Lộ diện nhà thầu trúng gói thầu 1.114 tỷ đồng dự án cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Dự án thành phần xây dựng đoạn QL 45 - Nghi Sơn dài 43km, đi qua địa phận tỉnh Thanh Hóa có tổng mức đầu tư khoảng 5.534 tỷ đồng sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Thời gian tổ chức thi công xây dựng dự án trong khoảng 2 năm.
Dự án thành phần xây dựng đoạn QL 45 - Nghi Sơn dài 43km, đi qua địa phận tỉnh Thanh Hóa. Dự án thành phần xây dựng đoạn QL 45 - Nghi Sơn dài 43km, đi qua địa phận tỉnh Thanh Hóa.

Chiều 15/6, Ban quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) và liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung – Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã ký hợp đồng Gói thầu XL3: Xây lắp và khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công đoạn Km364+410,75 – Km380+000, Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 – Nghi Sơn thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.

Theo đó, hợp đồng Gói thầu XL3 có giá trúng thầu là 1.144,4 tỷ đồng, là loại hợp đồng hỗn hợp, trong đó phần khảo sát được thực hiện theo đơn giá cố định; phần thiết kế bản vẽ thi công thực hiện trọn gói; phần xây lắp thực hiện theo đơn giá điều chỉnh. Hợp đồng Gói thầu XL3 có thời gian thực hiện hợp đồng là 720 ngày, bằng nguồn vốn Ngân sách nhà nước.

Lộ diện nhà thầu trúng gói thầu 1.114 tỷ đồng dự án cao tốc Quốc lộ 45 – Nghi Sơn ảnh 1

Lễ ký hợp đồng Gói thầu XL3 có giá trúng thầu là 1.144,4 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 – Nghi Sơn là 1 trong 11 dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020. Đây là dự án được chuyển đổi từ hình thức đầu tư PPP sang đầu tư công.

Công trình này có chiều dài 43,28 km, đi qua địa phận huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa), được phân kỳ đầu tư theo quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Tổng mức đầu tư Dự án là 5.534,4 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 3.193 tỷ đồng, thời gian xây dựng 2 năm, hoàn thành vào năm 2023.

Tập đoàn Xây dựng miền Trung đã tham gia xây dựng nhiều dự án: Dự án đường vành đai phía tây TP Thanh Hóa kết nối với QL 1A; công trình QL1A từ cầu Ba Gian – nút giao tuyến tránh TP. Thanh Hóa và Đại lộ Lê Lợi thuộc Dự án nâng cấp mở rộng QL1A đoạn Dốc Xây – TP. Thanh Hóa; Dự án nâng cấp, mở rộng QL 217; thành viên chủ đầu tư dự án xây dựng và khai thác hạ tầng Khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng, Thanh Hóa...

Còn Vinaconex là nhà thầu lớn đối với các dự án giao thông khi đang tham gia một số dự án có giá trị lớn sử dụng vốn đầu tư công như các dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam phía Đông (XL03 đoạn Phan Thiết - Dầu Giây, 04-XL đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết); dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 …

Hiện tại, 2 đơn vị Tập đoàn Xây dựng miền Trung và Vinaconex cũng đang thi công gói thầu Xl 14 đoạn Mai Sơn – QL 45.

Đức Thọ
Cùng chuyên mục
Tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch COVID-19. Ảnh minh họa: laodong.vn

Không kiểm tra xe có dán giấy nhận diện có mã QR Code khi đang lưu thông

(PLVN) - Đây là một trong những biện pháp để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc cung ứng, vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm kịp thời phục vụ cho các địa phương, khu dân cư, đáp ứng nhu cầu đời sống người dân trong vùng có dịch COVID-19.

Đọc thêm

Tài xế chở 5 người từ vùng dịch vào Đồng Tháp

Ô tô tải cùng nhóm người vi phạm.
(PLVN) - Qua kiểm tra giấy tờ và phương tiện, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện bên trong thùng xe tải có chở 5 người. Qua làm việc tài xế xe thừa nhận do có quen biết với 5 người trên nên đã nhận lời chở họ từ tỉnh Long An về huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp).

Xe vận tải hàng bắt buộc cần phụ lái?

 Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mới đây, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông đề xuất cần có quy định bắt buộc các phương tiện vận tải hàng hóa phải có thêm phụ xe để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông.

Sẽ thực hiện các chuyến bay đưa người dân từ TP Hồ Chí Minh về địa phương

Các hãng bay sẽ đưa người dân rời khỏi tâm dịch phía Nam để về quê.

(PLVN) - Toàn bộ hành khách phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với với SARS-CoV-2. Chi phí chuyến bay theo thống nhất giữa địa phương với hãng hàng không hoặc trực tiếp giữa hãng hàng không và người dân có nhu cầu trên cơ sở khung giá vận chuyển nội địa.

Bộ GTVT đề xuất siết chặt thêm đường bay TP Hồ Chí Minh – Hà Nội

Đường bay thương mại TP Hồ Chí Minh - Hà Nội sẽ chỉ còn 2 chuyến khứ hồi/ngày?
(PLVN) - Để quyết tâm bảo vệ Thủ đô không diễn biến xấu bởi dịch COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại; Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Còn đường bay giữa TP Hồ Chí Minh - Hà Nội chỉ khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày, hạn chế số khách.