Phát hiện hơn 2.200 trường hợp vi phạm an toàn giao thông

 Lực lượng CSGT tổng kiểm soát phương tiện ô tô, xe máy.
Lực lượng CSGT tổng kiểm soát phương tiện ô tô, xe máy.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo thống kê của Công an TP Hải Phòng, sau 2 tuần thực hiện tổng kiểm soát phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, lực lượng chức năng đã phát hiện 2.220 trường hợp vi phạm, gồm 2.022 xe mô tô, 198 xe gắn máy. 

Từ ngày 15/3 đến ngày 30/3/2021, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt đã thực hiện tổng kiểm soát phương tiện xe mô tô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường đô thị trên địa bàn, tập trung trên các tuyến trọng điểm như: tỉnh lộ 353, 359, 360, Bùi Viện, Nguyễn Trường Tộ, Lê Hồng Phong, Hồ Sen – Cầu Rào 2, Võ Nguyên Giáp, Lạch Tray, Tô Hiệu, Trần Nguyên Hãn…

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt huy động tối đa lực lượng, tập trung kiểm tra, xử lý các trường hợp thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô, xe gắn máy. Trong đó các hành vi như: điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng trên đường bộ; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; tự ý thay đổi tổng thành khung, tổng thành máy (động cơ), hệ thống phanh, hệ thống truyền động (truyền lực), hệ thống chuyển động; tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước của xe; điều khiển xe chạy dàn hàng ngang từ 03 xe trở lên; điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma tuý, nồng độ cồn; không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu; hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông… được chú trọng kiểm soát.

Sau 2 tuần tiến hành tổng kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện 2.220 trường hợp vi phạm, gồm 2.022xe mô tô,198 xe gắn máy. 

Theo đó, lực lượng đã phạt cảnh cáo 62 trường hợp, phạt tiền 2.162 trường hợp, tiền phạt theo lỗi là 1.810.480.000 đồng; tạm giữ 502 xe mô tô,67 xe gắn máy. Số vi phạm ở độ tuổi vị thành niên là 213 trường hợp.

Có 213 trường hợp vị thành niên vi phạm trong đợt tổng kiểm tra.

Có 213 trường hợp vị thành niên vi phạm trong đợt tổng kiểm tra.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Làm gì để 'hút' thêm nhiều khách đi tàu hỏa?

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Những tháng gần đây, sau một thời gian dài chìm trong trầm lắng và thua lỗ, tín hiệu vui đã đến với ngành Đường sắt - Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn đều báo lãi quý I năm 2024 gấp 3 lần kế hoạch đề ra. Đại diện TCty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, không chỉ dịp lễ, khách đi tàu thời gian qua tăng nhanh.

'Bài toán' đỗ xe tại Hà Nội

Điểm trông giữ phương tiện tạm thời dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Thế Bằng)
(PLVN) -  Thiếu trầm trọng bãi đỗ xe công cộng, áp lực giao thông tĩnh đang từng giờ, từng phút đè nặng lên hạ tầng giao thông của TP Hà Nội. Hiện nay, việc sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi dừng đỗ xe đã trở thành lời giải tạm thời cho “bài toán” này.

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.