Đốt pháo tự chế, nam sinh lớp 10 dập nát bàn tay

Trường Cao đẳng Kinh tế -  Kỹ thuật Vĩnh Phúc nơi nam sinh đang theo học.
Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc nơi nam sinh đang theo học.
(PLVN) - Trong giờ ra chơi, nam sinh lớp 10 đốt pháo tự chế và định ném ra ngoài nhưng pháo phát nổ nhanh khiến tay H bị dập nát.

Nạn nhân là em Nguyễn Văn H (SN 2004, trú tại xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đang học lớp 10 trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc.

Theo đó, khoảng 13h45 ngày 16/3, trong giờ ra chơi của tiết 1, H đã đốt pháo tự chế trong lớp, bị dập nát bàn tay..

Sau khi xảy ra vụ việc, học sinh trên đã được đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 109, nhưng do vết thương nặng, em đã được đi cấp cứu tại Bệnh viện Hà Nội, hiện tại sức khỏe em đã ổn định.

Ông Nguyễn Văn Đồng – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho Giáo dục và thời đại biết: “Đầu giờ chiều ngày 16/3, sau khi nghe tiếng nổ lớn phát ra tại tầng 3 của khu lớp học, nhà trường đã tiến hành kiểm tra và phát hiện vụ việc. Khi đó, em H là học sinh ngồi gần cửa sổ, trong giờ ra chơi đã đốt pháo tự chế với ý định ném ra ngoài. Tuy nhiên, do pháo phát nổ nhanh khiến tay của em bị thương nặng, kính cửa sổ cũng bị rạn vỡ”.

Ngay sau khi vụ việc diễn ra nhà trường đã họp lớp và mời công an phường đến làm việc. Nhà trường đã quán triệt, gắn thêm camera thông báo răn đe học sinh về vụ việc trên.

Cũng theo ông Đồng, thời gian qua, ngành giáo dục và nhà trường đã thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo về mối nguy hiểm của các loại pháo nổ. Đồng thời, yêu cầu học sinh, phụ huynh cùng ký cam kết cam kết không tàng trữ, sử dụng các loại pháo nổ này. Tuy nhiên vẫn có trường hợp tai nạn đáng tiếc liên quan đến pháo gây ra. 

Đọc thêm

Từ tác phẩm có câu từ phản cảm phát cho học sinh ở TP HCM: Cẩn trọng khi lựa chọn ngữ liệu học tập

Ngữ liệu học tập cần được lựa chọn phù hợp với lứa tuổi của học sinh. (Ảnh minh họa. Nguồn: PV)
(PLVN) - Một trường quốc tế ở TP HCM trước kỳ lễ dài ngày vừa qua đã phát cho học sinh lớp 11 một tác phẩm văn học nước ngoài (được dịch sang tiếng Việt) tương đối nổi tiếng. Tuy nhiên, trong ngữ liệu học tập này có chứa những câu từ được nhiều người cho là phản cảm, khiến nhiều phụ huynh lo lắng, bất bình. Nhà trường đã phải nhanh chóng thu hồi các ấn bản trên và xem xét lại quy trình tác phẩm được giới thiệu cho học sinh.

Câu hỏi bỏ ngỏ trước ngưỡng cửa đại học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo số liệu thống kê sơ bộ năm 2024 đối với 137 trường đại học và học viện tại các tỉnh phía Bắc tính từ Thanh Hóa trở ra (không bao gồm các trường quốc tế) có 35 trường đại học đang đào tạo đa ngành, tương đương với 25,5% trong tổng số. Trong đó gồm 15 trường có trụ sở tại Hà Nội (chiếm 43%) và 20 trường phân bố tại 16 tỉnh, thành phố khác (tỉnh Bắc Ninh có nhiều nhất với 3 trường).

377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS

Olympics Tiếng Anh toàn thành phố năm nay chào đón 1288 thí sinh THCS đến từ 401 trường, và 1295 thí sinh tiểu học đến từ 490 trường tại Hà Nội (ảnh P.V)
(PLVN) -  Lễ tổng kết và trao giải Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Trải qua hai vòng thi ở mỗi cấp, Ban tổ chức cuộc thi Olympics Tiếng Anh thành phố Hà Nội đã lựa chọn ra 377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc để trao các giải đặc biệt, nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần lưu ý điều này

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sau khi đăng ký thành công, từ ngày 11/5 đến 17/5, tất cả thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu được cấp đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để kiểm tra thông tin đăng ký dự thi, phản hồi các sai sót và đề xuất duyệt minh chứng đối tượng ưu tiên (nếu có) với đơn vị đăng ký dự thi...

Làm gì để 'gỡ' áp lực các kỳ thi đầu cấp?

Các kỳ thi vào lớp 1, lớp 6 đang ngày càng trở nên áp lực với học sinh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Ôn thi từ khi bập bẹ biết nói là câu chuyện phổ biến ở các trường tiểu học, THCS. Thay vì được học đúng độ tuổi, khả năng, hiện nay, nhiều gia đình đã hướng con cái đến các tiêu chuẩn học tập “ngoại cỡ”.

'Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh' trong thế giới đa cực

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp tại Hà Nội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo báo cáo nghiên cứu vào năm 2019 của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh (FALMI), khoảng 75% học sinh THPT thiếu hiểu biết cần thiết về các ngành nghề mà mình lựa chọn, theo đuổi sau khi tốt nghiệp. Vấn đề này dẫn đến có khoảng 60% học sinh nhận thấy bản thân mình đã có lựa chọn sai lầm trong định hướng nghề nghiệp.