I.D.I tìm động lực tăng trưởng mới

(PLO) - Như đã cam kết trong kế hoạch tăng mức doanh thu lên trên 6.800 tỷ đồng 2018, ngay từ đầu năm I.D.I (thành viên của Sao Mai Group) đã kịp tăng tốc mở rộng thêm thị trường ở các quốc gia Nam Á.
I.D.I tìm động lực tăng trưởng mới IDI tham gia hội chợ Boston (Mỹ)

Bén rễ sâu vào thị trường tỷ dân 

10  năm về trước, trong khi thị trường Trung Quốc ít được các doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu để mắt đến thì I.D.I đã âm thầm  khai thác. Công ty này đã thành lập Chi nhánh Sao Mai tại Trung Quốc để làm nơi giao dịch với khách hàng  tại đây. Làm việc trong chi nhánh có những nhân viên bán hàng người bản địa và chính điều đó là lợi thế rất lớn để I.D.I dễ dàng thâm nhập vào thị trường tỷ dân. Từ đây, một chiến dịch truyền thông về con cá tra Việt Nam đã được I.D.I khởi xướng  theo cách làm thực tế bằng hình thức cung cấp nguyên liệu để các đầu bếp Trung Quốc đảm nhiệm trình diễn nấu ăn tại các nhà hàng ở Bắc Kinh và Thượng Hải.  

 Con cá tra Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng  Đại lục hiểu nhiều hơn và đón nhận nhiều hơn khi văn hóa ẩm thực của 2 quốc gia cũng có những điểm tương đồng. Với dân số hơn 1 tỷ người thì đây là nơi tiêu thụ hàng thủy sản nói chung và con cá tra nói riêng cực kỳ tiềm năng. Mặt khác, Trung Quốc là thị trường hết sức năng động luôn có sự thay đổi để thích ứng cho nhu cầu tiêu thụ của số dân đông nhất nhì thế giới. Hàng năm, tại đây định kỳ các Hội chợ thủy sản quốc tế được tổ chức rất chuyên nghiệp, thu hút hàng ngàn gian hàng của nhiều doanh nghiệp khắp nơi tham dự và theo đó sản phẩm cũng phong phú và đa dạng. 

Nắm bắt các cơ hội, I.D.I tích cực tham gia và tìm kiếm đối tác khách hàng thông qua các sự kiện thương mại. Cho nên từ một doanh nghiệp còn khá mới về thương hiệu thì nay, I.D.I đã là một nhà cung cấp hàng cá tra xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc với vị trí gần như thống lĩnh. 

Nhiều nhà đầu tư tìm hiểu sản phẩm của công ty IDI

…và chạm ngõ thị trường Ấn Độ

“Sản phẩm cá tra không kén thị trường. Bất cứ quốc gia nào trên thế giới, Pangasius Việt Nam vẫn có thể chinh phục được. Chỉ có điều là ai có đủ năng lực để làm công việc đó mà thôi”, đại diện Ban Tổng Giám đốc I.D.I đã chia sẻ. Chiến lược sắp tới, Công ty sẽ củng cố và phát triển các thị trường hiện tại, cũng như tiếp tục tiếp cận các thị trường mới tiềm năng như Ấn Độ (dân số 1,3 tỷ), Indonesia (dân số 260 triệu) hay Nhật Bản.

Hiện nay, sản phẩm cá tra đã chạm ngõ vào Ấn Độ. Với văn hóa ẩm thực khá đặc biệt như quốc gia Nam Á này thì việc người tiêu dùng chấp nhận quả là không đơn giản. Song I.D.I đã làm được khi sản lượng xuất khẩu vào Ấn Độ đã tăng theo từng quí bắt đầu tư giữa năm 2017. Nếu như trước đây, Châu Mỹ (Columbia, Brasil..) và Mỹ là các thị trường tiêu thụ  mạnh nhất thì nay cán cân thương mại đã dịch chuyển khá mạng sang Châu Á (đặc biệt là Trung Quốc)

Nhìn chung, cơ cấu thị trường của I.D.I khá đa dạng và đạt mức tăng trưởng hết sức ấn tượng ở hầu hết các thị trường lớn, vượt xa mức tăng toàn ngành. Theo thông tin từ I.D.I, từ nhiều năm nay, Công ty luôn áp dụng hình thức thanh toán an toàn (đặt cọc 20-30% trước khi sản xuất và phần còn lại trước khi giao hàng; hoặc LC) nên hoàn toàn không có nợ xấu cũng như rủi ro thanh toán với thị trường Trung Quốc nói riêng cũng như tất cả các thị trường khác nói chung.

Trong điều kiện chủ động được gần như 100% lượng nguyên liệu sản xuất kể cả chi phối nguồn cá giống với giá cả phù hợp cùng chiến lược phát triển thị trường linh hoạt, IDI đang tạo động lực tăng trưởng mới với khát vọng trở thành “chiến mã” trên thị trường xuất khẩu cá tra Việt Nam ngay trong quí I/2018. Là thành viên của Hiệp hội Cá tra Việt Nam (VINAPA), I.D.I sẽ có những đóng góp quan trọng để đưa kim ngạch toàn ngành cá tra đạt kim ngạch 1,85 – 2,2 tỷ USD năm nay.

“Ai cũng có thể phát triển lên tầm cao nhờ dám bước ra khỏi vùng an toàn  của bản thân. Rào cản đó không phải đến từ những tác động bên ngoài, mà từ tư tưởng nhận thức của mỗi con người. Do đó phát triển đa dạng thị trường vẫn là một chiến lược rất dài hơi mà tư duy lãnh đạo và chiến thuật của I.D.I vẫn còn phải nỗ lực rất nhiều”. Ông Lê Thanh Thuấn – Chủ tịch Tập đoàn  sao Mai – nắm quyền chi phối đến gần 52% cổ phần của I.D.I đã nhấn mạnh. 

Lê Lộc
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Khi người lính tỏa sáng

Khi người lính tỏa sáng

(PLVN) - Là người lính trưởng thành ở Trường Sơn những năm tháng chiến tranh, với bản chất “bộ đội cụ Hồ”, dù trên chiến trường hay thương trường, Anh hùng Phan Văn Quý, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Thái Bình Dương (Pacific) luôn vượt qua mọi khó khăn, vươn lên và tỏa sáng. Khi đã thành đạt, ông không quên đồng đội cũ và tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện.

Đọc thêm

Đa dạng nguồn vốn cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới

Đa dạng nguồn vốn cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới
(PLVN) - Nói đến nguồn vốn cho doanh nghiệp, người ta thường nghĩ đến nguồn vốn tín dụng trong khi doanh nghiệp còn có thể huy động được rất nhiều nguồn vốn khác ngoài vốn ngân hàng. Tái cấu trúc nguồn vốn là vấn đề doanh nghiệp cần nhìn nhận lại, nhất là trong bối cảnh Covid-19 như hiện nay.

Hướng dẫn thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT theo định suất

Hướng dẫn thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT theo định suất
(PLVN) - Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 04/2021/TT-BYT hướng dẫn thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) theo định suất. Theo đó, quỹ định suất là số tiền được xác định trước, giao cho cơ sở KCB BHYT để KCB ngoại trú cho người bệnh có thẻ BHYT trong phạm vi định suất, trong khoảng thời gian nhất định.

Gia đình cùng dìu nhau qua mùa dịch

Gia đình cùng dìu nhau qua mùa dịch
(PLVN) - Nhiều nơi trên thế giới ghi nhận tình trạng ly hôn tăng đột biến trong thời kỳ hạn chế đi lại do dịch bệnh. Nhưng ở một khía cạnh khác, thời gian dành cho gia đình nhiều hơn cũng là một cơ hội để vun đắp lửa gia đình…
Chỉ là chuyện mâm cơm?

Chỉ là chuyện mâm cơm?

(PLVN) - Mấy ngày nay dân mạng xôn xao vì lời thở than của một cô gái vừa bị người yêu chia tay với lý do khá phũ phàng. Theo lời cô gái nọ kể lể thì cô đã mất công nấu một mâm cơm nhiều món đợi người yêu về ăn cùng. Nào ngờ về đến, nhìn mâm cơm anh người yêu phán một câu xanh rờn: “Sao em chả có tí văn hóa nào trong ăn uống cả, nhìn kém lịch sự quá, mất cả ngon!”. Hai bên cãi vã rồi họ chia tay.

Có thể tổ chức thi tốt nghiệp THPT thành nhiều đợt

Có thể tổ chức thi tốt nghiệp THPT thành nhiều đợt
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng được các kịch bản khả thi, chủ động tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh, trong trường hợp cần thiết có thể tổ chức thi thành nhiều đợt…

Cam kết chính trị

Cam kết chính trị
(PLVN) - Còn hơn hai tuần nữa sẽ diễn ra “ngày hội” toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp. Đây là thời gian các ứng viên đang tiếp xúc cử tri, trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử theo luật định; từ các ứng viên đặc biệt là lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước.

Thủ đoạn đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Thủ đoạn đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam
(PLVN) - Liên quan đến hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Công an TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc), Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố một số bị can để điều tra, xử lý nghiêm theo pháp luật. 

Lâm Đồng: Khó khả thi đòi tiền bồi thường giá trị tài nguyên rừng

Lâm Đồng: Khó khả thi đòi tiền bồi thường giá trị tài nguyên rừng
(PLVN) - Tính đến thời điểm hết tháng 12/2020, toàn tỉnh Lâm Đồng có 128 dự án của 128 doanh nghiệp phải bồi thường thiệt hại do để mất rừng. Theo Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng, trong 35 dự án đã bị thu hồi toàn bộ thì việc đôn đốc các doanh nghiệp này nộp tiền bồi thường giá trị tài nguyên rừng (trên 90 tỷ đồng) là không khả thi.

Nhọc nhằn học trực tuyến cùng con

Nhọc nhằn học trực tuyến cùng con
(PLVN) - Thầy cô, phụ huynh và học sinh đều cho rằng, học trực tuyến hiệu quả chỉ thực sự tốt với con số khoảng 20% học sinh tự học và học nghiêm túc. Với học sinh tiểu học thì vô cùng khó khăn, đặc biệt học sinh lớp 1, 2 thì phụ huynh phải sắp xếp thời gian, công việc ngồi hỗ trợ bên con...
Cao điểm tuyên truyền pháp luật về bầu cử ở Thủ đô

Cao điểm tuyên truyền pháp luật về bầu cử ở Thủ đô

(PLVN) -  Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sắp tới đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, quan trọng, nên các cấp chính quyền của Hà Nội đã tập trung nguồn lực cho thực hiện nhiệm vụ chính trị này, trong đó đây là thời gian cao điểm thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật về bầu cử trên địa bàn toàn thành phố.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó Tổng biên tập: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0888 033 376