CSGT Hà Nội đi từng ngõ ngách để tìm kiếm nhà cho bà cụ lãng trí

Trung úy Phạm Đắc Thịnh cùng cụ bà bị lạc và hai người con của cụ.
Trung úy Phạm Đắc Thịnh cùng cụ bà bị lạc và hai người con của cụ.
(PLO) - Phát hiện cụ bà bị lạc tại ngã tư Tôn Đức Thắng trong tình trạng lãng trí, lực lượng CSGT đã đi mọi ngõ ngách để tìm kiếm gia đình cho bà cụ.
Trung úy Phạm Đắc Thịnh, cán bộ Đội CSGT số 3 Công an TP Hà Nội cho biết, khoảng 19 giờ tối ngày 29/5, trong lúc anh cùng các cán bộ của một tổ công tác làm việc tại ngã tư Tôn Đức Thắng, Cát Linh, thì có một người làm thợ xây dắt theo một bà cụ già “lẩn thẩn” và nói rằng: “Cụ bà này có vẻ đi lạc đường, khi hỏi nhà cụ ở đâu, con cái làm gì, cụ đều nói rất khó hiểu. Chúng tôi nhờ các anh CSGT tìm nhà giúp cụ”. 
Sau khi tiếp nhận, lực lượng chức năng đã phải hỏi han nhiều lần, khơi gợi trí nhớ cho bà cụ, và nhận được một số thông tin khó xác định như khi thì bà bảo mình ở Triều Khúc, khi lại nói ở Hà Đông, có con trai tên Song ở gần tòa nhà rất cao khu vực Ngã Tư Sở.
Chắp nối thông tin, Trung úy Thịnh đã đi vào nhiều tổ trưởng tổ dân phố để hỏi người đàn ông có tên là Song, mẹ là Cẩm. Sau nhiều lần nhờ các tổ trưởng thì được biết cụ bà bị lạc tên Trần Thị Cẩm (84 tuổi) ở số nhà 43/2 ngõ 127, tổ 11B phường Thượng Đình, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Ngay sau đó Trung úy Thịnh đã về chốt đưa cụ Cẩm về phường Thượng Đình, phối hợp với tổ trưởng, tổ 11B bàn giao cụ Cẩm cho gia đình ông Song. 21g cùng ngày, cụ bà đã trở về đoàn tụ với gia đình trong niềm vui khôn tả của con cháu.
Ông Trần Trọng Song -con trai cụ - cho biết, cụ tên là Cẩm đi khỏi nhà từ sáng sớm, đến gần trưa gia đình không thấy bà cụ nên có hỏi thăm hàng xóm. Sau đó có ông Song ra phường để thông báo lên loa đài, tuy nhiên đến chiều muộn vẫn không thấy cụ về, gia đình đã phân chia các ngả đường để đi tìm. 
Gia đình ông Song cũng bày tỏ lòng biết ơn đến lực lượng CSGT, các anh không chỉ làm tốt công việc của mình, mà còn rất sẵn lòng giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.