Điện tử hoá song hành cùng người tiêu dùng 4.0

(PLVN) - Cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến nhiều xu hướng công nghệ mới, nhiều sản phẩm, dịch vụ mới đã góp phần trong việc định hình thói quen và hành vi cho người tiêu dùng. Các doanh nghiệp nội địa cũng dần “nghiêng người” theo bước chuyển mạnh mẽ này.

Sự phát triển của mạng lưới viễn thông và công nghệ mang đến hiểu biết, thông tin kiến thức cùng những tiện ích gia tăng cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, thị trường ngày càng đa dạng và dồi dào, giá cả thì cạnh tranh. Tất cả dần trở thành những yếu tố định hình lại thói quen và hành vi mới cho người tiêu dùng thời đại 4.0.

Giờ đây, họ không dừng lại ở việc mua sắm những nhu yếu phẩm cho cuộc sống thường ngày, hay cũng không còn mua sắm chỉ vì giá cả rẻ nữa. Họ có nhu cầu tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm để đưa ra những lựa chọn thông minh, chất lượng, giúp nâng tầm cuộc sống. Ngoài ra, tính thân thiện với môi trường, tiện lợi, nhanh chóng cũng là những gì người dùng quan tâm.

MobiFone luôn đưa tới tay người tiêu dùng trải nghiệm online và tính cá nhân hoá trong từng dịch vụ, sản phẩm.
MobiFone luôn đưa tới tay người tiêu dùng trải nghiệm online và tính cá nhân hoá trong từng dịch vụ, sản phẩm. 

Công nghệ không chỉ hiểu mà còn đáp ứng tất cả những mong muốn hiện nay của khách hàng. Những dịch vụ tối giản và có tính cá nhân hoá được áp dụng thực tiễn vào đời sống. Khách hàng phần lớn là giới trí thức, trung lưu sẵn sàng chi tiêu để mở rộng tiện nghi cho bản thân và gia đình; hoặc là những người trẻ tuổi, được tiếp cận công nghệ từ sớm, thường xuyên kết nối Internet. Tại Việt Nam, trong năm 2015, số lượng người tiêu dùng kết nối công nghệ là 23 triệu người, chi tiêu hàng năm đạt 50 tỷ USD. Theo dự đoán của các chuyên gia, hai con số này sẽ gia tăng ước tính là 40 triệu người và 99 tỷ USD trong năm 2025. 

Những bài toán “khó nhằn” về thị trường chưa bao giờ khiến MobiFone dừng bước mà ngược lại, còn đưa ra được những đáp án chính xác, nhanh gọn. Chưa bao giờ đi sau thời đại, MobiFone luôn nắm vững được xu hướng thị trường, tạo lợi thế cạnh tranh bằng trải nghiệm online và tính cá nhân hoá trong từng dịch vụ, sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, thuê bao MobiFone có thể thực hiện rất nhiều công việc, giúp tối ưu thời gian, nâng cao chất lượng cuộc sống. Hiện nay, hình thức thanh toán trực tuyến đang trở thành xu hướng số nổi bật bởi tính tiện lợi của nó, MobiFone cũng đã nhanh chóng khuyến khích, hỗ trợ cho khách hàng cùng chuyển đổi số khi không ngừng mang đến các chương trình khuyến mại hấp dẫn như chiết khẩu 5%, quay số trúng thưởng các Iphone,.. khi thanh toán/nạp tiền trên các kênh online của nhà mạng.

Thuê bao MobiFone muốn đổi từ sim vật lý đang dùng sang eSIM công nghệ cao, hoàn toàn có thể thực hiện mọi thao tác qua ứng dụng My MobiFone chỉ với 25.000đ mà không cần mất thời gian đi lại ra cửa hàng, phòng giao dịch. Nếu khách hàng muốn mua sim số đẹp, số phong thuỷ, thậm chí sim theo tên,…cũng có thể thực hiện mua trực tuyến ngay trên website https://chonso.mobifone.vn. Thời gian thực hiện giao dịch online và thanh toán thành công chỉ mất vài phút, khách hàng còn được hỗ trợ giao sim tại địa chỉ đăng ký. 

 

Đỉnh cao của trải nghiệm cá nhân hoá của ngành viễn thông có thể kể đến dịch vụ tự tạo gói cước theo nhu cầu cá nhân. Thuê bao có thể tự chọn những ưu đãi data, thoại và SMS, giúp tiết kiệm hơn 60% cước phí so với đăng ký thông thường. Dịch vụ đã được MobiFone triển khai trên ứng dụng M090 từ năm 2015 và nay đã được cập nhật, cải tiến trên ứng dụng My MobiFone, áp dụng cho tất cả các thuê bao di động trả trước, trả sau mạng MobiFone đang hoạt động.

Sự phát triển như vũ bão của công nghệ cùng với mức sống cá nhân được “nâng tầm” đã thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, tạo thành mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp nội địa. Với vị thế tiên phong, MobiFone đang nỗ lực từng ngày trong việc cải tiến sản phẩm, dịch vụ theo sát sự chuyển mình của thị trường, của thời đại công nghệ 4.0.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore

Sự kiện vừa diễn ra hôm 11/4 tại Nha Trang
(PLVN) - Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đại diện cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Singapore Telecommunications Limited (Singtel) hợp tác triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.