Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm AEON mở rộng đầu tư

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong tầm nhìn dài hạn, AEON vẫn nhận định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 sau Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư. Năm 2024, Tập đoàn sẽ tiếp tục tăng tốc mở rộng với đa dạng mô hình kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh kênh thương mại điện tử, tăng cường các sản phẩm từ nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON. Từ đó, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng vì sự thịnh vượng chung.

Vượt qua thử thách

Năm 2023, có nhiều yếu tố tác động đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành bán lẻ nói riêng như lạm phát toàn cầu, giá cả nguyên vật liệu tăng khiến chi phí sinh hoạt tăng cao. Điều này đã tác động đến sự thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng, thể hiện rõ nhất trong việc người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, chỉ ưu tiên các mặt hàng thiết yếu từ đó dẫn đến giá trị giỏ hàng mua sắm giảm…

Trong bối cảnh đầy khó khăn, thách thức nhưng AEON đã nỗ lực “vượt gió ngược, vững tay chèo” để đạt mục tiêu tăng trưởng tại Việt Nam. Riêng với mảng bán lẻ, AEON Việt Nam vẫn ghi nhận tăng trưởng với doanh số đạt mức tăng 4-5% so với năm trước và số lượng khách mua hàng đã tăng 3-4%.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng chủ yếu lựa chọn những thực phẩm và sản phẩm thiết yếu phục vụ cho nhu cầu hằng ngày

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng chủ yếu lựa chọn những thực phẩm và sản phẩm thiết yếu phục vụ cho nhu cầu hằng ngày

Để đạt được kết quả này, AEON đã nỗ lực, liên tục đổi mới đáp ứng thay đổi của thị trường và nhu cầu khách hàng, đồng thời bình ổn giá bán thông qua nhiều sáng kiến khác nhau. Cụ thể, AEON Việt Nam đã bắt tay các nhà cung cấp điều chỉnh giá mua vào của sản phẩm; quản lý tốt các hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng; nâng cao hiệu quả của hoạt động vận hành để giữ nguyên giá sản phẩm cho khách hàng,... từ đó tạo giá trị cho cả 3 bên: Khách hàng, Nhà cung cấp và Doanh nghiệp.

Song song đó, năm 2023 cũng được xem là năm bản lề để AEON Việt Nam dồn nguồn lực tập trung chuẩn bị cho kế hoạch bứt phá cho năm 2024. “Trong năm 2023, chúng tôi đã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh theo Chiến lược trung hạn, đồng thời đã có nhiều sự chuẩn bị khá hoàn chỉnh về mọi mặt, có thể xem là bước đệm để tăng tốc mở rộng thị trường vào năm 2024.”, ông Furusawa Yasuyuki – Thành viên Ban Giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ.

Sẵn sàng bứt phá cho chiến lược năm 2024

Chịu tác động bởi bối cảnh kinh tế toàn cầu, dự kiến xu hướng tiết kiệm chi tiêu của người tiêu dùng sẽ vẫn tiếp tục trong năm 2024. Mặc dù thị trường bán lẻ vẫn có dư địa để tăng trưởng trong năm 2024, nhưng con số này khó có thể tăng đột biến. Tuy nhiên, trong tầm nhìn dài hạn, AEON vẫn nhận định Việt Nam là một trong hai thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư, với nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng.

Do đó, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam để xây dựng hệ sinh thái mang tới nhiều giá trị cho các bên liên quan, góp phần kiến tạo cuộc sống bền vững và thịnh vượng của người dân tại những nơi AEON hiện diện, thông qua việc tích hợp ba trụ cột kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn AEON tại Việt Nam: Phát triển Trung tâm Mua sắm, Kinh doanh Bán lẻ Tổng hợp và Kinh doanh Dịch vụ Tài chính.

Để hiện thực hoá mục tiêu này, AEON hướng tới gia tăng điểm chạm với người tiêu dùng Việt Nam thông qua tăng tốc khai trương địa điểm kinh doanh mới, tối đa hoá việc sử dụng công nghệ kĩ thuật số, phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng như TOPVALU, HÓME CÓORDY, My Closet… cũng như tiếp tục chung tay cùng cộng đồng cho sự phát triển bền vững.

Năm 2024, AEON Việt Nam tiếp tục khai trương các trung tâm, siêu thị mới với nhiều mô hình đa dạng

Năm 2024, AEON Việt Nam tiếp tục khai trương các trung tâm, siêu thị mới với nhiều mô hình đa dạng

Tăng tốc mở mới nhiều trung tâm, siêu thị trong năm 2024

Đến cuối năm 2024, dự kiến tổng số địa điểm kinh doanh của các công ty thành viên trong Tập đoàn AEON tại Việt Nam sẽ lên tới hơn 160 địa điểm, bao gồm các trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị (TT BHTH & ST), cửa hàng tiện lợi, khu vui chơi trẻ em… Trong đó, Trung tâm Mua sắm AEON Huế sẽ chính thức đi vào hoạt động vào cuối năm, đây là bước tiến đầu tiên của AEON vào thị trường miền Trung sau khi chinh phục tại miền Bắc và miền Nam; 03 TT BHTH & ST khác cùng các siêu thị AEON MaxValu sẽ liên tục khai trương trong suốt năm nay. Doanh nghiệp cũng đồng thời nâng cấp các siêu thị Citimart ở khu vực phía Nam để mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện và tiết kiệm hơn cho khách hàng.

“Năm 2024, AEON Việt Nam có kế hoạch mở mới đa dạng các điểm mua sắm với nhiều mô hình và quy mô khác nhau. Không chỉ nằm trong các trung tâm mua sắm của AEON, chúng tôi đồng thời cũng sẽ mở rộng và phát triển thêm tại các trung tâm thương mại của các đối tác khác. Về diện tích mặc dù khác nhau nhưng tất cả các điểm bán lẻ của AEON Việt Nam đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng từ thực phẩm, gia dụng, mẹ và bé, thời trang…” - ông Furusawa Yasuyuki cho biết.

Đẩy mạnh thương mại điện tử AEON Eshop

Bên cạnh tăng điểm tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, AEON sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống thương mại điện tử để vừa ưu tiên sự tiện lợi của khách hàng vừa giúp tăng trưởng hoạt động kinh doanh. Trong đó, triển khai hệ thống tích điểm chung của tất cả các công ty thuộc tập đoàn AEON tại Việt Nam nhằm mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Trước đó, vào tháng 10/2023, nhà bán lẻ Nhật Bản này đã chính thức ra mắt diện mạo mới cùng nhiều tính năng mới cho trang TMĐT AEON Eshop. Với những cải tiến này, AEON Việt Nam kỳ vọng mức tăng trưởng của AEON Eshop sẽ đạt khoảng 20% vào năm 2024 và 50% ở những năm tiếp theo.

“Chúng tôi mong rằng, khách hàng mua sắm trực tiếp hoặc trực tuyến đều sẽ có trải nghiệm như nhau. Với hình thức mua sắm trực tuyến, AEON luôn cố gắng cải thiện các tiện ích, chức năng như người mua có thể hẹn giờ giao hàng, hay đối với các mặt hàng tươi sống hay thực phẩm dùng trong ngày, công ty sẽ có đội ngũ giao hàng riêng để đảm bảo chất lượng tươi sống của sản phẩm đến tay khách hàng một cách nhanh nhất”, ông Furusawa Yasuyuki nhấn mạnh.

AEON tiếp tục hoàn thiện kênh thương mại điện tử và hệ thống tích điểm chung mang đến tiện lợi cho khách hàng

AEON tiếp tục hoàn thiện kênh thương mại điện tử và hệ thống tích điểm chung mang đến tiện lợi cho khách hàng

Đẩy mạnh sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam - phục vụ nhu cầu trong nước và hướng đến xuất khẩu

Về chiến lược sản phẩm, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam, nhằm phục vụ thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu, từ đó hỗ trợ các nhà cung cấp trong nước nâng cao năng lực sản xuất và tăng cường giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến những thị trường khác.

Năm 2023, AEON đã thử nghiệm xuất khẩu một số sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam như bún, miến sang thị trường Malaysia, Hong Kong (Trung Quốc) và được đánh giá cao. Điều đó cho thấy tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm nhãn hàng riêng là rất lớn. Như vậy, việc tăng cường sản lượng sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất trong nước để tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sẽ đem lại lợi nhuận cho các nhà sản xuất trong nước và góp phần phát triển kinh tế Việt Nam.

AEON tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam, nhằm phục vụ thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu

AEON tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam, nhằm phục vụ thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu

Trong năm 2024, AEON Việt Nam sẽ bổ sung thêm danh mục các nhóm sản phẩm mới; chuyên môn hóa khu vực bán hàng với các cửa hàng chuyên doanh, tập trung bán một nhóm sản phẩm/ phục vụ nhu cầu chuyên biệt như My Closet, Sport & Activity, HÓME CÓORDY (đồ nội thất, gia dụng...) để gia tăng sự tiện lợi và trải nghiệm mua sắm của khách hàng khi tìm kiếm các nhóm hàng đáp ứng đúng từng loại nhu cầu chuyên biệt.

Chung tay hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam

Bên cạnh chiến lược mở rộng kinh doanh, AEON Việt Nam không ngừng nỗ lực trong các hoạt động phát triển bền vững, dựa trên 3 trụ cột: Kinh tế - Xã hội - Môi trường.

Tại AEON Việt Nam, phát triển bền vững (PTBV) không chỉ là những sáng kiến riêng lẻ, mà mong muốn chung tay đóng góp vào việc hiện thực hóa Mục tiêu Phát triển Bền vững của Việt Nam với vai trò một Nhà bán lẻ.

AEON Việt Nam triển khai nhiều hoạt động bền vững về môi trường, trong đó có dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần”

AEON Việt Nam triển khai nhiều hoạt động bền vững về môi trường, trong đó có dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần”

Trong năm 2024, các công ty thuộc Tập đoàn AEON tại Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để triển khai các hoạt động phát triển bền vững của AEON. Bên cạnh đó, tăng cường các hoạt động kết nối với cộng đồng địa phương, điển hình như sẽ ra mắt Câu lạc bộ AEON Cheers - một hoạt động đã được triển khai từ lâu tại Nhật Bản nhằm mang đến cho các em thiếu nhi các chương trình học tập và trải nghiệm thực tế tại các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON, giúp các em có cơ hội vừa vui chơi vừa tìm hiểu về các vấn đề môi trường xung quanh.

Bên cạnh đó, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khuyến khích nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường. Năm nay, AEON Delight Việt Nam (công ty chuyên về quản lý tòa nhà và cung cấp dịch vụ vệ sinh môi trường), AEON Mall Việt Nam (công ty chuyên phát triển các trung tâm mua sắm) và AEON Việt Nam sẽ phối hợp thực hiện các hoạt động về môi trường và quản lý vấn đề chất thải.

“Việt Nam là thị trường trọng điểm, quan trọng thứ 2 sau Nhật Bản, Tập đoàn AEON không chỉ tập trung vào các kế hoạch mở rộng kinh doanh mà còn mong muốn đồng hành phát triển cùng xã hội Việt Nam. Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục tăng tốc đẩy mạnh các hoạt động phát triển bền vững, và nỗ lực tăng cường phối hợp nhiều hơn nữa với các bên liên quan trong việc xây dựng doanh nghiệp tiên tiến kinh doanh bền vững tại Việt Nam.” - ông Furusawa Yasuyuki nhấn mạnh.

Đọc thêm

Công ty cổ phần xi măng Yên Bình: Linh hoạt về giá bán là chiến lược giữ vững thị phần

Công ty cổ phần xi măng Yên Bình vượt khó để giữ nhịp tăng trưởng. (Ảnh: Lê Hanh)
(PLVN) - Dù thị trường xây dựng vẫn trầm lắng và ngành xi măng tiếp tục chịu sức ép dư cung, Công ty cổ phần xi măng Yên Bình vẫn khép lại năm 2024 với kết quả kinh doanh tích cực, đặc biệt là mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế vượt kỳ vọng. Năm 2025, công ty cũng đối mặt với những thách thức nội tại, đòi hỏi chiến lược vận hành và tái cấu trúc thiết bị quyết liệt hơn.

Thành Đô - Nơi hòa hợp tạo nên những điều đặc biệt

Thành Đô - Nơi hòa hợp tạo nên những điều đặc biệt
(PLVN) -  Trường Đại học Thành Đô tin rằng: Để giáo dục trở thành hành trình khai mở trí tuệ và tâm hồn, trường học phải là nơi tạo cảm hứng sống và học tập, xây dựng nên một cộng đồng nhân văn - nơi mỗi cá nhân đều có cơ hội phát triển toàn diện.

Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội
(PLVN) -  Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2025–2030 với phương châm: “Đoàn kết – Trách nhiệm - Dân chủ – Đổi mới” . Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động trong Công ty.

EVNNPT được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm mức BB+

EVNNPT được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm mức BB+
(PLVN) -  Một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới - Fitch Ratings - đã xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn (Long-term Issuer Default Ratings - IDR) của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) là “BB+” (mức ổn định).

BIDV hướng tới mục tiêu nằm trong Top 100 ngân hàng châu Á đến năm 2030

BIDV hướng tới mục tiêu nằm trong Top 100 ngân hàng châu Á đến năm 2030
(PLVN) -  Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025 - 2030 của Đảng bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã xác định mục tiêu tổng quát cho giai đoạn 2025 - 2030 , trong đó xây dựng BIDV trở thành ngân hàng LỚN - MẠNH - XANH hàng đầu Khu vực Đông Nam Á; thuộc TOP 100 ngân hàng c hâu Á; Tầm nhìn đến 2045 thuộc TOP 50 ngân hàng châu Á

Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi

Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi
(PLVN) -  Trải qua 29 năm xây dựng và phát triển, ROX Group đã không ngừng nỗ lực và đạt nhiều thành tựu trong việc kiến tạo hệ giá trị thuận ích, cùng hàng ngàn cán bộ nhân viên, khách hàng, đối tác và cộng đồng vun bồi một cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm

Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm
(PLVN) - Ván sàn sẽ là sản phẩm mới trong hệ sinh thái sản phẩm của Tập đoàn Hòa Phát. Trong chiến lược dài hạn, Hòa Phát dự kiến dành 20% công suất ván sàn phục vụ mảng container, 80% hướng tới các sản phẩm ván chịu lực cao cấp phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hơn cả một chiếc Thẻ - BIDV 68 mang tới những giá trị và trải nghiệm độc bản

Hơn cả một chiếc Thẻ - BIDV 68 mang tới những giá trị và trải nghiệm độc bản
(PLVN) - Trong nhịp sống đô thị hiện đại, khách hàng không chỉ tìm kiếm một chiếc thẻ ngân hàng thanh toán đơn thuần, mà kỳ vọng vào những trải nghiệm độc đáo, từ tài chính thông minh đến phong cách sống tiện lợi. Thấu hiểu nhu cầu đó, BIDV đã ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng BIDV 68 phiên bản giới hạn với thiết kế đặc biệt và hệ sinh thái ưu đãi từ văn hóa, ẩm thực đến di chuyển.

Sức hút từ 'Gói vay mua nhà cho người trẻ' lớn nhất, tốt nhất thị trường

BIDV 6 lần được tạp chí danh tiếng The Asian Banker vinh danh giải thưởng sản phẩm vay nhà ở tốt nhất Việt Nam
(PLVN) -  Trong bối cảnh nhu cầu sở hữu nhà để an cư lạc nghiệp ngày càng cấp thiết với thế hệ trẻ, đặc biệt tại các đô thị lớn, BIDV đã ra mắt gói vay mua nhà có quy mô lớn nhất và điều kiện ưu đãi nhất thị trường dành riêng cho khách hàng dưới 35 tuổi. Gói tín dụng này đã nhanh chóng thu hút khách hàng và tạo nên một làn sóng “Có BIDV người trẻ có nhà” trên thị trường.

BIDV và EXIM Thái Lan đẩy mạnh hợp tác toàn diện

BIDV và EXIM Thái Lan đẩy mạnh hợp tác toàn diện
(PLVN) - Ngày 16/05/2025, tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Thái Lan Paetongtarn Shinawatra, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Thái Lan (EXIM Thái Lan) đã trao Thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác

Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác
(PLVN) -  Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm 135 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu quốc gia gắn liền với thiếu nhi Việt Nam là Vinamilk, cùng 2 nhãn hàng Susu và Sữa tươi Vinamilk 100%. Trước đó, Vinamilk cũng đã trao tặng hàng chục ngàn sản phẩm dinh dưỡng cho các em thiếu nhi tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP.HCM và Hà Nội.

FinSpark 2025 khép lại với đêm chung kết bùng nổ

FinSpark 2025 khép lại với đêm chung kết bùng nổ
(PLVN) -  Tối 15/5, 7 đội thi xuất sắc nhất của FinSpark 2025 đến từ các trường đại học hàng đầu Việt Nam đã có những màn tranh tài đầy hấp dẫn và gay cấn. Đội thi Sixdigits xuất sắc giành lấy ngôi vị quán quân của cuộc thi năm nay.