'Nam sinh 10 năm cõng bạn' thiếu điểm vào ĐH Y Hà Nội, hai người tạm chia xa

(PLVN) - Cùng đạt số điểm cao trong kỳ thi THPT, tuy nhiên Hiếu lại thiếu 0,25 điểm nữa mới đậu vào Đại học Y Hà Nội, điều này khiến Hiếu không thể thực hiện giấc mơ cùng đồng hành với Minh học đại học.

Mùa thi năm nay, cả nước đều ấn tượng với hình ảnh của cặp bạn thân Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu đến từ Thanh Hóa. Minh Hiếu gây xúc động khi 10 năm qua luôn cõng người bạn của mình không may khiếm khuyết đến trường và cả 2 đều có thành tích học tập xuất sắc.

Khi còn học phổ thông, mỗi ngày, hai cậu học trò đều dậy từ 4h30 để cùng chuẩn bị đi học. Điều đặc biệt ở đôi bạn cùng tiến đó là trong suốt 10 năm qua, cả hai em chưa hề cãi nhau.
Khi còn học phổ thông, mỗi ngày, hai cậu học trò đều dậy từ 4h30 để cùng chuẩn bị đi học. Điều đặc biệt ở đôi bạn cùng tiến đó là trong suốt 10 năm qua, cả hai em chưa hề cãi nhau.  

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh đều đạt được kết quả rất cao, trên 28 điểm. Hiếu thi khối B, có điểm số môn Toán 9,4 điểm, Hóa 9,75 điểm, Sinh 9 điểm. Còn Minh thi khối A, có điểm môn Toán 9,6 điểm, Lý 9,25 điểm, Hóa 9,25 điểm.

Với số điểm của mình, Minh đã đỗ vào học Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, khoa Công Nghệ thông tin như đúng nguyện vọng. Còn Hiếu ước mơ được vào Trường ĐH Y Hà Nội, tuy nhiên em lại thiếu 0,25 điểm.

Những tưởng, ước mơ cùng nhau lên đại học và cùng nhau tiếp tục đến trường sau hành trình 10 năm qua sẽ thành hiện thực, nhưng với biến động của điểm chuẩn năm nay khiến đôi bạn phải chia xa trong tiếc nuối.

  

Chị Đinh Thị Thủy, mẹ Hiếu cho biết, tối qua khi biết điểm con không đậu Trường ĐH Y Hà Nội như nguyện vọng, Hiếu buồn không muốn nói chuyện với ai. Sợ xoáy sâu vào nỗi buồn của con, bố mẹ em không dám hỏi han nhiều mà chỉ biết động viên.

“Từ khi đi còn học cấp 3, Hiếu đã ước mơ thi đậu vào Đại học Y Hà Nội và muốn trở thành bác sĩ. Cháu Hiếu còn bảo sẽ làm bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho người nghèo và đôi chân của Minh. Cháu còn muốn được học gần Minh để tiếp tục giúp đỡ bạn ấy trong khoảng thời gian học đại học. Bây giờ, cháu không đậu ĐH Y Hà Nội mà chỉ đậu Y Thái Bình nên nó buồn lắm”, chị Thủy chia sẻ với VietNamNet.

Thầy Nguyễn Đình Tuấn, giáo viên chủ nhiệm của Hiếu và Minh cho biết, biết em Hiếu không đậu vào Trường ĐH Y Hà Nội bản thân và nhà trường cũng rất buồn.
 Thầy Nguyễn Đình Tuấn, giáo viên chủ nhiệm của Hiếu và Minh cho biết, biết em Hiếu không đậu vào Trường ĐH Y Hà Nội bản thân và nhà trường cũng rất buồn. 

Thầy Nguyễn Đình Tuấn, giáo viên chủ nhiệm của Hiếu và Minh đánh giá, Hiếu học rất tốt, em thiếu 0,25 điểm một phần có thể là thiếu may mắn. Hoàn cảnh gia đình em không được khá giả, chính vì thế nên Hiếu luôn cố gắng và nỗ lực. 

Để có thêm tiền giúp đỡ gia đình và làm hành trang bước vào đại học, sau khi thi tốt nghiệp THPT xong, em đã theo bố ra tận Bắc Ninh làm phụ hồ.

“Hiếu là một tấm gương điển hình, sau khi biết điểm, nhà trường cũng đang cố gắng liên hệ với trường ĐH Y Hà Nội để xem có cách nào đó tạo điều kiện tốt nhất cho em mà không trái luật thì là cái tốt. Có như vậy thì các em mới được ở gần nhau và tiếp tục hỗ trợ cho nhau trong cuộc sống và học tập”, thầy Tuấn nói.

Với biến động của điểm chuẩn năm nay, đôi bạn thân phải chia xa trong tiếc nuối.
 Với biến động của điểm chuẩn năm nay, đôi bạn thân phải chia xa trong tiếc nuối.

Đầu năm lớp 12, Hiếu quyết định đồng hành với Minh theo học cùng trường đại học sẽ tiện đường đưa đón bạn. Thế nhưng, quyết định này bị Minh quả quyết từ chối để Hiếu được thực hiện ước mơ từ bé của mình. Không thể đậu vào ĐH Y Hà Nội nhưng Hiếu đủ điểm trúng tuyển vào ĐH Y Thái Binh với điểm chuẩn 27,15 điểm cho ngành Y đa khoa.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.

Nữ sinh khiếm thị và hành trình thắp sáng ước mơ trở thành nhà báo

Cô gái khiếm thị Phương Anh và niềm đam mê học tập. (Ảnh: Yến Nhi)
(PLVN) - Không may mắn như bạn bè đồng trang lứa, đôi mắt của Tiêu Phương Anh từ nhỏ đã không được tốt, nhìn mọi vật xung quanh và đi lại đều rất khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua những rào cản ấy, cô gái này luôn thắp sáng trong mình ngọn lửa đam mê, quyết tâm trở thành một nhà báo trong tương lai.