Chuyển đổi thuê bao di động: VNPT muốn thực hiện trước thời gian quy định, hoàn thành chỉ trong 5 đêm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, đơn vị này đã đề xuất với Bộ Thông tin và Truyền thông cho tiến hành chuyển đổi thuê bao di động từ 11 số sang 10 số trước thời gian quy định.

Cụ thể, thời gian mà cơ quan quản lý yêu cầu bắt đầu từ 00 giờ 00 phút ngày 15/9 tới hết ngày 30/6/2019. Song, phía VNPT mong muốn dự kiến chuyển đổi sẽ diễn ra ngay vào đầu tháng Chín và trong 5 đêm.

Bên cạnh đó, phía VNPT cũng khẳng định đơn vị này đã sẵn sàng chuyển đổi. Hiện, mạng VinaPhone của có khoảng 17 triệu thuê bao 11 số (tổng số thuê bao phải chuyển đổi khoảng 60 triệu). 

Để thực hiện chiến dịch chuyển đổi, VNPT đã tiến hành thành lập Ban Chỉ đạo việc chuyển mạng giữ số và yêu cầu các đơn vị kỹ thuật phân loại tập thuê bao từ đầu số để quá trình chuyển đổi diễn ra chính xác, tránh sai sót, hạn chế ảnh hưởng tới khách hàng. 

Đặc biệt, các phương án kỹ thuật cũng đã được bộ phận kỹ thuật lên kịch bản chi tiết bao gồm các bước: Khai báo, định tuyến mã mạng mới tại tất cả các hệ thống tổng đài di động, cố định; Khai báo tại các hệ thống kỹ thuật mạng lưới; Sửa đổi các hệ thống phần mềm đối soát, thanh toán, phân chia nội bộ; Sửa đổi phần mềm các hệ thống tính cước, in hóa đơn, chăm sóc khách hàng... 

Phía VNPT cũng đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép dùng dải số thuê báo trắng để sử dụng trong thời gian thử nghiệm và sẽ hoàn trả lại sau khi việc chuyển đổi kết thúc. Ngoài ra, đơn vị này gửi kiến nghị xin sử dụng trước các đầu số đã quy hoạch để có thể sớm đưa vào sử dụng và tận dụng được những ưu thế đầu số mới.

Ở góc độ truyền thông, VNPT sẽ thông tin toàn bộ kế hoạch chuyển đổi mã mạng trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua nhiều hình thức khác nữa như Poster/Tờ rơi, Banner, Website, nhắn tin trực tiếp đến từng khách hàng đang sử dụng thuê bao 11 số trước 60 ngày. Cùng lúc, khách hàng sẽ được thông báo mã mạng mới thông qua hóa đơn, thư thông báo, SMS…

Các mã mạng 11 số của VinaPhone chuyển về 10 số tương ứng: 0123 về 083, 0124 về 084, 0125 về 085, 0127 về 081 và 0129 sẽ chuyển về 082.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore

Sự kiện vừa diễn ra hôm 11/4 tại Nha Trang
(PLVN) - Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đại diện cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Singapore Telecommunications Limited (Singtel) hợp tác triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.