Chất liệu gì đã tạo nên thương hiệu đẳng cấp LV

Chất liệu gì đã tạo nên thương hiệu đẳng cấp LV
(PLO) -Nhãn hiệu LV sử dụng những chất liệu da  cao cấp không chứa chất độc, chống nước, chịu lửa hay các loại da động vật quý đã giúp túi Louis Vuitton khẳng định đẳng cấp.

Vải bố

Năm 1888, Louis Vuitton giới thiệu vải bố Damier gồm hai loại Azur (trên) và Ebene (giữa). Đến 1896, hãng ra mắt thêm vải bố Monogram (dưới). Ngoài yếu tố thẩm mỹ, những loại vải làm nên chiếc túi này có khả năng chống nước, chịu lửa và độ bền tuyệt vời.

Kết quả hình ảnh cho vải bố túi lv Thanh Hang

Các tín đồ thời trang gần như không bao giờ phải lo lắng chiếc túi của mình bị trầy xước. Nếu dính bẩn, việc vệ sinh cũng vô cùng đơn giản. Đây được xem là một trong những loại chất liệu tốt và nổi tiếng nhất mà Louis Vuitton giới thiệu trong lịch sử.

Kết quả hình ảnh cho Vải bố túi LV sao Châu Âu

Giá bán của túi Louis Vuitton làm từ loại vải này khá đa dạng. Một chiếc túi Louis Vuitton Sully cỡ vừa họa tiết Monogram có giá khoảng 1.650 USD (khoảng 36,7 triệu đồng).

Da dê Kashmir (hay vải Cashmere)

Loại vải cao cấp này có ngoại hình gần giống với vải bố của hãng nhưng bề mặt láng mịn hơn. Dù có khả năng chống trày xước, loại túi làm từ chất liệu này vẫn cần đến sự nâng niu của chủ nhân. Một chiếc túi Lockit cỡ nhỏ làm từ chất liệu này có giá khoảng 4.150 USD (khoảng 92,5 triệu đồng).

Kết quả hình ảnh cho Da dê Kashmir túi LV sao Châu Âu

Da bê dập họa tiết

Loại chất liệu này có tên Empreinte, ra mắt năm 2010, đã tạo nên "cơn sốt" trong làng thời trang lúc bấy giờ. Loại vải này được làm từ những tấm da bê có chất lượng tốt nhất nên có độ bền cao, có thể dùng qua nhiều năm mà không sợ "xuống mã". Một chiếc túi Louis Vuitton Mongtage cỡ vừa làm từ chất liệu này có giá khoảng 3.250 USD (khoảng 72,4 triệu đồng).

Kết quả hình ảnh cho Da dê họa tiết Kashmir túi LV sao Châu Âu

Da bê bóng

Chất liệu ra mắt vào năm 1998, sau khi Marc Jacobs được chỉ định làm Giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton. Nhờ một lớp sơn bóng, những chiếc túi vừa ra đời đã gây được cảm tình. Dù vậy, nó có nhược điểm dễ bị trầy xước và bám bẩn. Một chiếc túi Alma da bóng cỡ vừa có giá khoảng 2.810 USD (khoảng 62,6 triệu đồng).

Túi LV không bao giờ giảm giá làm từ chất liệu gì

Da bê thường

Đây là loại da được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành sản xuất túi và phụ kiện. Tính bền chắc giúp những chiếc túi làm từ da bê ít khi bị "xuống mã" sau khi sử dụng một thời gian dài. Đồng thời, sản phẩm cũng dễ làm sạch. Bề mặt nhẵn, mịn của loại da này cũng được phái nữ ưa chuộng. Một chiếc túi da bê Babylon cỡ nhỏ của Louis Vuitton được gán mác là 3.920 USD (khoảng 84,7 triệu đồng).

Da sần tổng hợp

Ra mắt vào năm 1985, loại da này được lấy cảm hứng từ một kiểu da sần khác của Louis Vuitton sản xuất từ năm 1920. Theo Bragmybag, vẻ ngoài nổi bật của chất liệu này khiến phái đẹp yêu thích từ lần đầu nhìn thấy. Túi da sần của Louis Vuitton cũng có khả năng chống nước và trày xước. Một mẫu túi da sần Nóe của nhà mốt Pháp có giá khoảng 2.160 USD (khoảng 48 triệu đồng).

Túi LV không bao giờ giảm giá làm từ chất liệu gì

Vải bọc sợi carbon

Chất liệu đem lại vẻ ngoài hấp dẫn cho sản phẩm và là sự lựa chọn hàng đầu của dân du lịch nhờ khối lượng nhẹ cùng độ bền chắc trước các tác động của hóa chất, nhiệt độ... Giá bán một chiếc Keepall Bandoulière cỡ lớn làm từ vải bọc sợi carbon của LV là khoảng 3.650 USD (tương đương 81,4 triệu đồng).

Túi LV không bao giờ giảm giá làm từ chất liệu gì

Da sần bóng tổng hợp

Giống "người anh em" da sần, da sần bóng tổng hợp (da sần điện) cũng có khả năng chống nước và trày xước. Sự khác biệt duy nhất chỉ nằm ở vẻ ngoài. Một chiếc Louis Vuitton Alma cỡ nhỏ và da sần bóng có giá bán khoảng 2.350 USD (khoảng 52,4 triệu đồng).

Da cừu non

Sở hữu vẻ ngoài mềm mại nhưng chất liệu này không hề dễ bị trày xước. Điểm cộng này giúp cho túi da cừu non của Louis Vuitton được phái đẹp ưa chuộng. Một chiếc túi da cừu non LV GO14 cỡ vừa có giá là 3.800 USD (khoảng 84,7 triệu đồng).

Túi LV không bao giờ giảm giá làm từ chất liệu gì

Da đà điểu

Ngoài độ bền cao, da đà điểu còn được lòng phái đẹp nhờ vẻ ngoài khác biệt. Hầu hết người dùng đều thích cảm giác mướt tay khi sờ lên bề mặt da túi. Một chiếc Alma làm từ da đà điểu cỡ siêu nhỏ được Louis Vuitton bán với giá khoảng 7.350 USD (khoảng 163,9 triệu đồng).

Da cá sấu

Đây vẫn luôn được coi là một trong những chất liệu xa xỉ và có độ bền cực cao. Tuy vậy, nhược điểm của nó là phải thường xuyên "bảo dưỡng" cẩn thận. Một chiếc Louis Vuitton Alma cỡ vừa làm từ da cá sấu có giá lên tới 18.400 USD (khoảng 410 triệu đồng).

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.