống tại điểm Bến xe Suối Tiên, kết thúc một nửa hành trình trải nghiệm.

Hành khách xuống tại điểm Bến xe Suối Tiên, kết thúc một nửa hành trình trải nghiệm.

Nhân viên vận hành tàu niềm nở, nhiệt tình phục vụ hành khách.

Nhân viên vận hành tàu niềm nở, nhiệt tình phục vụ hành khách.

Lên tàu về lại nhà ga Bến Thành

Lên tàu về lại nhà ga Bến Thành

Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam trải nghiệm Metro số 1.

Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam trải nghiệm Metro số 1.

Hành khách di chuyển lên sảnh, kết thúc hành trình trải nghiệm Metro số 1 thú vị.

Hành khách di chuyển lên sảnh, kết thúc hành trình trải nghiệm Metro số 1 thú vị.

UBND TP. HCM đã ban hành bảng giá vé Metro số 1.

Tùy theo cự ly chuyến, với vé lượt thanh toán bằng tiền mặt từ 7.000 - 20.000 đồng/lượt. Thanh toán không dùng tiền mặt từ 6.000 - 19.000 đồng/lượt.

Giá vé ngày là 40.000 đồng/người/vé. Giá vé 03 ngày 90.000 đồng/người/vé. Giá vé tháng cho hành khách phổ thông 300.000 đồng/tháng và học sinh, sinh viên 150.000 đồng/tháng Hành khách không bị giới hạn số lượt đi lại trong phạm vi thời gian của vé.

Để khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng, TP.HCM đã thông qua chính sách miễn phí vé Metro trong tháng đầu tiên, bao gồm cả vé xe buýt kết nối các tuyến Metro. Ngoài ra, thành phố hỗ trợ 100% giá vé cho các đối tượng ưu tiên như người có công với cách mạng, người khuyết tật, người cao tuổi và trẻ em dưới 6 tuổi khi sử dụng dịch vụ tàu điện và xe buýt.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia

Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia

(PLVN) - Hưởng ứng năm An toàn giao thông (ATGT) 2025, sáng 26/3, tại Cổng Công viên Thống Nhất (mặt đường Trần Nhân Tông, TP Hà Nội), Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT TP Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và Công an TP Hà Nội đã phối hợp tổ chức sự kiện phát động toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia và ra quân các hoạt động của thanh niên Thủ đô thực hiện Đề án Tuổi trẻ Thủ đô tham gia tuyên truyền, giữ gìn trật tự ATGT giai đoạn 2022 – 2025.

Đọc thêm

Các điểm tiếp nhận hồ sơ đổi, cấp lại GPLX tại Bình Dương

Các điểm tiếp nhận hồ sơ đổi, cấp lại GPLX tại Bình Dương
(PLVN) -  Nhằm bảo đảm việc tiếp nhận hồ sơ đổi, cấp giấy phép lái xe (GPLX) không bị gián đoạn và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi làm thủ tục GPLX, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương thông báo các điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo bước chân ông cha mở đường

Theo bước chân ông cha mở đường
(PLVN) - Bây giờ từ xứ Bắc vô Trung, thăm Nam rất thuận tiện do giao thông phát triển. Có đường quốc lộ 1A, rồi cao tốc gần hoàn thiện, đường nối giữa các tỉnh, thành… đều rộng dài. Nhưng trước đó, cha ông ta đã rất khó nhọc từng bước chân mở đường cái quan để con người được gặp gỡ.

Sẽ có Quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông

TS Khương Kim Tạo, nguyên Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.
(PLVN) - “Việc xây dựng Quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông (TNGT) là cần thiết, góp phần giảm thiểu, khắc phục thiệt hại do TNGT, mang tính hỗ trợ kịp thời và có ý nghĩa nhân văn”, TS Khương Kim Tạo, nguyên Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia nhấn mạnh.

Khẩn trương hoàn thành việc khắc phục các nút giao đèn tín hiệu còn bất cập

Một biển chỉ dẫn được in quá nhiều chữ và cỡ chữ rất nhỏ. (Ảnh: Tạ Hải)
(PLVN) - Cục Đường bộ đề nghị Sở Xây dựng, UBND các cấp, doanh nghiệp (DN) BOT quản lý quốc lộ (QL), đường cao tốc khẩn trương hoàn thành việc khắc phục, sửa chữa, cải tạo các nút giao đèn tín hiệu còn bất cập; khẩn trương, giải quyết dứt điểm công tác bàn giao nhiệm vụ vận hành, khai thác, sử dụng hệ thống đèn tín hiệu giao thông (THGT) cho lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT).

CSGT Nghệ An cứu người đàn ông qua cơn nguy kịch

Được cấp cứu kịp thời, anh Nguyễn Cảnh H. đã qua cơn nguy kịch.
(PLVN) - Phát hiện nam tài xế đột quỵ khi đang lái xe, tổ công tác số 4, Đội CSGT đường bộ số 2 (Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An) đã dùng xe đặc chủng, chở người đàn ông này đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để cấp cứu.

Hải Phòng: Thúc đẩy phát triển du lịch đường sắt

Đoàn tàu “Hoa Phượng đỏ” tuyến Hà Nội – Hải Phòng dự kiến sẽ được đưa vào phục vụ trong tháng 5 tới.
(PLVN) - Nhằm phát triển sản phẩm du lịch đường sắt và gia tăng giá trị trải nghiệm cho du khách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam “bắt tay” với TP Hải Phòng tổ chức đoàn tàu “Hoa Phượng đỏ” tuyến Hà Nội – Hải Phòng, dự kiến sẽ được đưa vào phục vụ trong tháng 5 tới.

Mục tiêu 3.000km cao tốc: Các mũi thi công rầm rập hướng đích

Nhiều dự án cao tốc Bắc - Nam trọng điểm sẽ kịp hoàn thành dịp 30/4.
(PLVN) -  Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, năm 2025 phải hoàn thành mục tiêu cả nước có ít nhất 3.000km cao tốc và 1.000km đường ven biển, cơ bản thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng qua Lạng Sơn tới Cà Mau. Do vậy, tất cả các dự án cao tốc trọng điểm hiện nay đã và đang gấp rút hoàn thiện về đích kịp tiến độ.

Kiên trì tuyên truyền để kéo giảm hành vi vi phạm nồng độ cồn

Hiện trường vụ tai nạn nữ tài xế lái ô tô Mercedes tông 10 xe máy ở ngã tư Thủ Đức (TP HCM) liên quan đến nồng độ cồn. (Ảnh: Minh Hòa)
(PLVN) -  Chỉ sau hơn 2 tháng, bức tranh giao thông trên cả nước đã có sự thay đổi tích cực, đặc biệt giảm sâu các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn. Tuy nhiên, một số vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến nồng độ cồn vẫn diễn ra, cho thấy cần có biện pháp mạnh mẽ hơn để xử lý triệt để vấn đề này.