Chuyện lạ hồ Tây: Người dân phải "trả tiền mua gió"

Chuyện lạ hồ Tây: Người dân phải "trả tiền mua gió"
(PLO) - Ngồi vỉa hè hóng gió phải trả tiền là câu chuyện tưởng như đùa, nhưng lại có thật ở ven Hồ Tây. Với nhiều người Hà Nội, Hồ Tây là nơi lí tưởng để thư giãn, nghỉ ngơi, tản bộ sau một ngày làm việc mệt mỏi. Thế nhưng, giờ đây, muốn được hưởng gió trời Hồ Tây người dân phải trả tiền!?
Mới 5h chiều, dạo quanh một vòng Hồ Tây, đã thấy những chiếc xe đẩy tự chế giàn hàng mời gọi khách với đủ thức uống giải khát. Hầu hết những đoạn vỉa hè đường thoáng, đẹp, gần hồ, có hướng đón gió đều được các chủ quán chia nhau trải chiếu. 
Chiếu bày la liệt dọc những vỉa hè có bóng cây, hướng đón gió. Muốn ngồi chiếu, phải trả tiền. Vì muốn đón gió, ngắm cảnh đẹp thì chỉ có ngồi những vị trí đắc địa mà những “thầy phong thủy” đã trải  chiếu . Muốn ngồi chiếu, phải uống trà đá, trà chanh, ăn hướng dương, đậu mát, dưa chuột, bim bim. Mỗi một quán trà đá, trà chanh có hàng chục chiếc chiếu. 
Những chiếc chiếu chiếm hết vị trí đắc địa ven hồ Tây
Những chiếc chiếu chiếm hết vị trí đắc địa ven hồ Tây 

Chưa hết, có hộ kinh doanh cà phê còn mạnh dạn kê bàn ghế ra giữa thảm cỏ xanh ( có biển cấm dẫm đạp) để buôn bán. Với một đĩa hướng dương, cốc trà chanh, khách hàng phải trả 30 nghìn.

Hàng rong không chiếm mọi vị trí công cộng ven hồ Tây
Hàng rong không chiếm mọi vị trí công cộng ven hồ Tây 
Bị tận dụng nhiều nhất là bờ ầm sen giáp ranh giữa phường Quảng Bá và Quảng An, với hàng chục quán trà chanh, cà phê và cả quán ăn lấn chiếm vỉa hè làm đất kinh doanh.
Bãi tắm tự phát ven hồ Tây và hàng rong phục vụ tại chỗ
Bãi tắm tự phát ven hồ Tây và hàng rong phục vụ tại chỗ  

Anh Trần Văn Cường – nhân viên bảo vệ làm việc cho một cơ quan ở Hồ Tây - cho chúng tôi hay, hành vi trải chiếu chiếm vỉa hè, buôn bán, kinh doanh trái phép, phá hoại thảm cỏ ở đây đã diễn ra khá lâu. Thế nhưng, đến nay vẫn chưa thấy hộ kinh doanh nào bị lực lượng trật tự phường hay cơ đơn vị quản lí  nhắc nhở, xử lí. Người dân còn phải trả tiền mua gió Hồ Tây đến bao giờ vẫn đang là một câu hỏi giành cho các cơ quan chức năng quận Tây Hồ.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc.
Một số hình ảnh bán hàng rong ven hồ Tây
Hàng rong chuẩn bị cả bình ắc quy để bán hàng buổi tối
Hàng rong chuẩn bị cả bình ắc quy để bán hàng buổi tối 
Ven hồ Tây bị chiếm dụng làm địa điểm kinh doanh
 Ven hồ Tây bị chiếm dụng làm địa điểm kinh doanh
Bán hàng rong đã làm xấu đi phong cảnh hồ Tây
Bán hàng rong đã làm xấu đi phong cảnh hồ Tây 

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.