Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)

Dự án đường Vành đai V đi qua địa phận tỉnh Thái Nguyên là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Thái Nguyên do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư. Tuyến đường khi hoàn thành không chỉ giúp tỉnh Thái Nguyên hoàn thiện hệ thống giao thông theo hướng liên kết, đồng bộ, mà còn mở ra những tiềm năng, hiện thực hóa khát vọng “đại lộ - đại phú” của tỉnh Thái Nguyên. Bên cạnh đó góp phần hình thành trục kết nối giao thông của 3 tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc: Thái Nguyên - Bắc Giang - Vĩnh Phúc với vùng Thủ đô Hà Nội và các tỉnh trong khu vực, thúc đẩy giao thương, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Thái Nguyên nói riêng và các tỉnh trong khu vực nói chung.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, đoạn đi qua tỉnh Thái Nguyên kết nối với tỉnh Bắc Giang dài 6,68km. Công trình khởi công từ năm 2021.

Được biết, Dự án đường Vành đai V có 3 gói thầu, trong đó có 2 gói thầu xây lắp và 1 gói thầu thi công xây dựng khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng (GPMB). Cho đến ngày 28/10/2024 toàn bộ mặt bằng tuyến đường Vành đai V đã được Chủ đầu tư giải phóng mặt bằng và bàn giao cho các đơn vị

Tuyến đường vành đai V hiện đã giải phóng hết mặt bằng và bàn giao cho đơn vị thi công

Tuyến đường vành đai V hiện đã giải phóng hết mặt bằng và bàn giao cho đơn vị thi công

Tính đến tháng 9/20224, các đơn vị thi công đã thi công nền đường đạt 70,76% khối lượng (thi công trên phạm vi 6,5/6,685km), mặt đường trải bê tông nhựa đạt 11% khối lượng… Các nhà thầu cam kết hoàn thành các gói thầu trước ngày 31/12/2024.

Sau ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lũ liên tục nên tiến độ thi công nền đường của đơn vị cũng bị chậm hơn kế hoạch. Tuy nhiên, dưới sự đôn đốc quyết liệt của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, các nhà thầu thi công đang huy động tối đa máy móc, nhân lực cần thiết để thực hiện.

Ông Bùi Tiến Chính, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cho biết: “Đường Vành đai V và Tuyến đường liên kết vùng là các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan quyết liệt hơn nữa trong công tác GPMB, di dời đường điện, chỉ đạo các nhà thầu đồng loạt triển khai theo tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, chia “3 ca, 4 kíp”, tăng cường vật tư, nhân lực, thiết bị để thi công đáp ứng yêu cầu dự án và tiến độ giải ngân theo kế hoạch đề ra...”.

Những ngày tháng 10, tranh thủ thời tiết có nắng, đơn vị thi công đã tập kết đầy đủ các thiết bị, vật liệu và nhân lực cần thiết để đẩy nhanh tiến độ xây dựng bù lại khoảng thời gian ảnh hưởng bão lũ.

Cùng với đó, Sở GTVT cũng luôn sát sao và nhanh chóng tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo và tổ giúp việc triển khai thực hiện các dự án, đặc biệt là các dự án trọng điểm của địa phương. Đôn đốc các chủ đầu tư phối hợp với các địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để tận dụng, điều phối các vật liệu đất đắp trong phạm vi của dự án. Đặc biệt, tham mưu UBND tỉnh phê duyệt cấp phép thêm các mỏ đất đắp, đá xây dựng, cấp phối đá dăm trên địa bàn tỉnh để đảm bảo nhu cầu sử dụng của các công trình, dự án, tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công các công, bảo đảm về đích đúng kế hoạch.

Mặc dù với điều kiện thời tiết khó khăn, vướng mắc trong khâu GPMB, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên vẫn quyết tâm hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đề ra, góp phần đưa bức tranh toàn cảnh về giao thông vận tải Thái Nguyên trở nên đồng bộ, từng bước hiện đại và thực hiện thắng lợi mục tiêu chủ yếu Nghị quyết phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2025-2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Đọc thêm

Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM): Giá vé thấp nhất 6.000 đồng/lượt

Đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên di chuyển qua đoạn trên cao dài 17,1km. (Ảnh: Mộc Đức)
(PLVN) - Khách đi Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000 - 20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường, thay đổi so với phương án trước. Thông tin nêu trong tờ trình giá vé sử dụng metro vừa được Sở GTVT gửi UBND TP HCM xem xét. Đây là tuyến tàu điện đầu tiên ở TP, dự kiến khai thác thương mại từ cuối năm nay, giai đoạn đầu ước tính mỗi ngày phục vụ gần 40.000 khách.

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.