(PLVN) - Tối ngày 28/4, tại Đồng Tháp, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Bộ NN&PTNT tổ chức khai mạc Diễn đàn Kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL “Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022”.
(PLVN) - Tối 20/4, tại TP Châu Đốc, UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ khai mạc Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang – Đặc sản các vùng miền năm 2022 và xác lập kỷ lục mắm.
(PLVN) - Những ngôi làng truyền thống, những khu du lịch làng nghề nông thôn giờ đây đang ngày một phát huy sức mạnh của mình, trở thành một trong những chiếc “xương sống” cho ngành du lịch nội địa.
(PLVN) - Là vùng chuyên canh lúa trọng điểm của Hà Nội, giống lúa Japonica thời gian qua đã được huyện Ứng Hòa đưa vào sản xuất thành công và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với chất lượng thơm ngon, năng suất và “được lòng” thị trường, hạt gạo vùng đất Khu Cháy của HTX Sản xuất - kinh doanh nông nghiệp Đoàn Kết đã được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao năm 2019.
(PLVN) - Ngày 7/10, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tỉnh Nam Định và Bưu chính Viettel chi nhánh Nam Định tổ chức lễ ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản của tỉnh trên sàn thương mại điện tử VOSO.VN.
(PLVN) - Trà xanh hộp 100gr và sản phẩm Hồng trà hộp 100gr của HTX chế biến chè Phìn Hồ, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì vừa được công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia...
(PLVN) - Các sản phẩm đặc trưng của 24 tỉnh, thành trong cả nước sẽ được trưng bày tại ngày hội sản phẩm OCOP diễn ra tại TP Châu Đốc từ ngày 22 đến ngày 25/4/2021 để phục vụ du lịch.
(PLVN) - Hôm qua (23/3), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã lưu ý như trên khi chủ trì Hội nghị tổng kết Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018-2020.
(PLVN) - Đoàn công tác của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh Hải Phòng vừa phối hợp với Chi cục Phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT TP Hải Phòng) tìm hiểu thực tế nhu cầu tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất, kinh doanh tại một số mô hình Hợp tác xã có sản phẩm OCOP tại huyện Kiến Thụy và huyện Tiên Lãng.
(PLVN) - Trong năm 2020, tỉnh Vĩnh Phúc có 22 sản phẩm được phân hạng và cấp Giấy chứng nhận, sử dụng nhãn hiệu chứng nhận OCOP Vĩnh Phúc. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 40 sản phẩm OCOP được đánh giá, xếp hạng.
(PLVN) - Bắt đầu từ 3 sao, 4 sao rồi 5 sao, mặt hàng OCOP (mỗi xã một sản phẩm) giờ đã có “lệnh bài” để dễ dàng vào các hệ thống siêu thị hiện đại ở Việt Nam.
(PLVN) - Hội chợ Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP khu vực phía Nam do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Sở Công Thương Hậu Giang tổ chức tại Công viên Chiến Thắng, TP Vị Thanh, với 250 gian hàng.
(PLVN) - Thăm các mô hình du lịch cộng đồng tại xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho biết, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - cơ quan chủ trì của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang tập trung thúc đẩy mô hình homestay phát triển trong thời gian tới.
(PLVN) - Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Thái Nguyên có thêm 7 xã tại các huyện: Phú Bình, Võ Nhai, Đồng Hỷ, Đại Từ đạt chuẩn nông thôn mới, nâng số xã đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn lên 108 xã, bằng 75,5% tổng số xã trong tỉnh.
(PLVN) - Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã huy động nhiều nguồn lực đầu tư cho phát triển sản xuất nông - lâm - thủy sản, tập trung tháo gỡ khó khăn, khai thác tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy phát triển sản xuất gắn với mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản.
(PLVN) - Hàng hóa Việt Nam, từ những thương hiệu đã có tên tuổi vài chục năm đến những thương hiệu vài năm tuổi đều có cơ hội ngang nhau trong các cuộc kết nối vào hệ thống siêu thị lớn, vừa diễn ra vào cuối tuần qua.
(PLVN) - Chiều 14/10, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra Phiên trù bị có sự tham dự của 347 đại biểu chính thức.
(PLVN) - Hà Nội đang có những động thái quyết liệt để thực hiện các biện pháp kích cầu tiêu dùng. Trong đó các Tuần hàng được tổ chức liên tục là một trong những sự kiện hứa hẹn cầu tiêu dùng của Hà Nội sẽ tăng mạnh trong 3 tháng cuối năm.