Từ khóa: #OCOP

Chuyện của những “làng OCOP ”

Một điểm du lịch canh nông Đà Lạt.
(PLVN) - Những ngôi làng truyền thống, những khu du lịch làng nghề nông thôn giờ đây đang ngày một phát huy sức mạnh của mình, trở thành một trong những chiếc “xương sống” cho ngành du lịch nội địa.

Gạo chất lượng Khu Cháy: Sản phẩm đạt OCOP 4 sao

Sản phẩm gạo Khu Cháy.
(PLVN) - Là vùng chuyên canh lúa trọng điểm của Hà Nội, giống lúa Japonica thời gian qua đã được huyện Ứng Hòa đưa vào sản xuất thành công và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với chất lượng thơm ngon, năng suất và “được lòng” thị trường, hạt gạo vùng đất Khu Cháy của HTX Sản xuất - kinh doanh nông nghiệp Đoàn Kết đã được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao năm 2019.

Nam Định đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Lễ ký kết giữa Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm thủy sản Nam Định và Chi nhánh bưu chính Viettel Nam Định đưa nông sản của Nam Định lên sàn thương mại điện tử VOSO.VN.
(PLVN) - Ngày 7/10, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tỉnh Nam Định và Bưu chính Viettel chi nhánh Nam Định tổ chức lễ ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản của tỉnh trên sàn thương mại điện tử VOSO.VN.

Ngân hàng Chính sách xã hội Hải Phòng khảo sát nhu cầu vay vốn của HTX có sản phẩm OCOP

Đoàn công tác khảo sát nhu cầu vay vốn của HTX Sản xuất, kinh doanh Vật tư nông nghiệp Thụy Hương.
(PLVN) - Đoàn công tác của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh Hải Phòng vừa phối hợp với Chi cục Phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT TP Hải Phòng) tìm hiểu thực tế nhu cầu tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất, kinh doanh tại một số mô hình Hợp tác xã có sản phẩm OCOP tại huyện Kiến Thụy và huyện Tiên Lãng.

Khi nông sản gắn “sao OCOP”…

Sản phẩm 4 sao OCOP của Lê Gia ở siêu thị Vinmart.
(PLVN) - Bắt đầu từ 3 sao, 4 sao rồi 5 sao, mặt hàng OCOP (mỗi xã một sản phẩm) giờ đã có “lệnh bài” để dễ dàng vào các hệ thống siêu thị hiện đại ở Việt Nam.

Hậu Giang đang có 46 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP

Hậu Giang đang có 46 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP
(PLVN) - Hội chợ Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP khu vực phía Nam do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Sở Công Thương Hậu Giang tổ chức tại Công viên Chiến Thắng, TP Vị Thanh, với 250 gian hàng.

Mô hình du lịch homestay tại xã Nghĩa An có khả năng trở thành sản phẩm OCOP 4 - 5 sao

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Trần Thanh Nam tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại homestay Luật Phượng, xã Nghĩa An, thị Nghĩa Lộ.
(PLVN) - Thăm các mô hình du lịch cộng đồng tại xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho biết, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - cơ quan chủ trì của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang tập trung thúc đẩy mô hình homestay phát triển trong thời gian tới.

75% số xã đạt chuẩn nông thôn mới tại Thái Nguyên

Áp dụng khoa học – công nghệ tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp tại Thái Nguyên.
(PLVN) - Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Thái Nguyên có thêm 7 xã tại các huyện: Phú Bình, Võ Nhai, Đồng Hỷ, Đại Từ đạt chuẩn nông thôn mới, nâng số xã đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn lên 108 xã, bằng 75,5% tổng số xã trong tỉnh.

Phú Thọ: 20 sản phẩm nông sản đạt chuẩn 3 sao, 4 sao

Các sản phẩm OCOP sẽ được ưu tiên lựa chọn tham gia các chương trình hội chợ, các hoạt động xúc tiến thương mại
(PLVN) - UBND tỉnh Phú Thọ vừa phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2020. Theo đó, công nhận 20 sản phẩm đạt tiêu chuẩn, trong đó có 4 sản phẩm hạng 4 sao và 16 sản phẩm hạng 3 sao.

'Bắc cầu' cho hàng hóa Việt vươn khơi

Đại diện doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm với đối tác Thái Lan tại  Chương trình Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam.
(PLVN) - Hàng hóa Việt Nam, từ những thương hiệu đã có tên tuổi vài chục năm đến những thương hiệu vài năm tuổi đều có cơ hội ngang nhau trong các cuộc kết nối vào hệ thống siêu thị lớn, vừa diễn ra vào cuối tuần qua.

Kích hoạt các sự kiện kích cầu tiêu dùng

Người tiêu dùng Thủ đô luôn hứng thú với các đặc sản vùng miền tại các Tuần hàng.
(PLVN) - Hà Nội đang có những động thái quyết liệt để thực hiện các biện pháp kích cầu tiêu dùng. Trong đó các Tuần hàng được tổ chức liên tục là một trong những sự kiện hứa hẹn cầu tiêu dùng của Hà Nội sẽ tăng mạnh trong 3 tháng cuối năm.