Dịch vụ tài chính trên di động

(PLO) - Sử dụng điện thoại thông minh đang là một xu hướng rõ nét tại Việt Nam khi việc sở hữu một chiếc điện thoại không còn là việc khó khăn. 

Do vậy, các tổ chức tài chính ngoài việc mở rộng mạng lưới còn phát triển thêm những sản phẩm, tính năng có ứng dụng công nghệ di động. Home Credit, một trong những công ty tài chính hàng đầu Việt Nam, cũng đã đầu tư mạnh mẽ vào xu hướng này.

Khách hàng có thể tìm điểm vay gần nhất thông qua ứng dụng quản lý khoản vay
Khách hàng có thể tìm điểm vay gần nhất thông qua ứng dụng quản lý khoản vay


Lướt di động, chọn điểm vay

Từ tháng 4/2017, Công ty Tài chính Home Creditđã chính thức triển khai sản phẩm cho vay trả góp tiền mặt với thủ tục đơn giản nhằm phục vụ nhu cầu vay tiền mặt của những người chưa từng trải nghiệm các sản phẩm vay trả góp của Home Credit.

Với sản phẩm này, khi có nhu cầu vay tiền mặt, khách hàng có thể đến các điểm bán hàng của Home Credit (các các cửa hàng điện máy, điện thoại, xe máy có hợp tác với Home Credit) để được nhân viên tư vấn và thực hiện các thủ tục vay.

Khoản tiền vay có thể lên đến 40 triệu đồng với thời hạn vay lên đến 36 tháng, giải ngân trong vòng 1 ngày tại bưu điện hoặc các điểm giao dịch của Ngân hàng VietinBank sau khi hoàn tất thủ tục.Thủ tục vay cũng  khá đơn giản, khách hàng chỉ cần cung cấp CMND và hộ khẩu (hoặc bằng lái xe) cho nhân viên tư vấn để được hướng dẫn vay. 

Hiện sản phẩm cho vay tiền mặt với các khách hàng chưa từng vay tại Home Credit đang được triển khai tại nhiều tỉnh/TP lớn trên cả nước, trong đó có Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM…

Điểm đặc biệt là, để giúp khách hàng dễ dàng tìm ra địa điểm làm thủ tục vay,  Home Credit đã phát triển tính năng giúp khách hàng định vị điểm vay tiền mặt gần nhất tích hợp trong ứng dụng quản lý khoản vay Home Credit VN. Khách hàng có thể tải ứng dụng cài vào điện thoại di động, và sử dụng tính năng này để đến được điểm tư vấn vay tiền mặt gần nhất trong thời gian nhanh nhất.

Đối với các khách hàng hiện tại của Home Credit, ứng dụng trên điện thoại còn hỗ trợ những tính năng hữu ích như lưu trữ thông tin hợp đồng, giúp khách hàng ghi nhớ lịch thanh toán, tìm địa điểm thanh toán gần nhất, và cung cấp thông tin về các sản phẩm cho vay mới của công ty.

Được biết, với những lợi ích của ứng dụng Home Credit VN, mỗi ngày có thêm 5.000 lượt khách hàng tải và cài ứng dụng vào điện thoại và công ty này dự kiến đến cuối năm 2017, sẽ có 1,5 triệu người tải về và sử dụng ứng dụng Home Credit VN. 

Tiên phong ứng dụng công nghệ để tăng tiện ích cho khách hàng

Với những khách hàng đã từng có khoản vay tại công ty, cuối năm ngoái, Home Credit đã trở thành công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp tính năng cho phép các khách hàng này ký hợp đồng vay tiền mặt trực tuyến thông qua các thiết bị di động. 

Thay vì phải đến các địa điểm giao dịch để ký hợp đồng trên giấy, với tính năng này, khách hàng chỉ cần ngồi nhà ký hợp đồng vay tiền với Home Credit thông qua website của công ty hoặc trên ứng dụng điện thoại.

Sau 8 năm hoạt động, Home Credit đã xây dựng mạng lưới hơn 7.000 điểm giới thiệu dịch vụ tại 63 tỉnh/TP. Với hơn 10.000 nhân viên hiện diện trên khắp cả nước, Home Credit đã phục vụ hơn 5 triệu khách hàng với 03 sản phẩm chính: Cho vay trả góp xe gắn máy; Cho vay trả góp hàng điện máy gia dụng, điện tử và Cho vay trả góp tiền mặt.  

Cụ thể, sau khi được tư vấn về khoản vay, khách hàng sẽ được nhân viên gửi đề nghị vay của khách lên hệ thống. 10 phút sau nếu khoản vay được duyệt, một tin nhắn thông báo sẽ được gửi đến số điện thoại của khách hàng. Tin nhắn có chứa đường dẫn đến website của Home Credit (www.homecredit.vn) để khách hàng tạo tài khoản cho mình, hoặc khách hàng có thể tải ứng dụng của Home Credit trên mạng về điện thoại di động của mình.

Hợp đồng sẽ được gửi đến tài khoản trực tuyến của khách hàng, khách hàng có thể xem, kiểm tra, suy nghĩ và khi quyết định ký hợp đồng có thể nhấn nút đồng ý ký hợp đồng. 90 phút sau, khách hàng có thể nhận tiền mặt tại bưu điện hoặc các chi nhánh VietinBank.

“Có đến gần 80% khách hàng được mời vay tiền mặt mong muốn ký hợp đồng trực tuyến. Do vậy, tính năng mới này không chỉ giúp tạo thuận lợi cho khách hàng mà còn đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ…” - ông Ivo Slanina, Giám đốc điều hành Home Credit Việt Nam chia sẻ.

Công ty cũng đang nghiên cứu để áp dụng tính năng này cho các khách hàng mới chưa từng vay tại Home Credit.

Được biết, ngày 16/12 vừa qua, Home Credit đã vinh dự nhận giải thưởng “Công ty tài chính tiêu dùng sáng tạo năm 2016” (Most Innovative Consumer Finance Company 2016) do International Finance Magazine-IFM trao tặng. Đây là công ty tài chính tiêu dùng duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam được nhận giải thưởng này.

Rõ ràng, việc phát triển thêm những tính năng, sản phẩm, dịch vụ thông qua các thiết bị di động đang là một hướng đi đúng đắn của Home Credit nói riêng và tổ chức tài chính nói chung trong việc đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng cũng như tạo lợi thế cạnh tranh cho các tổ chức tài chính trong bối cảnh ngày càng có nhiều tổ chức tài chính xuất hiện.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore

Sự kiện vừa diễn ra hôm 11/4 tại Nha Trang
(PLVN) - Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đại diện cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Singapore Telecommunications Limited (Singtel) hợp tác triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.