Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm AEON mở rộng đầu tư

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong tầm nhìn dài hạn, AEON vẫn nhận định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 sau Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư. Năm 2024, Tập đoàn sẽ tiếp tục tăng tốc mở rộng với đa dạng mô hình kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh kênh thương mại điện tử, tăng cường các sản phẩm từ nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON. Từ đó, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng vì sự thịnh vượng chung.

Vượt qua thử thách

Năm 2023, có nhiều yếu tố tác động đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành bán lẻ nói riêng như lạm phát toàn cầu, giá cả nguyên vật liệu tăng khiến chi phí sinh hoạt tăng cao. Điều này đã tác động đến sự thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng, thể hiện rõ nhất trong việc người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, chỉ ưu tiên các mặt hàng thiết yếu từ đó dẫn đến giá trị giỏ hàng mua sắm giảm…

Trong bối cảnh đầy khó khăn, thách thức nhưng AEON đã nỗ lực “vượt gió ngược, vững tay chèo” để đạt mục tiêu tăng trưởng tại Việt Nam. Riêng với mảng bán lẻ, AEON Việt Nam vẫn ghi nhận tăng trưởng với doanh số đạt mức tăng 4-5% so với năm trước và số lượng khách mua hàng đã tăng 3-4%.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng chủ yếu lựa chọn những thực phẩm và sản phẩm thiết yếu phục vụ cho nhu cầu hằng ngày

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng chủ yếu lựa chọn những thực phẩm và sản phẩm thiết yếu phục vụ cho nhu cầu hằng ngày

Để đạt được kết quả này, AEON đã nỗ lực, liên tục đổi mới đáp ứng thay đổi của thị trường và nhu cầu khách hàng, đồng thời bình ổn giá bán thông qua nhiều sáng kiến khác nhau. Cụ thể, AEON Việt Nam đã bắt tay các nhà cung cấp điều chỉnh giá mua vào của sản phẩm; quản lý tốt các hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng; nâng cao hiệu quả của hoạt động vận hành để giữ nguyên giá sản phẩm cho khách hàng,... từ đó tạo giá trị cho cả 3 bên: Khách hàng, Nhà cung cấp và Doanh nghiệp.

Song song đó, năm 2023 cũng được xem là năm bản lề để AEON Việt Nam dồn nguồn lực tập trung chuẩn bị cho kế hoạch bứt phá cho năm 2024. “Trong năm 2023, chúng tôi đã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh theo Chiến lược trung hạn, đồng thời đã có nhiều sự chuẩn bị khá hoàn chỉnh về mọi mặt, có thể xem là bước đệm để tăng tốc mở rộng thị trường vào năm 2024.”, ông Furusawa Yasuyuki – Thành viên Ban Giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ.

Sẵn sàng bứt phá cho chiến lược năm 2024

Chịu tác động bởi bối cảnh kinh tế toàn cầu, dự kiến xu hướng tiết kiệm chi tiêu của người tiêu dùng sẽ vẫn tiếp tục trong năm 2024. Mặc dù thị trường bán lẻ vẫn có dư địa để tăng trưởng trong năm 2024, nhưng con số này khó có thể tăng đột biến. Tuy nhiên, trong tầm nhìn dài hạn, AEON vẫn nhận định Việt Nam là một trong hai thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư, với nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng.

Do đó, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam để xây dựng hệ sinh thái mang tới nhiều giá trị cho các bên liên quan, góp phần kiến tạo cuộc sống bền vững và thịnh vượng của người dân tại những nơi AEON hiện diện, thông qua việc tích hợp ba trụ cột kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn AEON tại Việt Nam: Phát triển Trung tâm Mua sắm, Kinh doanh Bán lẻ Tổng hợp và Kinh doanh Dịch vụ Tài chính.

Để hiện thực hoá mục tiêu này, AEON hướng tới gia tăng điểm chạm với người tiêu dùng Việt Nam thông qua tăng tốc khai trương địa điểm kinh doanh mới, tối đa hoá việc sử dụng công nghệ kĩ thuật số, phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng như TOPVALU, HÓME CÓORDY, My Closet… cũng như tiếp tục chung tay cùng cộng đồng cho sự phát triển bền vững.

Năm 2024, AEON Việt Nam tiếp tục khai trương các trung tâm, siêu thị mới với nhiều mô hình đa dạng

Năm 2024, AEON Việt Nam tiếp tục khai trương các trung tâm, siêu thị mới với nhiều mô hình đa dạng

Tăng tốc mở mới nhiều trung tâm, siêu thị trong năm 2024

Đến cuối năm 2024, dự kiến tổng số địa điểm kinh doanh của các công ty thành viên trong Tập đoàn AEON tại Việt Nam sẽ lên tới hơn 160 địa điểm, bao gồm các trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị (TT BHTH & ST), cửa hàng tiện lợi, khu vui chơi trẻ em… Trong đó, Trung tâm Mua sắm AEON Huế sẽ chính thức đi vào hoạt động vào cuối năm, đây là bước tiến đầu tiên của AEON vào thị trường miền Trung sau khi chinh phục tại miền Bắc và miền Nam; 03 TT BHTH & ST khác cùng các siêu thị AEON MaxValu sẽ liên tục khai trương trong suốt năm nay. Doanh nghiệp cũng đồng thời nâng cấp các siêu thị Citimart ở khu vực phía Nam để mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện và tiết kiệm hơn cho khách hàng.

“Năm 2024, AEON Việt Nam có kế hoạch mở mới đa dạng các điểm mua sắm với nhiều mô hình và quy mô khác nhau. Không chỉ nằm trong các trung tâm mua sắm của AEON, chúng tôi đồng thời cũng sẽ mở rộng và phát triển thêm tại các trung tâm thương mại của các đối tác khác. Về diện tích mặc dù khác nhau nhưng tất cả các điểm bán lẻ của AEON Việt Nam đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng từ thực phẩm, gia dụng, mẹ và bé, thời trang…” - ông Furusawa Yasuyuki cho biết.

Đẩy mạnh thương mại điện tử AEON Eshop

Bên cạnh tăng điểm tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, AEON sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống thương mại điện tử để vừa ưu tiên sự tiện lợi của khách hàng vừa giúp tăng trưởng hoạt động kinh doanh. Trong đó, triển khai hệ thống tích điểm chung của tất cả các công ty thuộc tập đoàn AEON tại Việt Nam nhằm mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Trước đó, vào tháng 10/2023, nhà bán lẻ Nhật Bản này đã chính thức ra mắt diện mạo mới cùng nhiều tính năng mới cho trang TMĐT AEON Eshop. Với những cải tiến này, AEON Việt Nam kỳ vọng mức tăng trưởng của AEON Eshop sẽ đạt khoảng 20% vào năm 2024 và 50% ở những năm tiếp theo.

“Chúng tôi mong rằng, khách hàng mua sắm trực tiếp hoặc trực tuyến đều sẽ có trải nghiệm như nhau. Với hình thức mua sắm trực tuyến, AEON luôn cố gắng cải thiện các tiện ích, chức năng như người mua có thể hẹn giờ giao hàng, hay đối với các mặt hàng tươi sống hay thực phẩm dùng trong ngày, công ty sẽ có đội ngũ giao hàng riêng để đảm bảo chất lượng tươi sống của sản phẩm đến tay khách hàng một cách nhanh nhất”, ông Furusawa Yasuyuki nhấn mạnh.

AEON tiếp tục hoàn thiện kênh thương mại điện tử và hệ thống tích điểm chung mang đến tiện lợi cho khách hàng

AEON tiếp tục hoàn thiện kênh thương mại điện tử và hệ thống tích điểm chung mang đến tiện lợi cho khách hàng

Đẩy mạnh sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam - phục vụ nhu cầu trong nước và hướng đến xuất khẩu

Về chiến lược sản phẩm, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam, nhằm phục vụ thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu, từ đó hỗ trợ các nhà cung cấp trong nước nâng cao năng lực sản xuất và tăng cường giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến những thị trường khác.

Năm 2023, AEON đã thử nghiệm xuất khẩu một số sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam như bún, miến sang thị trường Malaysia, Hong Kong (Trung Quốc) và được đánh giá cao. Điều đó cho thấy tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm nhãn hàng riêng là rất lớn. Như vậy, việc tăng cường sản lượng sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất trong nước để tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sẽ đem lại lợi nhuận cho các nhà sản xuất trong nước và góp phần phát triển kinh tế Việt Nam.

AEON tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam, nhằm phục vụ thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu

AEON tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam, nhằm phục vụ thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu

Trong năm 2024, AEON Việt Nam sẽ bổ sung thêm danh mục các nhóm sản phẩm mới; chuyên môn hóa khu vực bán hàng với các cửa hàng chuyên doanh, tập trung bán một nhóm sản phẩm/ phục vụ nhu cầu chuyên biệt như My Closet, Sport & Activity, HÓME CÓORDY (đồ nội thất, gia dụng...) để gia tăng sự tiện lợi và trải nghiệm mua sắm của khách hàng khi tìm kiếm các nhóm hàng đáp ứng đúng từng loại nhu cầu chuyên biệt.

Chung tay hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam

Bên cạnh chiến lược mở rộng kinh doanh, AEON Việt Nam không ngừng nỗ lực trong các hoạt động phát triển bền vững, dựa trên 3 trụ cột: Kinh tế - Xã hội - Môi trường.

Tại AEON Việt Nam, phát triển bền vững (PTBV) không chỉ là những sáng kiến riêng lẻ, mà mong muốn chung tay đóng góp vào việc hiện thực hóa Mục tiêu Phát triển Bền vững của Việt Nam với vai trò một Nhà bán lẻ.

AEON Việt Nam triển khai nhiều hoạt động bền vững về môi trường, trong đó có dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần”

AEON Việt Nam triển khai nhiều hoạt động bền vững về môi trường, trong đó có dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần”

Trong năm 2024, các công ty thuộc Tập đoàn AEON tại Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để triển khai các hoạt động phát triển bền vững của AEON. Bên cạnh đó, tăng cường các hoạt động kết nối với cộng đồng địa phương, điển hình như sẽ ra mắt Câu lạc bộ AEON Cheers - một hoạt động đã được triển khai từ lâu tại Nhật Bản nhằm mang đến cho các em thiếu nhi các chương trình học tập và trải nghiệm thực tế tại các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON, giúp các em có cơ hội vừa vui chơi vừa tìm hiểu về các vấn đề môi trường xung quanh.

Bên cạnh đó, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khuyến khích nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường. Năm nay, AEON Delight Việt Nam (công ty chuyên về quản lý tòa nhà và cung cấp dịch vụ vệ sinh môi trường), AEON Mall Việt Nam (công ty chuyên phát triển các trung tâm mua sắm) và AEON Việt Nam sẽ phối hợp thực hiện các hoạt động về môi trường và quản lý vấn đề chất thải.

“Việt Nam là thị trường trọng điểm, quan trọng thứ 2 sau Nhật Bản, Tập đoàn AEON không chỉ tập trung vào các kế hoạch mở rộng kinh doanh mà còn mong muốn đồng hành phát triển cùng xã hội Việt Nam. Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục tăng tốc đẩy mạnh các hoạt động phát triển bền vững, và nỗ lực tăng cường phối hợp nhiều hơn nữa với các bên liên quan trong việc xây dựng doanh nghiệp tiên tiến kinh doanh bền vững tại Việt Nam.” - ông Furusawa Yasuyuki nhấn mạnh.

Đọc thêm

NextGen Connectivity Summit 2025: Huawei Việt Nam nói về cách tối đa hóa công nghệ với chi phí tối thiểu

NextGen Connectivity Summit 2025: Huawei Việt Nam nói về cách tối đa hóa công nghệ với chi phí tối thiểu
(PLVN) -  Trong khuôn khổ Hội nghị NextGen Connectivity Summit 2025 tổ chức từ ngày 15-17/04/2025, Nhóm Kinh doanh Giải pháp Hạ tầng viễn thông của Huawei Việt Nam đã chia sẻ tầm nhìn về “5G-A và AI”. Các chuyên gia cấp cao của Huawei đã trình bày về các giải pháp toàn diện về mạng không dây, mạng cố định, bộ lưu trữ AI và dịch vụ thông minh dành riêng cho các nhà mạng viễn thông với 4 trọng tâm - triển khai theo kịch bản, nâng cao hiệu suất, đơn giản hóa vận hành và tối ưu chi phí.

Hiệu quả từ phương pháp cấy máy tạo nhịp 3 buồng trong điều trị suy tim tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Ekip thực hiện kỹ thuật cấy máy tạo nhịp 3 buồng tại Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.
(PLVN) - Cấy máy tạo nhịp 3 buồng là một kỹ thuật cao, chuyên sâu, thường chỉ thực hiện tại một số bệnh viện tuyến Trung ương, được đánh giá là khó và nhiều thách thức đối với các bệnh viện tuyến tỉnh. Tuy nhiên, với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ trình độ cao, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã trở thành một trong rất ít Bệnh viện tuyến tỉnh thực hiện được kỹ thuật này và đã triển khai thường quy trong nhiều năm, mang đến cơ hội điều trị tốt nhất cho người bệnh suy tim tại Phú Thọ và các tỉnh lân cận.

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý 1/2025

SeAbank đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong quý l/2025 (Ảnh: Lê Hanh)
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 4.350 tỷ đồng, tăng gần 189% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản của SeABank là 333.746 tỷ đồng, tăng 2,47%, tương đương tăng ròng 8.047 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2024 và vốn điều lệ Ngân hàng ở mức 28.450 tỷ đồng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tiên phong cập nhật kỹ thuật mới, mở ra hy vọng cho người bệnh nặng, nguy kịch

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tiên phong cập nhật kỹ thuật mới, mở ra hy vọng cho người bệnh nặng, nguy kịch
(PLVN) - Luôn tiên phong trong công tác cập nhật và triển khai ứng dụng các kỹ thuật mới, chuyên sâu trong công tác điều trị cho người bệnh, đầu năm 2025, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã trở thành một trong những bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên đưa kỹ thuật đào thải CO2 qua màng lọc ngoài cơ thể vào điều trị, mở ra hy vọng cho những người bệnh nặng, người không may mắc bệnh hiểm nghèo.

Ra mắt Công ty Cổ phần Tập đoàn Royal AI-AP Group: Tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc sức khỏe chủ động

Ra mắt ban điều hành Royal AI - AP Group
(PLVN) - Sáng nay, tại Hà Nội Công ty Cổ phần Tập đoàn Royal AI-AP Group đã chính thức ra mắt thương hiệu và công bố chiến lược phát triển dài hạn, đánh dấu bước khởi đầu cho một hệ sinh thái doanh nghiệp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động tại Việt Nam.

DKSH đồng tổ chức sự kiện PRISM 2025 của PacBio, góp phần thúc đẩy nghiên cứu khoa học về Gen tại Việt Nam

DKSH đồng tổ chức sự kiện PRISM 2025 tại Việt Nam.
(PLVN) - Lần đầu tiên, DKSH đồng tổ chức hội nghị khoa học gen PRISM của PacBio tại Việt Nam. Sự kiện này kết nối các nhà khoa học khu vực với chuyên gia quốc tế và công nghệ giải trình tự tiên tiến, thể hiện cam kết của DKSH trong việc giúp cộng đồng khoa học Việt Nam tiếp cận giải pháp khoa học đời sống hiện đại.

Petrovietnam và Vinachem ký kết hợp tác toàn diện

Petrovietnam và Vinachem ký kết hợp tác toàn diện
(PLVN) - Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) với mục tiêu phát huy những lợi thế và nguồn lực hiện có của 2 tập đoàn, mở ra cơ hội cùng bứt phá.

Novaland bắt tay GreenViet triển khai ESG toàn diện, hướng tới đạt chuẩn phát triển bền vững quốc tế

Novaland bắt tay GreenViet triển khai ESG toàn diện, hướng tới đạt chuẩn phát triển bền vững quốc tế
(PLVN) - Ngày 15/04/2025, tại TP HCM, Tập đoàn Novaland chính thức ký kết hợp tác chiến lược với GreenViet – đối tác đầu tiên của GRESB tại Việt Nam – nhằm triển khai lộ trình phát triển ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) giai đoạn 2025 – 2030. Đây là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành tập đoàn bất động sản tiên phong tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế về phát triển bền vững.

Vị chuyên gia 'xây thành trì' bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa người Việt

Vị chuyên gia 'xây thành trì' bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa người Việt
(PLVN) - PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng là một trong những chuyên gia đầu ngành Tiêu hóa, nổi bật với chuyên môn vững vàng, tận tâm vì người bệnh. Trên cương vị Giám đốc Trung tâm Tiêu hóa MEDLATEC, bà kiên định theo đuổi mục tiêu xây dựng một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho người Việt bằng việc phát hiện sớm, điều trị chính xác và giảm thiểu xâm lấn.

Công nghệ sấy thăng hoa và 'bước đi' tiên phong của eHerbal

Ban lãnh đạo của Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal trong 1 buổi họp về chiến lược kinh doanh.
(PLVN) - Sau một thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu; xuất phát từ hoài bão đưa nông sản Việt Nam ra thế giới, eHerbal đã quyết định đầu tư và thành công đưa ra thị trường trong và ngoài nước hàng chục sản phẩm nông sản của nước nhà được chế biến từ công nghệ sấy thăng hoa.

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

BIDV và IMG ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) vừa ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.