Mưa lớn gây sạt lở làm ảnh hưởng hàng chục hộ dân tại TP Hạ Long

Gần 50m kè tại khu vực tổ 6, khu 5, phường Trần Hưng Đạo đã bị sạt lở trong đêm 3/8.
Gần 50m kè tại khu vực tổ 6, khu 5, phường Trần Hưng Đạo đã bị sạt lở trong đêm 3/8.
(PLVN) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt cục bộ trên địa bàn tỉnh. Một số điểm trong các khu dân cư bị sạt lở, gây mất an toàn cho người dân.

Điển hình tại TP Hạ Long do ảnh hưởng của mưa bão, đêm 3/8 đã làm sạt lở khoảng gần 50m kè tại khu vực tổ 6, khu 5, phường Trần Hưng Đạo xuống khu vực phía dưới ảnh hưởng trực tiếp đến gần chục hộ dân sinh sống nơi đây.

Ông Trần Quang Long, tổ 6, khu 5, phường Trần Hưng Đạo cho biết, 3h giờ đêm ngày 3/8, khu vực kè phía trên đã sạt lở xuống phía dưới. Thấy vậy, một số hộ dân phía dưới đã nhanh chóng di tản để đảm bảo an toàn. Rất may là không có thiệt hại về người.

Phần đất đá do sạt lở kè đã làm ảnh hưởng đến gần chục hộ dân phía dưới.
 Phần đất đá do sạt lở kè đã làm ảnh hưởng đến gần chục hộ dân phía dưới.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, trên địa bàn tỉnh cũng đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở và ngập cục bộ như: sạt lở 30m tường kè chắn đất của dự án đô thị Từ Liêm, tổ 12, khu 2, phường Hà Khánh (TP Hạ Long), làm ảnh hưởng đến 32 hộ dân phía dưới kè; sạt lở 13 km kè tại tổ 26 khu 3, phường Hà Khẩu (TP Hạ Long); sập 1 mái nhà dân tại tổ 3, khu 8, phường Hồng Hà (TP Hạ Long)…Cùng với đó, một số ngầm tràn ở các xã Dân Chủ, Sơn Dương, Vũ Oai, thống nhất cũng đang bị ngập gây nguy hiểm cho người dân.

Thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ninh, do ảnh hưởng của áp thấp suy yếu từ bão số 2, trong ngày 3/8 trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 250-300mm/đợt. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các địa phương miền núi là các huyện: Bình Liêu, Ba Chẽ. Nguy cơ ngập úng tại vùng trũng, vùng thấp và các đô thị thuộc các địa phương: Hạ Long, Quảng Yên, Cẩm Phả, Uông Bí...

30m tường kè chắn đất của dự án đô thị Từ Liêm, tổ 12, khu 2, phường Hà Khánh (TP Hạ Long) sạt lở, làm ảnh hưởng đến 32 hộ dân phía dưới kè.
30m tường kè chắn đất của dự án đô thị Từ Liêm, tổ 12, khu 2, phường Hà Khánh (TP Hạ Long) sạt lở, làm ảnh hưởng đến 32 hộ dân phía dưới kè. 
Một số hộ dân phía dưới kè được sơ tán đến nơi an toàn.
 Một số hộ dân phía dưới kè được sơ tán đến nơi an toàn.

Trước diễn biến của mưa lớn, các địa phương cần sẵn sàng các lực lượng ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân và chủ động các phương án, kịch bản phòng chống ảnh hưởng của mưa bão để đảm bảo an toàn cho người dân trong mọi tình huống.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.