Điện lực Hà Tĩnh ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác hiện trường

Công nhân Điện lực thị xã Hồng Lĩnh thực hiện treo tháo công tơ bằng ứng dụng hiện trường. Ảnh: PV
Công nhân Điện lực thị xã Hồng Lĩnh thực hiện treo tháo công tơ bằng ứng dụng hiện trường. Ảnh: PV
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thực hiện chủ trương chuyển đổi số trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian qua, Điện lực Hà Tĩnh đã tích cực triển khai số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ, đặc biệt chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác hiện trường nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại đơn vị, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Trước đây, công tác kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) và treo tháo thiết bị đo đếm tại hiện trường của Điện lực Hà Tĩnh đều được thực hiện bằng hình thức thủ công. Việc làm này tốn nhiều thời gian thực hiện, công tác lưu trữ hồ sơ, giấy tờ không được đảm bảo an toàn, quá trình ghi chép biên bản, cập nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý khách hàng (CMIS 3.0) cũng dễ gây ra tình trạng sai sót.

Nhằm hạn chế sơ suất trong quá trình cập nhập dữ liệu, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và tăng năng suất lao động, Điện lực Hà Tĩnh đã triển khai sâu rộng đến các đơn vị trực thuộc ứng dụng phần mềm CmisMobile, áp dụng đối với công tác KTGSMBĐ, thay công tơ định kỳ và phát triển khách hàng mới. Đây là bộ giải pháp cung cấp các ứng dụng trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android có kết nối với máy in bluetooth nhằm hỗ trợ cho nhân viên tác nghiệp ngay tại hiện trường.

Là một trong những đơn vị triển khai hiệu quả ứng dụng hiện trường CmisMobile, thời gian qua, Điện lực Kỳ Anh đã tích cực khai thác các chức năng trên ứng dụng này. Ông Đặng Đôn Sơn - Giám đốc Điện lực Kỳ Anh cho biết: Trong quá trình triển khai, bước đầu nhân viên hiện trường tiếp xúc với công nghệ nên không tránh khỏi bỡ ngỡ. Tuy nhiên sau khi được tập huấn và hướng dẫn từ các bộ phận chức năng Công ty, lực lượng kiểm tra viên điện lực và nhân viên treo tháo công tơ đã thao tác nhuần nhuyễn, khai thác triệt để các chức năng trên ứng dụng, nhờ đó công việc được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn. Kết quả, trong năm 2023 và 02 tháng đầu năm 2024, Điện lực Kỳ Anh đã thực hiện hơn 6 ngàn lượt kiểm tra áp dụng App hiện trường.

Nhân viên điện lực Hà Tĩnh sử dụng súng bắn nhiệt để kiểm tra hiện trường vào ban đêm. Ảnh: PV

Nhân viên điện lực Hà Tĩnh sử dụng súng bắn nhiệt để kiểm tra hiện trường vào ban đêm. Ảnh: PV

Nói về hiệu quả của ứng dụng CmisMobile đối với công tác KTGSMBĐ, ông Trần Xuân Sâm - Trưởng phòng KTGSMBĐ Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Trước đây, việc thực hiện các loại biên bản, hồ sơ kiểm tra sử dụng điện tại hiện trường được lập theo biểu mẫu in trên giấy, sau khi hoàn thiện xong sẽ chuyển về nhập vào phần mềm quản lý.

Từ khi triển khai ứng dụng này, lực lượng kiểm tra viên điện lực chỉ cần sử dụng thiết bị di động có cài App CmisMobile để thao tác các bước kiểm tra; biên bản, thông tin khách hàng và trình tự kiểm tra đều được thao tác ngay trên App.

Việc đưa phần mềm CmisMobile vào ứng dụng tại hiện trường đã góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ điện, giảm thời gian thực hiện, tạo trải nghiệm số hóa cho khách hàng qua hình thức ký số OTP (mã được gửi về số điện thoại của khách hàng), đảm bảo sự liên kết chặt chẽ của các chu trình công việc so với trước kia, tạo bước tiến mới trên hành trình chuyển đổi số của ngành điện.

Đặc biệt, tháng 6/2023, App CmisMobile được cập nhật phiên bản mới, ngoài các chức năng cũ như KTGSMBĐ, kiểm tra thiết bị đo đếm… App được xây dựng thêm các chức năng mới như cấp điện - dịch vụ điện, treo tháo thiết bị đo đếm,… đây cũng là bước đệm trong công tác triển khai chương trình CMIS 4.0.

Đánh giá cao hiệu quả của ứng dụng này đối với công tác treo, tháo công tơ tại hiện trường, anh Trịnh Anh Sơn - Phó phòng kinh doanh Điện lực Đức Thọ cho biết: “Trước đây, khi chưa triển khai ứng dụng phần mềm CmisMobile, để hoàn thành công tác treo tháo công tơ định kỳ hoặc phát triển khách hàng mới chúng tôi phải tiến hành qua nhiều bước thủ công.

Giờ đây, khi triển khai ứng dụng này, mọi thủ tục lập biên bản treo, tháo công tơ được thực hiện qua máy tính bảng, các thông tin về chỉ số treo, chỉ số tháo hay chữ ký của các bên đều được số hóa, hình ảnh thực tế của công tơ cũng được lưu giữ… nhờ đó đảm bảo tính công khai, minh bạch, tránh nhầm lẫn trong quá trình tác nghiệp”.

Có thể thấy, trong bối cảnh thực hiện mạnh mẽ công tác chuyển đổi số như hiện nay, việc ứng dụng và khai thác các ứng dụng CNTT trong công tác hiện trường là hết sức cần thiết. Vì vậy, trong thời gian tới, Điện lực Hà Tĩnh sẽ tiếp tục khai thác và sử dụng hiệu quả các phần mềm, ứng dụng hiện có; tăng cường nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo và đúc rút kinh nghiệm từ thực tế để áp dụng vào các công tác khác, tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng tới mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, nâng cao sự tin cậy và độ hài lòng của khách hàng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn đổi mới và hội nhập.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.