MC Mỹ Linh: Nỗ lực để hoàn thiện chính mình

MC Mỹ Linh: Nỗ lực để hoàn thiện chính mình
(PLO) - Sở hữu ngoại hình đẹp, lối dẫn chương trình chuyên nghiệp và khả năng giao tiếp tiếng Anh “siêu”, MC Mỹ Linh hiện đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà tổ chức chương trình. Trong thời gian ngắn, Mỹ Linh đã đảm nhận vai trò dẫn các chương trình truyền hình uy tín như Liên hoan Phim Việt Nam, Bước nhảy hoàn vũ, The Voice...

Một cô gái bản lĩnh và tài năng

Mỹ Linh tên thật là Phạm Mỹ Linh (SN 1991), xuất thân trong một gia đình trí thức tại Hà Nội. Từ nhỏ, Mỹ Linh nổi danh là xinh đẹp và thông minh, sắc sảo, từng được mệnh danh là hotgirl Hà thành. Vào thời thiếu nữ, Mỹ Linh lần lượt gặt hái được nhiều thành quả qua các cuộc thi nhan sắc, thanh lịch và trí tuệ.

Từ “Top người đẹp ấn tượng Hoa hậu Việt Nam 2015” đến giải “Én Vàng 2014” trong hạng mục “Người dẫn chương trình truyền hình xuất sắc nhất năm 2014”, MC Mỹ Linh đã từng bước chạm đến thảm đỏ “chiến thắng” sau những tháng ngày nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ.

Với ưu thế về ngoại hình, không chỉ là MC truyền hình, Mỹ Linh còn là một người mẫu và diễn viên điện ảnh được nhiều người mến mộ, cô cũng giành được nhiều giải thưởng danh giá. Mỹ Linh cũng từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2014 và lọt vào vòng chung kết, top những cô gái có khuôn mặt khả ái trong cuộc thi.

MC giỏi tiếng Anh nhất nhì showbiz

Xinh đẹp, chỉ số IQ cao và nắm bắt tình huống nhanh đó là những gì mà người MC phải hội đủ như MC Mỹ Linh. Với khả năng nói tiếng Anh “như gió”, Mỹ Linh không chỉ giành được tình cảm lớn từ khán giả hâm mộ mà còn tạo được ấn tượng tốt cho làng giải trí Việt qua các chương trình nghệ thuật mang tính quốc tế.

Trong đó, nhiều chương trình nghệ thuật mua bản quyền từ nước ngoài cũng như sự xuất hiện của các khách mời quốc tế, đòi hỏi người dẫn chương trình không chỉ có vốn ngôn ngữ tiếng Việt phong phú, khả năng giao tiếp khéo léo mà còn cần giỏi ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh. Vì thế, trong danh sách các MC Việt đang thành danh, nhiều người đẹp đã tỏ ra có ưu thế hơn nhờ khả năng ngoại ngữ lưu loát nhưng MC Mỹ Linh là hiếm hoi làm được điều như vậy.

Từng giành giải quán quân ở cuộc thi “Tìm kiếm người dẫn chương trình truyền hình – Én vàng 2014”, Mỹ Linh đã bước đầu tạo được dấu ấn riêng khi “cầm trịch” chương trình lớn: “Bước nhảy hoàn vũ” mùa thứ 6. Cô gái 9X luôn tự tin, bản lĩnh và không ngừng lắng nghe để làm mới bản thân sau mỗi đêm liveshow.

Không chỉ ấn tượng bằng vẻ ngoài quyến rũ, cô còn chinh phục khán giả nhờ khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát. Cô tỏ ra tự tin thực hiện phần phỏng vấn trực tiếp với Taylor John Williams, top The Voice Mỹ mùa thứ 7 trước hàng ngàn khán giả xem trực tiếp và hàng triệu người xem qua truyền hình.

Luôn nỗ lực để hoàn thiện…

Là một cô gái đã từng tham gia thử sức, thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau thế nhưng Mỹ Linh dường như khá khiêm tốn khi nói về mình, về con đường mình đang đi. Mỹ Linh có thái độ và phương ngôn sống rất nghiêm túc: “Tôi biết mình còn nhiều hạn chế nên cố gắng hoàn thiện mình mỗi ngày. Tôi cũng thường xem lại những chương trình mình dẫn để tự rút kinh nghiệm cho bản thân. Tôi nghĩ, trong cuộc sống, bất cứ sự việc gì mình cũng nên nhìn thẳng vào vấn đề, hiểu rõ vấn đề mới tốt”.

Như Mỹ Linh từng chia sẻ rằng: “Cứ sao mỗi chương trình xong, cô lại về xem lại chương trình trên mạng và tự soi chính bản thân mình, xem lại những bình luận, góp ý của khán giả để rút kinh nghiệm lần sau hoàn thành tốt hơn”.

Khi được hỏi về những người có thái độ chỉ trích hoặc chưa hài lòng về mình, Mỹ Linh trả lời rất thẳng thắn: “Mỗi con người là một cách nhìn, mỗi người là một ý kiến khác nhau. Trong xã hội này có biết bao nhiêu người. Bởi vậy, tôi biết chắc chắn một điều rằng tôi không thể làm cho tất cả mọi người trong xã hội này hài lòng về mình được. Và thực sự có những bài báo viết những điều không hay về mình như vậy đối với tôi đó cũng là một niềm vui, một bài học và kinh nghiệm sống cho mình để biết được mình như thế nào.

Để thay đổi bản thân cố gắng hoàn thiện mình hơn nữa. Qua đây, tôi cũng muốn gửi tới tác giả của bài viết đó lời cảm ơn chân thành vì đã cho tôi thấy được cái xấu, cái thiếu sót của mình để tìm cách khắc phục, sửa đổi”.

Cô cũng chia sẻ thật lòng: Việc để trở thành một MC giỏi không phải là việc chúng ta có thể học ở trường lớp mà điều cốt yếu đầu tiên là năng khiếu bản thân, sau đó được tôi luyện thành một MC. Nhưng như vậy cũng chưa được gọi là giỏi và muốn được nhiều người mến mộ, muốn thành một MC hay thì chúng ta phải học tập ở rất nhiều nơi, và điều quan trọng là học hỏi từ chính những người đồng nghiệp của mình. Bên cạnh đó mình cũng xem lại các chương trình của mình thấy chỗ nào chưa ổn là phải sửa ngay vào lần sau.

“Ở trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy. Để có một vị trí nhất định và thành công phải là một quá trình nỗ lực lớn. Trong showbiz, để có được một vị trí nhất định cũng không phải là chuyện một sớm, một chiều. Do vậy, bản thân tôi luôn ý thức được mình cần phải làm gì và làm như thế nào. Thứ tôi muốn là “làm bằng đôi tay, đi bằng chính đôi chân và ý thức bằng trí óc”. Bởi quan điểm của tôi cái gì mình tự làm ra, tự tạo nên bằng chính khả năng của mình thì nó mới tồn tại lâu được”- Mỹ Linh thẳng thắn bộc lộ. 

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.