Deloitte Việt Nam phát hành báo cáo ngành bán lẻ tại Việt Nam

(PLVN) -Deloitte Việt Nam ,Công ty tiên phong trong lĩnh vực Tư vấn và Kiểm toán với kinh nghiệm 30 năm tại thị trường Việt Nam vừa phát hành báo cáo với chủ đề “Ngành bán lẻ Việt Nam: Chuyển dịch nhanh sang mô hình bán hàng đa kênh”.
Khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, người tiêu dùng ngay lập tức thay đổi các ưu tiên trong thói quen tiêu dùng Khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, người tiêu dùng ngay lập tức thay đổi các ưu tiên trong thói quen tiêu dùng

Báo cáo cung cấp bức tranh tổng quan về những thay đổi trong xu hướng tiêu dùng sau đại dịch Covid-19, từ đó nhấn mạnh tầm quan trọng của sự chuyển dịch chiến lược lựa chọn kênh bán hàng của các doanh nghiệp bán lẻ.

Nhờ vào nỗ lực chống dịch sớm từ những ngày đầu, Việt Nam được dự đoán là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2020 cao nhất tại khu vực Đông Nam Á. 

Tuy nhiên, những tác động của đại dịch Covid-19 sẽ khiến nền kinh tế không thể trở về trạng thái trước đây. 

Chính sách giãn cách xã hội và mức độ quan tâm về sức khỏe tăng lên tạo ra hai thay đổi đáng kể trong xu hướng tiêu dùng: tiêu dùng an toàn tại nhà và tăng cường mua sắm qua nền tảng   thương mại điện tử.

Khi hành vi mua sắm của người dùng dịch chuyển theo hướng tối thiểu hóa việc mua sắm tại các điểm bán hàng vật lý, tăng tần suất giao dịch trực tuyến cũng chính là thời điểm các doanh nghiệp bán lẻ kiểm định lại sở thích và thói quen người tiêu dùng, từ đó cân nhắc chiến lược kênh bán hàng phù hợp.

Với việc cung cấp góc nhìn từ tổng quan nền kinh tế đến sự dịch chuyển trong ngành bán lẻ sau đại dịch Covid-19, Báo cáo cũng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong định hướng và triển khai chiến lược kênh bán hàng, 

Báo cáo gồm ba phần chính: Khả năng phục hồi kinh tế khi đối mặt với đại dịch Covid; Đại dịch Covid-19 đã thay đổi người tiêu dùng Việt Nam như thế nào; Hoạt động của các kênh bán hàng.

Chia sẻ về thay đổi ngành bán lẻ tại thị trường Việt Nam sau đại dịch, ông Vũ Đức Nguyên, Phó Tổng Giám đốc Deloitte Việt Nam phụ trách ngành hàng tiêu dùng, cho biết, khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, người tiêu dùng ngay lập tức thay đổi các ưu tiên trong thói quen tiêu dùng: từ “thuận tiện” sang “an toàn”, từ “cân nhắc về giá cả” sang “tình trạng có sẵn của hàng hóa”, từ “mong muốn” sang “nhu cầu thiết yếu”. 

“Với các ưu tiên thay đổi, khách hàng tìm mua các sản phẩm ở tất cả các kênh bán hàng. Vì vậy, các doanh nghiệp bán lẻ có thể tận dụng đại dịch này như một cơ hội, biến nguy thành cơ, nhanh chóng mở rộng và tăng cường bán hàng đa kênh” - ông Nguyên đưa ra lời khuyên.

Thanh Thanh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

PVN lên kế hoạch phát điện thương mại và dứt điểm tranh chấp tại 3 dự án lớn

Năm nay, sẽ phát điện thương mại nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1

(PLVN) - Năm 2022, PVN sẽ đẩy mạnh công tác tìm kiếm thăm dò để gia tăng sản lượng, với mục tiêu đạt 10-18 triệu tấn dầu. Đồng thời hoàn thành, đưa vào vận hành thương mại hai nhà máy điện là Sông Hậu 1, Thái Bình 2 và giải quyết xong tranh chấp với đối tác nước ngoài (là Power Machines) tại Dự án nhiệt điện Long Phú 1.

Nhà băng cẩn trọng cho vay các dự án dệt may

 Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ngành Dệt may được đánh giá là một trong các ngành kinh tế có mức độ rủi ro môi trường và xã hội cao so với các ngành, lĩnh vực kinh tế khác do quá trình sản xuất cần phải khai thác, sử dụng và xả thải một lượng nước lớn...

Vượt Indonesia, Việt Nam đứng đầu ASEAN về quy mô hệ thống điện

Tổng công suất lắp đặt nguồn điện toàn hệ thống đến nay đạt 76.620 MW
(PLVN) - Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn điện lực Việt Nam và các đơn vị trong năm 2021 đều có lợi nhuận; Giá trị nộp ngân sách năm 2021 toàn Tập đoàn đạt 22.440 tỷ đồng. Đáng chú ý, lần đầu tiên, quy mô hệ thống điện Việt Nam đã vượt qua Indonesia, đứng đầu ASEAN.

Hãng xe Mỹ "chấm" Việt Nam là thị trường trọng điểm toàn cầu

Hãng xe Mỹ "chấm" Việt Nam là thị trường trọng điểm toàn cầu
(PLVN) - Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam vừa thông báo, hãng này đã quyết định đưa Việt Nam thành 1 trong 4 thị trường trọng điểm (cùng với Thái Lan, Nam Phi, Australia) và tăng cường các hỗ trợ về nguồn lực, chiến lược marketing và chiến lược sản phẩm.

"Áo pháp lý" đang quá chật với PVN?

TS.Nguyễn Quốc Thập - Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam
(PLVN) -Một số quy định luật pháp chồng chéo, thẩm quyền hạn chế khiến việc quyết định đầu tư của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam bị bó buộc, đôi khi vì thế mà vuột mất cơ hội. Hay giả thiết nếu có tranh chấp,cần phải nói chuyện song phẳng với đối tác để bảo vệ quyền lợi, thì cũng khó vì chưa chính danh về địa vị pháp lý trong luật.