(PLO) -Khoảng 8h hôm nay 6/10, du khách và người dân quanh Hồ Gươm vô cùng thích thú khi thấy một đàn cò trắng khoảng trên 40 con bay lượn quanh Tháp Rùa.
(PLO) -Đế vương lấy vợ lập phi tần là chuyện lớn, thế nhưng chính sử ghi chép lại rất sơ lược. Tuy nhiên những gì được nhắc tới, dù ngắn gọn cũng đã cho thấy những “kỷ lục” đáng ngạc nhiên về đời sống hôn nhân của các vị vua nước Việt.
(PLO) -Lê Hy Tông là Hoàng đế thứ 21 của nhà Hậu Lê và là vị vua thứ 10 thời Lê Trung Hưng, sự nghiệp của ông không có gì đặc biệt nổi bật nhưng thời gian trị vì được đánh giá là ổn định. Điểm khác biệt cần nhắc đến chính là chuyện lên ngôi và xuất xứ tên gọi của vị vua này.
(PLO) -Những câu chuyện nhuốm màu tâm linh thường được người dân kể lại xoay quanh ngôi miếu nhỏ nằm ở giữa làng Phú Hiệp (xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Người dân nơi đây cung kính gọi miếu nhỏ này là miếu Ba Xứ. Theo đó, ngôi miếu linh ứng này biết trấn yểm vượng khí, trừng trị kẻ mạo phạm…
(PLO) -Trong lịch sử của người Ja Rai ở Tây Nguyên có 3 ông vua cùng song song tồn tại là vua Nước, vua Lửa, vua Gió. Hiện vua Nước không còn tồn tại nhưng đối với vua Lửa và vua Gió, các vị vua đời sau mặc dù đã không còn “tại vị” nhưng vẫn còn sống với buôn làng. Chúng tôi có dịp về làng Plei Măng (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai), may mắn gặp vị vua Gió cuối cùng nơi đây...
(PLO) - Chú lợn phóng sinh có biểu hiện kỳ lạ, thích nghe kinh, nhất quyết không ăn thịt, sư trụ trì đã đặt pháp danh cho chú, cho rằng con lợn có... căn cốt chân tu.
(PLO) - Không gian châu thổ sông Hồng luôn có những cây gạo bên cạnh cái miếu nhỏ bên đường. Đây được coi là nơi cư ngụ của những linh hồn phiêu dạt mà dân gian hay gọi là “ma cây gạo”.
(PLO) - Tương truyền, khi đệ tử làm lễ hỏa táng bỗng có mùi hương thơm tỏa ra; cùng lúc đó trên trời có những tiếng nhạc lạ và những đám mây ngũ sắc lớn tụ lại thành hình tròn để che nơi hỏa thiêu Thượng hoàng Trần Nhân Tông…
(PLO) - Ngày 22/2 (tức 15 tháng Giêng âm lịch), người Tày ở xã Trấn Yên (Bắc Sơn, Lạng Sơn) tổ chức lễ hội Ná Nhèm, một lễ hội nhằm phát huy những nét truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc, đáp ứng nhu cầu văn hóa lễ hội của cộng đồng.
(PLO) - Do không hiểu rõ ý nghĩa của giải hạn nên nhiều người đã bỏ cả việc đón Tết, công việc đầu năm để mướt mải chạy theo những buổi giải hạn ở khắp các đền, chùa, miếu, phủ. Vì quá mê muội, cuồng tín, những buổi lễ dâng sao trở nên xô bồ khi nhuốm màu kinh doanh, tiền bạc.
(PLO) - Sửa soạn xong mâm cỗ đón giao thừa, mọi người nao nức đi lễ đình, chùa, hái lộc, cầu phúc, cầu may cho bản thân và gia đình. Đình, chùa các thôn quê vì thế rực ánh nến, ánh đèn từ thời khắc đầu tiên của ngày mùng 1...
(PLO) -"Tôi đã đi nhiều nơi trên thế giới nhưng hôm nay là một ngày hết sức đặc biệt với tôi và đại gia đình Vietjet", cơ trưởng Carlos Braganca xúc động nói khi nhìn những chú chim phóng sinh cất cánh bay vút lên cây bồ đề và đàn cá chép vàng quẫy đuôi bơi trên mặt hồ trong tiếng chuông chùa thanh tịnh...
(PLO) - Người Dao ở Văn Yên (Yên Bái) từ lâu nổi tiếng với tục lệ khá li kỳ nhưng cũng không kém phần tốn kém, ấy là tục lệ làm “lễ cấp sắc” hay còn gọi là Lập Tỉnh. Người con trai từ 10 tuổi trở lên đều bắt buộc phải làm lễ này.
(PLO) - Cổng làng Trung Nha thuộc phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) có tuổi thọ khoảng hơn 1.000 năm nằm án ngữ giữa con đường nối với cầu Nhật Tân, con đường huyết mạch của Hà Nội. Để giữ chiếc cổng này lại, những người dân gốc nơi đây đang ngày đêm đấu tranh để giữ lại được phần hồn của chiếc cổng làng, kể cả việc phải… bẻ bớt cánh cổng.
(PLO) - Là một trong những cây cổ thụ đầu tiên của huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được công nhận “Cây Di sản Việt Nam”, cây đa có tên gọi “giời ơi” không chỉ khiến du khách bất ngờ bởi vẻ đẹp trường tồn mà xoay quanh nó hiện có không ít câu chuyện bí ẩn.
(PLO) - Theo quan niệm của người Mường, họ luôn tin rằng khi chết thì hồn ma vẫn còn vất vưởng, tồn tại trên dương gian. Ngoài “ma nhà” còn có “ma rừng”, “ma núi” ngự ở sông, suối...