“Thước đo” uy tín của ngành Điện

(PLVN) - Công ty CP Tư vấn Quản lý OCD nhận định, công tác đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng trong 6 năm qua  đã tạo bước chuyển biến tích cực cho hoạt động của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC), góp phần quan trọng thay đổi hình ảnh của ngành này trong mắt khách hàng.
“Thước đo” uy tín của ngành Điện Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Lê Quang Thái: “Các hoạt động quản lý vận hành, kinh doanh, dịch vụ khách hàng phải phối hợp chặt chẽ trong việc đảm bảo điện, đáp ứng nhanh nhất yêu cầu của khách hàng”

Tư vấn Quản lý OCD cho rằng khách hàng ngày càng hài lòng hơn với EVNNPC thông qua các dịch vụ mà các Công ty điện lực và Trung tâm Chăm sóc khách hàng trực thuộc EVNNPC cung cấp trong năm 2018.

Theo đại diện đơn vị tư vấn, công tác đánh giá hài lòng khách hàng trong 6 năm qua, đã tạo bước chuyển biến tích cực cho hoạt động của EVNNPC, góp phần quan trọng trong việc thay đổi hình ảnh của ngành Điện trong con mắt khách hàng. Tất cả đều được thể hiện qua điểm số mà khách hàng dành cho EVNNPC liên tục tăng qua các năm. 

“Nếu năm đầu tiên đánh giá (năm 2013), điểm bình quân của EVNNPC chỉ đạt gần 6 điểm, thì đến năm 2018, điểm khách hàng dành cho EVNNPC đã đạt 8,01 điểm, tăng 0,15 điểm so với năm 2017 và đạt điểm giỏi trong thang điểm 10” đại diện Tư vấn OCD cho hay.

Được biết, riêng năm 2018, tất cả 7 nhóm yếu tố được đánh giá (cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh, nhận thức về giá điện và sự đồng thuận xã hội) đều được khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 27 tỉnh, TP phía Bắc đánh giá cao hơn năm 2017. Trong đó, các yếu tố như là dịch vụ khách hàng, hoá đơn tiền điện, hình ảnh thương hiệu…, được khách hàng đánh giá khá cao, đạt trên điểm 8. 

Với tiêu chí đánh giá theo 4 mục tiêu chiến lược (chất lượng cung cấp điện, chất lượng dịch vụ, hiệu quả truyền thông, nhận thức về hình ảnh EVN) cũng nhận được chia sẻ nhiều ý kiến tích cực.

Theo đó, đa số khách hàng ghi nhận chất lượng điện đã ổn định hơn, khi cắt điện các đơn vị đều có thông báo trước; thủ tục không còn phiền hà; nhân viên điện lực chu đáo, nhiệt tình, chuyên nghiệp... Đặc biệt, nhiều ý kiến đánh giá cao việc nhân viên ngành Điện đã rất nhiệt tình khi xử lý sự cố, không quản ngày/đêm, gió, bão...

Tuy nhiên, khảo sát của Tư vấn OCD cũng chỉ ra rằng, ở nhiều khu vực vẫn còn hiện tượng chất lượng điện năng chưa ổn định, nhất là vào giờ cao điểm; trong một số trường hợp, việc xử lý sự cố chưa được kịp thời; thái độ của một số nhân viên điện lực chưa  chuẩn mực. 

Để nâng cao sự hài lòng khách hàng hơn nữa trong những năm tới, EVNNPC, đặc biệt là các công ty điện lực trực thuộc cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; các công ty cần phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng để giải quyết kịp thời những yêu cầu của khách hàng. Bởi Trung tâm Chăm sóc khách hàng chính là cầu nối quan trọng giữa khách hàng với ngành Điện và từ khi đi vào hoạt động, Trung tâm này đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao điểm hài lòng khách hàng của EVNNPC.

Ông Lê Quang Thái – Phó Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết, năm 2019 sẽ là một năm với rất nhiều khó khăn và thách thức. Do đó, tất cả các đơn vị không được phép thỏa mãn, hài lòng với những gì đã đạt được, mà cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, để hoàn thành mọi chỉ tiêu Tập đoàn giao. 

“Sự hài lòng khách hàng là kết quả cuối cùng mà mọi hoạt động của EVNNPC hướng đến. Do vậy, năm 2019, tất cả các hoạt động từ đầu tư xây dựng, quản lý vận hành, kinh doanh, dịch vụ khách hàng… từ cấp tổng công ty đến các điện lực địa phương cần phải phối hợp chặt chẽ, phải vào cuộc quyết liệt trong việc đảm bảo điện, xử lý, giải quyết nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng, mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất”, ông Lê Quang Thái nhấn mạnh.

Chất lượng dịch vụ ổn định không kể ngày/đêm, gió, bão

Đa số khách hàng ghi nhận chất lượng điện đã ổn định hơn, khi cắt điện các đơn vị đều có thông báo trước; thủ tục không còn phiền hà; nhân viên điện lực chu đáo, nhiệt tình, chuyên nghiệp... Đặc biệt, nhiều ý kiến đánh giá cao việc nhân viên ngành Điện đã rất nhiệt tình khi xử lý sự cố, không quản ngày/đêm, gió, bão...

Kim Ngân
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Điện lực Hưng Yên được tiếp thêm “lửa“

Điện lực Hưng Yên được tiếp thêm “lửa“

(PLVN) - Trong những ngày nắng nóng hiện nay, cán bộ công nhân viên ngành điện đều phải làm việc hết công suất để đảm bảo điện sinh hoạt cho nhân dân. Động viên người lao động trong thời tiết khắc nghiệt cũng là cách mà lãnh đạo Điện lực miền Bắc tiếp thêm "lửa" cho lực lượng lao động của mình.  

Đọc thêm

Cháu gái tiết lộ ông Trump thuê người thi hộ đại học

Cháu gái tiết lộ ông Trump thuê người thi hộ đại học
(PLVN) - Trong cuốn sách bom tấn sắp xuất bản, cháu gái Mary Trump đã tiết lô thông tin ông Trump từng trả tiền thuê người thi hộ trong kỳ thi tuyển vào đại học, cháu gái Mary Trump của ông viết trong cuốn sách sắp xuất bản.

Thứ trưởng Phan Chí Hiếu, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư pháp: Cán bộ, đảng viên là nhân tố quyết định thành công của công tác đảng

Thứ trưởng Phan Chí Hiếu, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư pháp: Cán bộ, đảng viên là nhân tố quyết định thành công của công tác đảng
(PLVN) - Trao đổi với Báo Pháp luật Việt Nam ngay trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tư pháp lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu đã nhấn mạnh quan điểm “cán bộ, đảng viên là nhân tố quyết định thành công của công tác đảng”.
Tự hào những chiến sĩ "Mũ nồi xanh" giữ hòa bình, mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới

Tự hào những chiến sĩ "Mũ nồi xanh" giữ hòa bình, mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới

(PLVN) - Gần 9 năm trước, để tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc, Bộ Quốc phòng đã thành lập Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam - tiền thân của Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Những chiến sĩ "Mũ nồi xanh" làm nhiệm vụ quốc tế cao cả đã góp phần gìn giữ hòa bình và mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới. 

Xavi về lại Nou Camp: Trở thành “Guardiola đệ nhị” hay chỉ để trói chân Messi?

Xavi về lại Nou Camp: Trở thành “Guardiola đệ nhị” hay chỉ để trói chân Messi?
(PLVN) - Nhiều tờ báo tại châu Âu khẳng định chắc chắn Xavi sẽ trở lại sân vận động Nou Camp để thay thế Quique Setien. Đây có lẽ là sự việc không khiến nhiều người ngạc nhiên bởi Setien đang không thành công tại Barca, trong khi Messi đang có những động thái muốn ra đi và cần một người như Xavi để níu chân anh ở lại. Vấn đề là Xavi sẽ trở về để thành “Guardiola đệ nhị” hay  đơn giản chỉ để trói chân Messi?

Người nỗ lực trong đổi mới lãnh đạo, điều hành Thi hành án dân sự tỉnh Phú Yên.

Người nỗ lực trong đổi mới lãnh đạo, điều hành Thi hành án dân sự tỉnh Phú Yên.
(PLVN) -Tuy mới về nhận nhiệm vụ công tác tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Yên chưa đầy hai năm nhưng nói về  tâm huyết xây dựng và phát triển đổi mới hệ thống các cơ quan thi hành án dân sự tỉnh Phú Yên trong giai đoạn hiện nay, thì mọi người đều biết đến ông Đặng Quang Anh- Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh Phú Yên.

Mỹ sẽ rời WHO vào ngày 6/7/2021

Mỹ sẽ rời WHO vào ngày 6/7/2021
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức thông báo với Quốc hội về việc chấm dứt hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới.

Nhan sắc 3 thế hệ nhà Diva Thanh Lam

Nhan sắc 3 thế hệ nhà Diva Thanh Lam
(PLVN) - Thanh Lam mới chia sẻ chùm ảnh về tình mẫu tử khiến không ít người hâm mộ trầm trồ trước nhan sắc của mẹ ruột và con gái của nữ Diva
Điện lực Hưng Yên được tiếp thêm “lửa“

Điện lực Hưng Yên được tiếp thêm “lửa“

(PLVN) - Trong những ngày nắng nóng hiện nay, cán bộ công nhân viên ngành điện đều phải làm việc hết công suất để đảm bảo điện sinh hoạt cho nhân dân. Động viên người lao động trong thời tiết khắc nghiệt cũng là cách mà lãnh đạo Điện lực miền Bắc tiếp thêm "lửa" cho lực lượng lao động của mình.  

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬