Tôi đã hết hẹp bụng để cho chồng tôi yêu gái góa

Tôi đã hết hẹp bụng để cho chồng tôi yêu gái góa
(PLO) - Cô ấy xuất hiện trong  gia đình tôi trong  một  vẻ quá đáng thương, chiếc khăn tang thờ chồng trên đầu và 3 đứa con nheo nhóc...

Ai ngờ, chiếc khăn tang đó đã được dùng để giăng bẫy chồng tôi.
Chồng cô ấy là bạn của chồng tôi. Trước đây, chồng cô ấy và chồng tôi có cả một quãng thời gian dài cùng chung nhau tuổi thơ, với những ngày tắm sông, bắt cá…
Đến khi trưởng thành, anh ấy đi lập nghiệp và xây dựng gia đình ở nơi khác. Họ  bặt tin nhau đã lâu, thậm chí, đến khi cô vợ đầu chít khăn tang, tìm về quê chồng, chúng tôi mới biết tin xấu về anh bạn.
Sự ra đi quá đột ngột của người bạn khiến chồng tôi không khỏi sốc. Cảm giác tiếc thương khiến anh thấy mình cần phải bù đắp cho cái gia đình thiếu hụt kia. Chính bản thân tôi cũng thấy mủi lòng quá với một thân phận éo le của người phụ nữ đó.  Tôi đã coi cô ấy như em,  thương những đứa con cô ấy như con cháu trong nhà.
Nhà cũng chẳng đủ đầy gì, nhưng  những chiếc áo của con tôi phải mua loại rẻ tiền hơn; tiền bánh, sữa ít hơn…. để một phần chia cho những đứa bé mồ côi bố của cô ấy.
Và tất nhiên, khi đường dây diện bị cháy, cái bóng bị hỏng… tất cả những công việc cần đến bàn tay người đàn ông trong gia đình, đều do chồng tôi hứng hết cho gia đình cô vợ góa.
Cô ấy thuê một ngôi nhà ở đầu làng. Ngôi nhà vừa là nơi trú ẩn của mẹ con cô ấy, vừa là nơi cô buôn bán kiếm kế sinh nhai.
Mà tôi chẳng hiểu vì sao, nhà cô hay hỏng đồ thật. Hầu như hai ba ngày một lần, nhà cô ấy lại có việc để phải gọi chồng tôi.
Thời gian đầu còn ý tứ nhờ vả lúc sáng trời, về sau, có những chuẩn bị đi ngủ, chồng tôi cũng bị gọi gấp.
Thời gian đầu còn là những việc to tát, xứng đáng cần bàn tay đàn ông, sau rồi con bé út không chịu ăn, con bé út không chịu ngủ… cũng phải gọi: “Bác vào dọa em giúp mẹ cháu!”
Tôi cũng chẳng hẹp hòi gì, mà đúng hơn là không dám thể hiện sự khó chịu bởi có mở lời, sẽ bị cho rằng ích kỷ, rằng không thấy những đứa trẻ mồ côi bố thực sự đáng thương quá sao?
Thôi thì cám ơn ông trời đã cho con chúng tôi có đầy đủ bố mẹ! Tôi cố nuốt nỗi ấm ức vào lòng.
Nhưng thực tế thì, dù có “hóa thánh” thì tôi cũng chẳng thể kìm lòng nổi khi dường như trái tim tưởng như đã chật ních để chứa 3 mẹ con tôi của gã chồng, bỗng nhiên “mở cửa” quá mức với gia đình người đàn bà góa.
Những câu chuyện được nhắc đến một cách vô tình, tiếng thở dài cố nén khi kể về cuộc sống của những người mẹ đơn thân, cảm giác áy náy khi mua quà cho con mà quên không mua cho những đứa bé ấy,…
Tất cả những biểu hiện nho nhỏ của chồng khiến tim tôi nghẹn đau.
Hình minh họa (Internet)
 Hình minh họa (Internet)
Rồi đến cái đêm hôm ấy, các con đang chờ để thực hiện một kế hoạch đặc biệt bất ngờ cho ba. Nhưng khi chúng chưa được thực hiện thì người đàn ông quan trọng ấy có điện thoại.
“Anh đang ở đâu đấy! Em có việc muốn nhờ anh! Không có gì đâu ạ! Thôi cũng được ạ!”
Chỉ đơn giản vậy thôi mà chồng tôi dắt xe ra khỏi nhà. Các con tôi dỗi hờn. Sợi dây chằng buộc tim tôi cũng bị đứt tung vì không còn đủ sức!
Trước khi anh ra khỏi nhà, chúng tôi đã có một cuộc khẩu chiến. Không nằm ngoài kịch bản, anh đã đổ cho tôi cái lỗi của kẻ hẹp bụng, rằng tôi sống trong yên ấm, không thấu hiểu xẻ chia với người thiệt thòi hơn mình.
Người đàn ông rộng bụng ấy còn cho rằng tôi thật đáng khinh khi ghen cả với những đứa trẻ mồ côi bố!
“Khinh!” Ngàn đời, ngàn kiếp, tôi sẽ không thể quên được lời nói cuối cùng của anh ấy trước khi bước chân ra khỏi nhà để đến với mẹ con cô ấy.
Đêm đó, anh ấy đã không về. Tôi đã hết dỗi hờn, hết hẹp bụng để mở toang cánh cửa nhà mình, cho người đàn ông ấy đi ra khỏi cuộc đời mẹ con tôi!

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.