Từ khóa: #Điện Lực

TP HCM: Tiền điện sinh hoạt giảm mạnh

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng theo dõi sử dụng điện trên App EVNHCMC CSKH.
(PLVN) -  Theo Tổng công ty Điện lực TP HCM, đến tháng 7/2024, sản lượng điện tiêu thụ của các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt đã giảm so với các tháng nắng nóng. Số lượng khách hàng thanh toán tiền điện ở bậc thang giá bán lẻ điện sinh hoạt thứ 6 của tháng 7 đã giảm mạnh so với tháng cao điểm nắng nóng. Nguyên nhân chính là do thời tiết mát mẻ và người dân Thành phố đã có ý thức thực hành tiết kiệm điện.

Thủ tướng tiếp lãnh đạo các tập đoàn đường sắt, điện lực hàng đầu Trung Quốc

Thủ tướng tiếp lãnh đạo các tập đoàn đường sắt, điện lực hàng đầu Trung Quốc
Chiều 24/6, tại thành phố Đại Liên, trong chương trình chuyến công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tôn Vinh Khôn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Đầu máy và toa xe lửa Đại Liên (CRRC) và ông Vương Tiểu Quân, Phó Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Điện lực Trung Quốc (PowerChina).

EVNHCMC đẩy mạnh công tác khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn trong nhân dân

EVNHCMC đẩy mạnh công tác khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn trong nhân dân
(PLVN) -  Với mục tiêu giảm thiểu các nguy cơ mất an toàn và các tai nạn về điện trong nhân dân, qua đó đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, ổn định và liên tục, Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã chủ động triển khai thực hiện nhiều giải pháp giúp người dân có thêm thông tin, kiến thức cần thiết, tránh xảy ra sự cố cháy nổ, tai nạn trong sử dụng điện trên địa bàn thành phố.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Điện lực Hà Tĩnh ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác hiện trường

Công nhân Điện lực thị xã Hồng Lĩnh thực hiện treo tháo công tơ bằng ứng dụng hiện trường. Ảnh: PV
(PLVN) - Thực hiện chủ trương chuyển đổi số trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian qua, Điện lực Hà Tĩnh đã tích cực triển khai số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ, đặc biệt chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác hiện trường nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại đơn vị, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

PC Bắc Ninh tăng cường công tác quản lý an toàn sử dụng điện

PC Bắc Ninh cũng đã phối hợp với các cấp, các ngành của địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc sử dụng điện trên địa bàn.
(PLVN) - Thời gian qua, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý an toàn sử dụng điện trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, qua đó góp phần phục vụ tốt nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Công ty Điện lực Bắc Giang thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ

Công ty Điện lực Bắc Giang thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ
(PLVN) -  Với mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động sản xuất - kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, nhận thức được tầm quan trọng đó Công ty Điện lực Bắc Giang đã phối hợp với Sở Công Thương tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo UBND các cấp, các cơ quan truyền thông và nhân dân trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với ngành Điện triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện về những ngày cuối tháng theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

EVNCPC thực hiện lộ trình thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng

Từ tháng 10/2023, EVNCPC thực hiện lộ trình thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng
(PLVN) - Từ tháng 10/2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) sẽ thực hiện lộ trình thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên (từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và 4 tỉnh Tây Nguyên), dự kiến sẽ hoàn thành cho 100% khách hàng trong năm 2024...

PC Vĩnh Phúc từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ ngành điện

Dịch vụ sửa chữa, lắp đặt sau công tơ.
(PLVN) - Bên cạnh nhiệm vụ cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng các dịch vụ điện lực để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Sớm hoàn tất thủ tục đầu tư đường dây 500 kV Quảng Trạch - Phố Nối

Chủ đầu tư báo cáo về dự án tại cuộc họp. (Ảnh: Bộ Công Thương)
(PLVN) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực đã chủ trì cuộc họp về tình hình thực hiện các dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối. Đây là dự án đặc biệt quan trọng cung ứng điện cho miền Bắc.

Cú 'bắt tay' nguy hiểm

Rất đông người dân tập trung tại trụ sở điện lực thị trấn Lao Bảo. (Ảnh: Báo giáo dục thời đại)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, có một sự kiện khi mới nghe qua, ai nấy đều ngạc nhiên. Đó là tối 9/8, hàng trăm người dân một thị trấn ở một huyện miền Trung kéo đến trụ sở một Đội Quản lý điện lực Lao Bảo để có những phản ứng gay gắt. Vấn đề nằm ở chỗ họ không khiếu nại, kiến nghị gì về lĩnh vực điện lực, mà phản đối quyết liệt chuyện… tự dưng có tài khoản của một ngân hàng.