Bóp cổ vợ đến chết vì không đưa tiền đánh bạc

 Máu cờ bạc trong người đang có sẵn, Nhuần bảo vợ đưa tiền để đi chơi nhưng không được vợ đáp lại, tức mình Nhuần lao vào bóp cổ vợ đến chết rồi dựng hiện trường giả hòng thoát tội.

 Máu cờ bạc trong người đang có sẵn, Nhuần bảo vợ đưa tiền để đi chơi nhưng không được vợ đáp lại, tức mình Nhuần lao vào bóp cổ vợ đến chết rồi dựng hiện trường giả hòng thoát tội.

Chiều 27 - 12, Nguyễn Văn Nhuần (SN 1978, trú tại xã Quỳnh Trang, Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã bị TAND tỉnh Nghệ An tuyêt phạt mức án 18 năm tù về tội giết người.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Văn Nhuần vốn làm nông nghiệp từng có vợ và 3 người con nhưng không may vợ mất sớm. Mấy năm sau Nhuần tìm đến chị Nguyễn Thị Khương và 2 người thành vợ thành chồng, Nhuần và chị Khương có với nhau thêm 2 người con.

Cũng từ đây cuộc sống gia đình gặp khó khăn về kinh tế khi cả 5 người con chung và riêng đều tuổi ăn học. Đã khó khăn về kinh tế nhưng một lần Nhuần theo bạn bè chơi trò đỏ đen sát phạt nhau nên đâm ra nghiện. Có lần bán được con trâu thì Nhuần lần lượt về bắt vợ đem tiền để đi đánh bạc, chị Khương khuyên bảo thì Nhuần quát mắng đánh đập.

Nguyễn Văn Nhuần bên con gái tại phiên tòa
Nguyễn Văn Nhuần bên con gái tại phiên tòa

Ngày 7- 9, đang đi đánh bạc thì thua hết sạch tiền nên Nhuần chạy về nhà bảo chị Khương đưa tiền để đi đánh tiếp. Vì nhà hết tiền nên chị Khương nói không có để đưa, cho rằng vợ nói dối để không đưa tiền nên Nhuần quát mắng rồi lao tới đè vợ xuống nhà bóp cổ đến chết.

Giết vợ xong, Nhuần thản nhiên bế vợ lên giường rồi đắp chăn cho vợ như đang nằm ngủ rồi lặng lẽ sang nhà hàng xóm ngồi chơi.

Một lát sau, con gái trở về nhà phát hiện mẹ chết liền hô hoán, Nhuần cũng giả vờ từ nhà hàng xóm chạy về khóc thảm thiết. Cái chết của chị Khương có nhiều nghi vấn nên người thân đã trình báo Công an vào cuộc khám nghiệm, biết bị lộ Nhuần nhanh chóng bỏ trốn rồi định tìm cách tự tử nhưng không thành nên đã ra đầu thú.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 27 -12, Nhuần thành khẩn khai báo và tỏ ra ăn năn hối hận về hành vi của mình. Chỉ một phút ham máu me cờ bạc mà đã cướp đi mạng sống của người vợ đầu ấp tay gối để giờ đây bỏ lại 5 đứa con mồ côi không ai nuôi dưỡng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Nhuần 18 năm tù giam.

Theo An ninh Thủ đô

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.