Uất ức dồn nén, mẹ dùng gậy đánh con trai tử vong

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) -Cậu con trai sớm hư hỏng, Chử Thị Thước (SN 1969, ngụ xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã dùng đủ biện pháp từ yêu thương vỗ về tới cứng rắn để dạy dỗ. Tuy nhiên, lời nói của người mẹ chỉ như “nước đổ lá khoai” không đủ giác ngộ cậu con trai mới lớn. Mới đây, không kìm nén được cảm xúc, Thước đã đánh đứa con trai hư tử vong. 

Vụ án chấn động dư luận 

Người dân thôn Vân Nội, huyện Đông Anh vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc. Trước đó, vào khoảng 12h ngày 1/7, Công an huyện Đông Anh nhận được trình báo của Chử Thị Thước về việc con trai là Chử Văn Chiến (SN 2001) chết bất thường trên giường ngủ.

Nhanh chóng có mặt tại hiện trường, cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm thì bất ngờ phát hiện vết thương trên đầu Chiến. Ngoài ra, cơ quan công an còn tìm thấy nhiều vết máu xung quanh nhà. Điều này cho thấy, nhiều khả năng đây không phải là cái chết bất thường như Thước trình báo mà là 1 vụ án mạng.  

Quá trình điều tra, cơ quan công an đặt nhiều nghi vấn vào Thước, nhận định nhiều khả năng chính người mẹ này là hung thủ gây ra cái chết của con trai sau đó hoang báo nhằm che giấu tội ác. 

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, qua đấu tranh khai thác, tới tối ngày 1/7, bước đầu Thước đã thú nhận mình chính là hung thủ gây ra cái chết của con trai. 

Theo lời khai ban đầu của Thước, tối ngày 30/6, Chiến đi chơi về muộn, lại lấy tiền của Thước nên hai mẹ con xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc tức giận, Thước lấy cây gậy chống giàn giáo đánh nhiều nhát vào con trai khiến nạn nhân tử vong. 

Sau khi gây án, Thước rửa sạch hung khí và vứt ra sau nhà rồi đặt con nằm lên giường. Trưa hôm sau, Thước tới cơ quan công an trình báo rằng con bị chết bất thường.

Nạn nhân là đứa con hư

Trao đổi với phóng viên Báo Câu chuyện Pháp Luật, gia đình Thước cho biết, Thước là con thứ 4 trong gia đình có 5 anh chị em. Vì gia đình đông anh chị em, cuộc sống khó khăn nên Thước không được ăn học đến nơi đến chốn. 

Khi vừa tròn tuổi xuân, Thước đã phải lòng 1 người cùng quê và nhanh chóng kết hôn. Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng không như mong ước. Dù đã có với nhau cậu con trai đầu lòng nhưng tình cảm vợ chồng Thước liên tục sứt mẻ đến độ không thể hàn gắn, Thước bỏ về nhà bố mẹ đẻ sau vài năm chung sống vợ chồng. 

Vài năm sau khi vết thương lòng đã nguôi ngoai, Thước lần nữa kết hôn. Tuy nhiên, người chồng thứ hai của Thước lại là kẻ có tiếng trộm cắp vặt. Chung sống được thời gian ngắn, không chịu được cảnh bị chồng ép đi trộm cắp nên Thước 1 lần nữa bỏ về nhà bố mẹ đẻ khi bụng đã mang bầu. 

Ít lâu sau, Thước sinh được cậu con trai kháu khỉnh, chính là cháu Chiến. Được sự giúp đỡ của người thân, Thước mượn căn nhà nhỏ lấy chỗ nương thân nuôi con nhỏ. Dù không có chồng bên cạnh nhưng một tay người phụ nữ vẫn chăm chỉ làm ăn nuôi con ăn học với hi vọng sau này tương lai tươi sáng hơn cuộc đời đau khổ bất hạnh của chị. 

Lớn lên, trong khi đứa con gái đầu chăm chỉ học tập, thì cậu con trai Chử Văn Chiến lại không chịu học hành tử tế, thay vào đó hay ăn cắp vặt. Nhiều lần được mẹ khuyên ngăn nhưng Chiến vẫn chứng nào tật đó không chịu thay đổi bản thân, có lần ăn trộm cả xe máy của hàng xóm rồi chị lại phải trả tiền đền. 

Năm 2013, Chiến bắt đầu giao du với nhóm côn đồ lớn tuổi trong làng rồi bỏ học giữa chừng mặc sự khuyên can của mẹ và người thân. Từ khi “gia nhập” đám bạn xấu để có tiền ăn chơi, phát hiện nơi nào sơ hở là Chiến tranh thủ trộm cắp bất cứ thứ gì có thể quy đổi ra tiền. Nhưng vì thương con lớn lên đã thiếu thốn tình cảm nên Thước chỉ âm thầm chịu đựng và trả nợ do con gây ra. 

Người mẹ đáng thương

Chị Chử Thị Nhung (54 tuổi), chị gái ruột của Thước cho biết: “Thước nó là người sống nội tâm lắm nên kể cả khi con giao du chơi bời với bạn xấu thì nó cũng không chia sẻ cho anh em trong nhà mà cứ âm thầm chịu đựng. Có nhiều lần cháu Chiến chơi bời nên về xin tiền rồi đánh chửi lại cả mẹ nó. Thước nó sống phải chịu nhiều đắng cay ấm ức”.

Chị Nhung kể, cách đây 3 năm, từ khi Chiến bỏ học đã bị bạn xấu lôi kéo và sa ngã vào “kiếp lẩu khói” ( tức chơi ma túy đá – PV). Sau một thời gian “bén duyên” với ma túy đá, Chiến trở nên thân tàn ma dại người gầy gò, không chịu làm ăn mà suốt ngày lêu lổng chỉ chờ của nhà sơ hở để “chôm” đồ đi bán.       

“Vì thương con nên Thước không dám trình báo công an. Nó có mua một cái xích về để xích thằng Chiến lại không để nó đi trộm cắp nữa. Nhiều khi tôi sang thấy tình cảnh đó rất đau lòng nên nói cũng sống như bao người mà số Cún (chỉ Chiến) lại khổ như kiếp trâu, ngựa. Lúc đó nó chỉ cười nhạt mà thôi”, chị Nhung nhớ lại.

Trầm ngâm một lúc, chị Nhung nói tiếp trước khi xảy ra án mạng 2 ngày, Chiến còn than trên Facebook rằng: “Tao luôn sống và coi mày là anh em sao mày lại đưa tao vào đời sớm như vậy”. 

Chị Nhung bày tỏ: “Thật sự nỗi đau này quá lớn với gia đình tôi. Không có người mẹ nào nỡ đánh chết đứa con do chính mình đẻ ra, em tôi nó không hiểu biết về pháp luật và cũng là nó bị dồn nén mọi ấm ức tuyệt vọng nên nhất thời bùng phát. Khi Chiến mất tâm trạng em tôi hoảng loạn chỉ ngồi ôm con và khóc. Giờ đây tôi chỉ mong muốn pháp luật rộng lòng thương xét xử giảm nhẹ tội để Thước về nuôi con gái ăn học”. 

Từ khi mẹ bị bắt em bị chết con gái đầu của chị Thước chỉ biết khóc và sớm mong ngày mẹ quay trở về. Ông Văn Phương (48 tuổi, ngụ Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội) hàng xóm cũng cho biết: “Chị Thước là người dân chăm chỉ hiền lành chân chất, trước giờ không làm mất lòng hàng xóm, chị chỉ biết làm và nuôi con ăn học. Nhưng Chiến con trai chị thì lại hư hỏng chơi bời nên chị bị dồn nén mới xảy ra sự việc như hôm nay”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Chử Đình Tiên (trưởng thôn) cho hay: “Sau khi chị Thước về thôn sinh sống chính quyền đã cấp đất cho chị làm ăn, nhưng vì mẹ đơn thân nên hoàn cảnh gia đình chị vẫn thuộc diện hộ nghèo trong thôn. Hoàn cảnh nhà chị Thước rất khó khăn không ngờ lại xảy ra sự việc như vậy”.

Vì những phút không kìm nén được cơn tức giận, người mẹ trẻ đã ra tay đánh đứa con trai 15 tuổi chỉ là để giải tỏa sự ấm ức mà chị phải chịu đựng chứ không có ý sát hại con. Có lẽ lúc này trong trại giam, khi đã bình tâm lại, Thước sẽ thấy dằn vặt đau đớn khi nghĩ về đứa con trai của mình.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.