Thông tin tiếp theo vụ hai tàu khách đâm nhau tại Quảng Nam: Khẩn cấp lập trạm trung chuyển

Tai nạn đường sắt ở Quảng Nam khiến hàng hóa rớt tung tóe
Tai nạn đường sắt ở Quảng Nam khiến hàng hóa rớt tung tóe
(PLO) - Ngày 27/5, thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), trong khi chờ khắc phục sự cố vụ tai nạn giữa hai tàu chở hàng, ngành đường sắt bố trí ôtô trung chuyển hành khách để tiếp tục hành trình.

Qua đó, lúc 22h đêm 26/5,  Xí nghiệp Đường sắt Nghĩa Bình quyết định lập hai trạm trung chuyển hành khách ở Ga Trì Bình (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) và Ga Tam Kỳ (Quảng Nam).  Đối với các đoàn tàu từ Nam ra Bắc, ngành đường sắt đã bố trí ôtô trung chuyển hành khách từ Ga Trì Bình (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) ra Ga Tam Kỳ (Quảng Nam). Còn các đoàn tàu từ Bắc vào Nam, trung chuyển khách từ Ga Tam Kỳ vào Ga Trì Bình để tiếp tục hành trình…

Sáng 27/5, cẩu trục chuyên dụng trọng tải hơn 100 tấn được điều động từ Khánh Hòa mới ra đến huyện Núi Thành (Quảng Nam) tham gia cứu hộ.  Tối cùng ngày, cơ quan chức năng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, tập trung điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Theo Công an huyện Núi Thành, trong đêm ngày 26/5, Công an huyện đã cắt cử hàng chục chiến sĩ phối hợp với các cán bộ, nhân viên ngành đường sắt túc trực ở hiện trường, bảo vệ an toàn tài sản của hai đoàn tàu hàng, đồng thời điều tra hiện trường, khắc phục sự cố. Công an cũng đang lấy lời khai của 2 lái tàu để xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hành khách đang đợi trung chuyển
Hành khách đang đợi trung chuyển

Theo báo cáo của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, vụ tai nạn không có thiệt hại về người. Lái tàu Dương Trần Chí Hiếu (SN 1987; ngụ huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) bị thương nhẹ; Lái tàu mang số hiệu ASY2 là Nguyễn Đình Sáng (SN 1984; ngụ huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) bị xây xát. Tàu hàng ASY2 có đầu máy và 4 toa hàng bị trật bánh, toa hàng bung cửa, rơi hàng hóa ra khu vực ga; chiếc tàu dồn 2469 đầu máy và 1 toa trật bánh. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn. 

Như PLVN đã thông tin, khoảng 17h ngày 26/5, tàu hàng mang số hiệu ASY2 do lái tàu Nguyễn Đình Sáng điều khiển chạy theo hướng TP HCM – Hà Nội đã đâm với tàu chở hàng mang số hiệu 2469 do lái tàu Dương Trần Chí Hiếu điều khiển theo hướng ngược lại đang thực hiện dồn toa. Khi đầu máy 011 của đoàn tàu hàng đang thông qua ghi N4 vào đường số II để tiếp tục hành trình, bất ngờ đầu máy 350 của đoàn tàu dồn vượt mốc xung đột gây va chạm giữa hai đoàn tàu. Vụ va chạm tuy không gây thiệt hại về người, nhưng cú đâm mạnh làm cả 2 đoàn tàu lật khỏi đường ray. Trong đó, đoàn tàu hàng cả đầu máy và 4 toa hàng đều lật, toa hàng bung cửa, rơi hàng hóa ra khu vực ga. Còn đoàn tàu dồn cũng bị lật đầu máy và 1 toa tàu…

Vụ 2 đoàn tàu đâm nhau ở Quảng Nam chỉ xảy ra đúng 2 ngày sau vụ tai nạn giữa tàu thống nhất SE19 đâu phải xe tải ở Tĩnh Gia (Thanh Hoá) làm 12 người thương vong. Liên tiếp xảy ra tai nạn đường sắt chỉ cách nhau vài ngày đã khiến cho dư luận và người dân không khỏi lo ngại về an toàn của hệ thống đường sắt hiện nay. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Làm gì để 'hút' thêm nhiều khách đi tàu hỏa?

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Những tháng gần đây, sau một thời gian dài chìm trong trầm lắng và thua lỗ, tín hiệu vui đã đến với ngành Đường sắt - Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn đều báo lãi quý I năm 2024 gấp 3 lần kế hoạch đề ra. Đại diện TCty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, không chỉ dịp lễ, khách đi tàu thời gian qua tăng nhanh.

'Bài toán' đỗ xe tại Hà Nội

Điểm trông giữ phương tiện tạm thời dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Thế Bằng)
(PLVN) -  Thiếu trầm trọng bãi đỗ xe công cộng, áp lực giao thông tĩnh đang từng giờ, từng phút đè nặng lên hạ tầng giao thông của TP Hà Nội. Hiện nay, việc sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi dừng đỗ xe đã trở thành lời giải tạm thời cho “bài toán” này.

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.