Chuyện lạ hồ Tây: Người dân phải "trả tiền mua gió"

Chuyện lạ hồ Tây: Người dân phải "trả tiền mua gió"
(PLO) - Ngồi vỉa hè hóng gió phải trả tiền là câu chuyện tưởng như đùa, nhưng lại có thật ở ven Hồ Tây. Với nhiều người Hà Nội, Hồ Tây là nơi lí tưởng để thư giãn, nghỉ ngơi, tản bộ sau một ngày làm việc mệt mỏi. Thế nhưng, giờ đây, muốn được hưởng gió trời Hồ Tây người dân phải trả tiền!?
Mới 5h chiều, dạo quanh một vòng Hồ Tây, đã thấy những chiếc xe đẩy tự chế giàn hàng mời gọi khách với đủ thức uống giải khát. Hầu hết những đoạn vỉa hè đường thoáng, đẹp, gần hồ, có hướng đón gió đều được các chủ quán chia nhau trải chiếu. 
Chiếu bày la liệt dọc những vỉa hè có bóng cây, hướng đón gió. Muốn ngồi chiếu, phải trả tiền. Vì muốn đón gió, ngắm cảnh đẹp thì chỉ có ngồi những vị trí đắc địa mà những “thầy phong thủy” đã trải  chiếu . Muốn ngồi chiếu, phải uống trà đá, trà chanh, ăn hướng dương, đậu mát, dưa chuột, bim bim. Mỗi một quán trà đá, trà chanh có hàng chục chiếc chiếu. 
Những chiếc chiếu chiếm hết vị trí đắc địa ven hồ Tây
Những chiếc chiếu chiếm hết vị trí đắc địa ven hồ Tây 

Chưa hết, có hộ kinh doanh cà phê còn mạnh dạn kê bàn ghế ra giữa thảm cỏ xanh ( có biển cấm dẫm đạp) để buôn bán. Với một đĩa hướng dương, cốc trà chanh, khách hàng phải trả 30 nghìn.

Hàng rong không chiếm mọi vị trí công cộng ven hồ Tây
Hàng rong không chiếm mọi vị trí công cộng ven hồ Tây 
Bị tận dụng nhiều nhất là bờ ầm sen giáp ranh giữa phường Quảng Bá và Quảng An, với hàng chục quán trà chanh, cà phê và cả quán ăn lấn chiếm vỉa hè làm đất kinh doanh.
Bãi tắm tự phát ven hồ Tây và hàng rong phục vụ tại chỗ
Bãi tắm tự phát ven hồ Tây và hàng rong phục vụ tại chỗ  

Anh Trần Văn Cường – nhân viên bảo vệ làm việc cho một cơ quan ở Hồ Tây - cho chúng tôi hay, hành vi trải chiếu chiếm vỉa hè, buôn bán, kinh doanh trái phép, phá hoại thảm cỏ ở đây đã diễn ra khá lâu. Thế nhưng, đến nay vẫn chưa thấy hộ kinh doanh nào bị lực lượng trật tự phường hay cơ đơn vị quản lí  nhắc nhở, xử lí. Người dân còn phải trả tiền mua gió Hồ Tây đến bao giờ vẫn đang là một câu hỏi giành cho các cơ quan chức năng quận Tây Hồ.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc.
Một số hình ảnh bán hàng rong ven hồ Tây
Hàng rong chuẩn bị cả bình ắc quy để bán hàng buổi tối
Hàng rong chuẩn bị cả bình ắc quy để bán hàng buổi tối 
Ven hồ Tây bị chiếm dụng làm địa điểm kinh doanh
 Ven hồ Tây bị chiếm dụng làm địa điểm kinh doanh
Bán hàng rong đã làm xấu đi phong cảnh hồ Tây
Bán hàng rong đã làm xấu đi phong cảnh hồ Tây 

Tin cùng chuyên mục

Các xe tải chở cát “né” trạm cân, “chui lọt” từ mỏ khoáng sản ra các tuyến đường để tiêu thụ.

Kon Tum: Xe trọng tải lớn chở cát né trạm cân “cày nát” đường giao thông nông thôn

(PLVN) - Phản ánh tới Báo Pháp luật Việt Nam, người dân trên địa bàn hai huyện Đăk Tô và Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) cho biết, thời gian qua, tình trạng xe quá khổ, quá tải chở cát từ mỏ liên tục “cày nát” các tuyến đường giao thông nông thôn. Không những thế, các xe này không được kiểm soát trọng tải, có dấu hiệu vận chuyển khối lượng cát gấp nhiều lần mức cho phép khiến những con đường mà đoàn xe đi qua hư hỏng nặng, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Đọc thêm

Lắp camera giám sát giao thông khu vực Hải Vân Quan

Đoàn kiểm tra thống nhất chưa lắp đặt bổ sung dải phân cách đoạn qua di tích Hải Vân quan.
(PLVN) -  Ngày 15/5, Khu quản lý đường bộ III có công văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên Quốc lộ 1, đèo Hải Vân, đoạn qua điểm di tích Hải Vân Quan, giáp ranh giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.

Quảng Ninh: Xe bồn bê tông làm sụt lún đường liên khu rồi lật nghiêng

Xe bồn bê tông Hoàng Hà gây sụt lún đường liên khu.

(PLVN) - Chiếc xe bồn chở bê tông Hoàng Hà thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Hà,  di chuyển vào đường liên thôn thuộc phường Hoàng Quế, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã phá vỡ, gây sụt lún một đoạn đường, còn chiếc xe bồn chở bê tông bị đổ nghiêng ra đường, khiến người dân địa phương bất an.

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Làm gì để 'hút' thêm nhiều khách đi tàu hỏa?

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Những tháng gần đây, sau một thời gian dài chìm trong trầm lắng và thua lỗ, tín hiệu vui đã đến với ngành Đường sắt - Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn đều báo lãi quý I năm 2024 gấp 3 lần kế hoạch đề ra. Đại diện TCty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, không chỉ dịp lễ, khách đi tàu thời gian qua tăng nhanh.

'Bài toán' đỗ xe tại Hà Nội

Điểm trông giữ phương tiện tạm thời dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Thế Bằng)
(PLVN) -  Thiếu trầm trọng bãi đỗ xe công cộng, áp lực giao thông tĩnh đang từng giờ, từng phút đè nặng lên hạ tầng giao thông của TP Hà Nội. Hiện nay, việc sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi dừng đỗ xe đã trở thành lời giải tạm thời cho “bài toán” này.

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.