Bảo hiểm Bảo Việt “tấn công” thị trường phía Nam

Ông Phan Kim Bằng - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt phát biểu khai mạc tại buổi lễ
Ông Phan Kim Bằng - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt phát biểu khai mạc tại buổi lễ
(PLO) - Ngày 15/11/2016, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt khai trương Công ty Bảo Việt Bến Thành, đơn vị thành viên tiếp theo trong chiến lược khẳng định vị thế dẫn đầu về mạng lưới trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.

Đây là một trong chuỗi chi nhánh được Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đồng loạt đưa vào hoạt động trong năm 2016. Với mô hình chi nhánh hỗn hợp và cung cấp những giải pháp tài chính tích hợp, Bảo hiểm Bảo Việt đặt kỳ vọng đáp ứng tốt nhất dịch vụ tài chính, bảo hiểm cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân ở những địa bàn trọng điểm như Hà Nội, Hải Phòng, Phú Quốc, TP.Hồ Chí Minh…

Năm 2016, Nghị định của Chính phủ hướng dẫn về bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng, trong đó có bảo hiểm công trình xây dựng, bảo hiểm trách nhiệm nhà khảo sát thiết kế và bảo hiểm tai nạn lao động được ban hành. Từ đây, đặt ra yêu cầu khắt khe hơn về việc nâng cao năng lực cạnh tranh để đáp ứng yêu cầu bảo hiểm, đặc biệt là các công trình lớn. 

Việc thành lập Cộng đồng Kinh tế chung ASEAN (AEC) vào cuối năm 2015 đã dỡ bỏ hàng rào thuế quan và điều kiện hoạt động kinh doanh, làm cho nhiều hàng hóa, doanh nghiệp và công dân ASEAN vào hoạt động tại Việt Nam, gia tăng nhu cầu bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm xe cơ giới, hàng hóa vận chuyển.

Ngoài ra, việc tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) giúp Việt Nam mở rộng hướng phát triển các ngành nghề dệt may, giày da, giao thông vận tải, du lịch, nông nghiệp, phải tái cơ cấu đưa lên sản xuất lớn, từ đó làm tăng nhu cầu bảo hiểm.

Từ thực tiễn đó, Bảo hiểm Bảo Việt luôn nỗ lực phát triển để tăng sức cạnh tranh, phù hợp với tình hình mới. Ông Phan Kim Bằng, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt nhấn mạnh: “Bảo Việt luôn khẳng định sức mạnh cạnh tranh, giữ vững vị thế dẫn dắt thị trường trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ. Bảo Việt chủ trương thành lập các chi nhánh bán lẻ như một mô hình chuyên biệt, hiện đại, với sứ mệnh thúc đẩy hoạt động bán lẻ trên toàn hệ thống. Chi nhánh bán lẻ là cánh tay nối dài của Trụ sở chính Bảo Việt để phát triển bán lẻ một cách bài bản, theo đúng chuẩn hiện đại với tốc độ tăng trưởng cao nhất và hiệu quả nhất, đặc biệt khai thác tối đa tiềm năng của khu vực các tỉnh phía Nam”.

Việc liên tục mở rộng mạng lưới kinh doanh và khai trương chi nhánh mới gần đây nhằm hiện thực hóa chiến lược phát triển 2016-2020 của Bảo Việt là trở thành Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. 

Ưu điểm của các chi nhánh bán lẻ mới đi vào hoạt động là mô hình bán hiện đại tinh gọn, hiệu quả với ý tưởng kinh doanh mới: Bán hàng trực tiếp, bán hàng qua kênh đối tác, phát triển kênh đại lý chuyên nghiệp, bán bảo hiểm online... nhằm tạo sức lan tỏa đến các chi nhánh trên toàn hệ thống.

Thị trường TP.Hồ Chí Minh còn rất nhiều tiềm năng, đặc biệt là thị trường bán lẻ. Thành phố này hiện có gần 8 triệu dân, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 5.500 USD/người; phấn đấu lên đến 9.800 USD/người vào năm 2020. Toàn thành phố hiện có gần 700.000 ô tô, trên 6,5 triệu xe máy, với mức tăng bình quân 10%/năm. Với vai trò đầu tàu trong đa giác chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, TP.Hồ Chí Minh đã trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa – du lịch, giáo dục – khoa học kỹ thuật – y tế lớn nhất cả nước. 

Nghi thức cắt băng khai trương chính thức Công ty Bảo Việt Bến Thành
Nghi thức cắt băng khai trương chính thức Công ty Bảo Việt Bến Thành

Nhận thức điều này, Bảo Việt Bến Thành đã ra đời, với mục đích là phát triển kênh bán lẻ, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương và đóng góp vào công tác an sinh xã hội. Đây là đơn vị thành viên trọng điểm, chiến lược trong hệ thống Bảo hiểm Bảo Việt, cùng với hàng trăm điểm giao dịch khác, giúp Bảo hiểm Bảo Việt vươn xa để đến gần khách hàng và mang tới nhiều dịch vụ tiện ích đặc biệt tại TP.Hồ Chí Minh, với 3 công ty thành viên đã có mặt là Bảo Việt Sài Gòn, Bảo Việt TP.Hồ Chí Minh, Bảo Việt Gia Định.

Trong ngày khai trương, nhiều khách hàng tiềm năng đã ký kết những hợp đồng đầu tiên với Công ty Bảo Việt Bến Thành như Công ty TNHH Ôtô Á Châu – Thành viên của Tập đòan AUDI AG, Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế. Khách hàng tin tưởng lựa chọn Bảo Việt Bến Thành dựa trên nền tảng uy tín, hợp tác vì mục tiêu chung, lấy sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm, để hướng tới doanh thu bền vững và hiệu quả.

Tính đến hết tháng 9/2016, tổng doanh thu của Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đạt trên 5.400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 300 tỷ đồng. Với tốc độ tăng trưởng này, Bảo hiểm Bảo Việt dự kiến sẽ đạt mục tiêu kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đặt ra trong năm 2016. Bảo hiểm Bảo Việt có thế mạnh ở các sản phẩm chủ chốt như: Bảo hiểm xe cơ giới, Bảo hiểm sức khỏe, Bảo hiểm trọn gói doanh nghiệp…

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, vừa qua Bảo hiểm Bảo Việt đã cho ra mắt ba sản phẩm là “Bảo An Gia đình Việt”, “Bảo Việt K-Care” và “BAOVIET Easy Car”. 

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.