Vang Thăng Long - Thương hiệu Việt vươn mình mạnh mẽ

(PLVN) - Không còn giới hạn trong thế giới ẩm thực thượng lưu, rượu vang ngày càng trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều tầng lớp người tiêu dùng. Những năm gần đây, thị trường đồ uống chứng kiến sự lên ngôi mạnh mẽ của các dòng vang Việt Nam. Trong số đó, không thể không kể đến thương hiệu Vang Thăng Long.
Vang Thăng Long  - Thương hiệu Việt vươn mình mạnh mẽ Các sản phẩm của Vang Thăng Long.

Phấn đấu trở thành doanh nghiệp hiện đại

Khác với những đồ uống có cồn nồng độ cao, rượu vang thường có độ khá nhẹ do lên men từ nho và các loại hoa quả. Các nhà khoa học đã chứng minh, rượu vang có giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe khi sử dụng điều độ. Giữa bối cảnh ngổn ngang xuất xứ, chất lượng của thị trường rượu vang, một xu hướng lựa chọn mới đang hình thành rõ nét trong lòng người tiêu dùng là tìm đến những thương hiệu vang Việt có uy tín và chất lượng.

Điều này là minh chứng cho thấy các sản phẩm vang Việt Nam được thị trường đón nhậnvà một trong những thương hiệu vang lâu năm nhất tại Việt Nam chính là Vang Thăng Long với chất lượng ổn định và mang hương vị đặc trưng của địa phương,

Vang Thăng Long là sản phẩm truyền thống của Công ty Cổ phần Vang Thăng Long, lấy tên gọi là địa danh cách đây hơn 1.000 năm lịch sử của thủ đô Hà Nội.Sản phẩm này cũng là niềm tự hào của Công ty sau hơn 30 năm ra đời và trưởng thành,kể từ khi còn là Công ty Rượu Nước giải khát Thăng Long cho đến khi chuyển thành Công ty Cổ phần Vang Thăng Long.

Công ty Cổ phần Vang Thăng Long, tiền thân là Xí nghiệp nước giải khát Thăng Long ra đời ngày 24/3/1989 trực thuộc Công ty Rượu bia Hà Nội. Ngày 16/8/1993 đổi tên thành Công ty Rượu nước giải khát Thăng Long.

Năm 2001 thực hiện chủ trương cổ phần hóa của Nhà nước, Công ty chuyển thành Công ty Cổ phần Thăng Long với số vốn điều lệ ban đầu 11,6 tỷ đồng. Tháng 11/2003, Công ty tăng vốn lên hơn 14 tỷ đồng. Hai năm sau – năm 2005, Công ty tăng vốn lên 18 tỷ đồng.

Ngày 14/7/2005, cổ phiếu Công ty được niêm yết và giao dịch tại Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội. Tháng 4/2009, Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Vang Thăng Long.

Dây chuyền sản xuất rượu Vang Thăng Long.  

Hiện tại, Công ty Cổ phần Vang Thăng Long là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về sản xuất - kinh doanh vang quả nhiệt đới, cơ giới hóa, tự động hóa sản xuất, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000 và HACCP với hàng trăm đại lý trên toàn quốc, năng lực sản xuất của Công ty là 10 triệu lít/ năm.Tập thể cán bộ, nhân viên toàn Công ty đã không ngừng phấn đấu khắc phục những trở ngại của tư tưởng bao cấp, vượt qua những thử thách của cơ chế thị trường, đưa Công ty phát triển từ đơn vị sản xuất – kinh doanh nhỏ bé thành một doanh nghiệp hiện đại.

Công ty vinh dự được trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới (năm 2002); 05 Huân chương Lao động các hạng, nhiều Cờ thi đua luân lưu, Bằng khen của Chính phủ và nhiều Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Công ty cũng đạt giải Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2008, Giải Vàng chất lượng Việt Nam năm 1999 cùng hơn 50 Huy chương Vàng Hội chợ quốc tế tại Việt Nam.

Các sản phẩm Vang Thăng Long được lên men từ những loại trái cây nhiệt đới sẵn có ở nước ta như quả dâu, quả mơ, mận, mai, sơn tra, dứa, nho, táo mèo...và các loại thảo mộc tự nhiên khác, có giá trị bổ dưỡng theo truyền thống phương Đông; có độ rượu nhẹ do lên men dịch quả, tạo cảm giác hưng phấn êm dịu. Nhờ chất lượng tốt, giá cả phù hợp các sản phẩm vang Thăng Long đang ngày càng khẳng định là một trong những thương hiệu vang hàng đầu trên thị trường đồ uống nội địa.

Chọn cách đối mặt với cạnh tranh

Có được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng chính là sự ghi nhận cho những phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ của Vang Thăng Long, tạo tiền đề để doanh nghiệp phát triển bền vững. Nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng, Vang Thăng Long luôn nỗ lực hết mình để đem lại những sản phẩm chất lượng cao, sản xuất bằng phương pháp truyền thống kết hợp công nghệ hiện đại của các cường quốc làm vang trên thế giới làm hài lòng người tiêu dùng hơn nữa.

Giữa cơn lốc của các dòng vang ngoại nhập, giống như các doanh nghiệp Việt Nam khác, Vang Thăng Long cũng gặp rất nhiều thách thức trong cuộc đua khốc liệt đến từ những thương hiệu danh tiếng cả trong nước và nước ngoài. Tuy nhiên, với tư duy mới, ban lãnh đạo Công ty chọn cách đối mặt với cạnh tranh để hoàn thiện hơn và đề rachiến lược xây dựng thương hiệu bằng sự đầu tư lâu dài, bài bản.

Cụ thể, trước mắt là giữ vững sự ổn định phát triển sản xuất kinh doanh, phát huy tính tự chủ, độc lập, sáng tạo đoàn kết nhằm tăng cường sức mạnh nội lực; không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh để thương hiệu Vang Thăng Long ngày càng được khẳng định trên thị trường, giành được sự quan tâm và tin tưởng của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Về mục tiêu phát triển dài hạn là mở rộng hệ thống tiêu thụ trong nước; phát triển hệ thống đại lý quốc tế; duy trì và không ngừng phát triển thương hiệu Vang Thăng Long có uy tín cao tại thị trường Việt Nam, trong khu vực và châu Á; đầu tư, đổi mới thiết bị, công nghệ sản xuất Vang Thăng Long… 

Còn trong mỗi giai đoạn 5 năm sẽ có những mục tiêu phù hợp như: Duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, HACCP, và ISO 14001:2004; Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm Vang Thăng Long,đưa ra các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu thị trường theo thói quen tiêu dùng quốc tế hướng tới xuất khẩu sang thị trường khu vực và các nước châu Á; Củng cố, phát triển vùng nguyên liệu sạch, chất lượng cao tại các tỉnh phía Nam đồng thời xây dựng và mở rộng tại các tỉnh phía Bắc để chủ động nguyên liệu đầu vào cho sản xuất; Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất. Xây dựng chi phí hợp lý, thực hành tiết kiệm, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý điều hành sản xuất – kinh doanh.Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nghiên cứu phát triển thị trường…

Những năm qua, bên cạnh việc liên tục nâng cao chất lượng các dòng vang hiện có bằng các trang thiết bị công nghệ nhập khẩu từ các cường quốc làm vang trên thế giới, Vang Thăng Long còn liên tục đưa ra thị trường những sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu thưởng thức vang của người tiêu dùng. Chiến lược của công ty là sản xuất vang chất lượng cao và có bản sắc riêng góp phần xây dựng văn hóa sử dụng vang tại Việt Nam.

Với phương châm lấy chất lượng để chinh phục người tiêu dùng, thương hiệu vang lâu năm của Việt Nam luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định về tiêu chuẩn chất lượng. Định hướng chiến lược của Công ty là “chỉ đưa ra thị trường những sản phẩm đạt chất lượng để xây dựng uy tín thương hiệu”.Theo đó, Vang Thăng Long đã xây dựng được hàng trăm đại lý trong toàn quốc, đang tiếp tục mở rộng thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu.

Đồng thời, bên cạnh các sản phẩm vang truyền thống đang được phân phối trên thị trường toàn quốc, Vang Thăng Long còn phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm. Đáng chú ý các dòng vang đỏ với hương vị, bản sắc riêng của địa phương, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Có thể nói, với bề dày truyền thống cùng triết lý kinh doanh “Tất cả vì sức khỏe người tiêu dùng”, Vang Thăng Long, thương hiệu lâu năm nhất Việt Nam và thân thuộc với bao thế hệ người Việt không chỉ tạo vị thế tại thị trường trong nước mà còn hướng tới ghi tên thương hiệu vang Việt Nam lên bản đồ rượu vang thế giới.

Hoàng Thư / Câu chuyện Pháp luật
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Trưởng Ban Nội chính Trung ương làm việc với tỉnh Phú Thọ

Trưởng Ban Nội chính Trung ương làm việc với tỉnh Phú Thọ
(PLVN) - Ngày 18/4, Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương do đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Phú Thọ. 

Ca sĩ Tuyết Nga luôn 'Tự hào xứ Thanh'

Ca sĩ Tuyết Nga luôn 'Tự hào xứ Thanh'

(PLVN) - Hoa hậu áo dài Việt Nam 2019 Tuyết Nga vừa cùng cô giáo Anh Thơ tung ra MV “Tự hào xứ Thanh” để tri ân và lan tỏa vẻ đẹp đặc sắc của quê hương Thanh Hóa. 

Nghệ sĩ múa Duy Thành từng 'sống chết' trong sự cô đơn với 'Thán'

Nghệ sĩ múa Duy Thành từng 'sống chết' trong sự cô đơn với 'Thán'
(PLVN) -  Duy Thành tâm sự, trong suốt 2 năm qua, anh đã từng nhiều lần "sống chết", nhiều lần chìm đắm, nhiều lần muốn bỏ cuộc trong sự cô đơn cùng cực về cảm xúc để tạo ra cái mới cho "Thán". Nam nghệ sĩ cô đơn vì không ai hiểu được những suy nghĩ, tư tưởng của anh.

Bao nhiêu nhà thầu cao tốc Bắc-Nam đối diện “án phạt” bị cắt chuyển khối lượng?

Bao nhiêu nhà thầu cao tốc Bắc-Nam đối diện “án phạt” bị cắt chuyển khối lượng?
(PLVN) - Cam Lộ - La Sơn là một trong những đoạn căng thẳng nhất về tiến đô trên tuyến cao tốc Bắc - Nam khi hầu hết các nhà thầu thi công đều đã bị chủ đầu tư cảnh báo chậm tiến độ lần 1, một số ít bị khiển trách, thậm chí có đơn vị đang đối diện “án phạt” bị cắt chuyển khối lượng.


Đang xác minh lý lịch Youtuber Lê Chí Thành, tiếp tục điều tra mở rộng

Đang xác minh lý lịch Youtuber Lê Chí Thành, tiếp tục điều tra mở rộng
(PLVN) - Ngày 18/4, Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức thông tin về tiến độ điều tra vụ án Lê Chí Thành (38 tuổi, thường trú thôn 1, xã Tân Đức, H.Hàm Tân, Bình Thuận; tạm trú P.Tân Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM) về tội “chống người thi hành công vụ” theo Điều 330 Bộ luật hình sự.

Sẵn sàng ứng phó siêu bão SURIGAE

Sẵn sàng ứng phó siêu bão SURIGAE
(PLVN) - Văn phòng Thường trực, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai vừa ban hành văn bản số 177/VPTT ngày 18/4/2021 gửi các tỉnh từ Quảng Ninh đến Cà Mau về sẵn sàng ứng phó với siêu bão SURIGAE.

Khởi tố, bắt giam đối tượng hiếp dâm bé gái 7 tuổi

Khởi tố, bắt giam đối tượng hiếp dâm bé gái 7 tuổi
(PLVN) - Sáng nay (18/4), cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Phan Thành Tường (SN 1978, cư trú ấp Hòa Thạnh, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Quảng Ninh - Điểm đến ấn tượng dịp lễ 30/4-1/5

Quảng Ninh - Điểm đến ấn tượng dịp lễ 30/4-1/5
(PLVN) - Một chuỗi các sự kiện sẽ được tổ chức quy mô, sống động với những chương trình biểu diễn nghệ thuật, không gian văn hóa… có sự góp mặt các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng tại Quảng Ninh dịp 30/4- 1/5 hứa hẹn sẽ là điểm đến, thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trong nước.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0888 033 376