Xúc động: Chàng trai từ Nhật vội vã về Việt Nam làm đám cưới khi biết người yêu mới qua đời

Bức ảnh cưới được anh A đăng tải trên trang cá nhân Facebook.
Bức ảnh cưới được anh A đăng tải trên trang cá nhân Facebook.
(PLVN) - Qua livestream, nhận ra vợ sắp cưới tử vong, anh A trở về Việt Nam làm đám cưới ngay trong đám tang cô gái.

Chiều ngày 25/8, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện “Đau lòng cảnh cô gái trẻ gặp tai nạn trước giờ làm lễ cưới”. Theo câu chuyện được chia sẻ, sáng ngày 25/8, một vụ tai nạn xảy ra ở Phú Hòa Đông, Củ Chi, TP HCM. Chị H. N. D. (26 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) đang chạy xe máy trên đường bất ngờ gặp vũng nước lớn liền phanh gấp thì ngã ra đường. 

Thời điểm này, chiếc xe khách đi hướng ngược lại không xử lý kịp đã cán qua người khiến chị D tử vong tại chỗ. 

Sau khi xảy ra vụ việc, một người dân livestream để cảnh báo người dân về một vụ tai nạn giao thông. Người chồng sắp cưới của nạn nhân là Đ.T.A (đang sống ở Nhật Bản) vô tình nhìn thấy và nhận ra vợ. 

Hay tin về sự ra đi đột ngột của chị D, nhiều bạn bè, người thân và đồng nghiệp đã gửi lời chia buồn, động viên tới anh A trên trang cá nhân Facebook. Cũng trên trang của mình, anh A thông tin về đám cưới chuẩn bị được tổ chức.

"Hôn lễ tổ chức vào 10 giờ tối nay. Mong anh chị em dành chút thời gian tiễn vợ em tại xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP HCM...", dòng chia sẻ khiến nhiều người rơi nước mắt của chú rể.

Câu chuyện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng
Câu chuyện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng 

Đến khoảng 22h ngày 25/8, anh A đã trở về Việt Nam vào tối cùng ngày để hoàn tất trọn vẹn lễ cưới với người yêu. Anh A cầm theo hoa, nhẫn và hát tặng người vợ mới qua đời vì tai nạn vào sáng cùng ngày. Hình ảnh anh A ôm chặt mẹ ruột và gia đình vợ sau khi hát xong khiến nhiều người không nén nổi nước mắt.

Chị D từng có thời gian lao động ở Nhật và quen anh A. Chị D mới về nước vài tháng, cả hai dự định lết hôn vào ngày 29/9. Chị D đang làm phiên dịch cho một công ty ở Bình Dương.

Chị D là con thứ hai trong gia đình, còn anh A ba mất sớm, mẹ hiện đang sống với bà ngoại.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.