Cà Mau: Một thiếu úy công an dính ma túy bị loại ra khỏi ngành

Hiện trường vụ sử dụng ma túy tập thể liên quan đến thiếu úy công an bị tước quân tịch
Hiện trường vụ sử dụng ma túy tập thể liên quan đến thiếu úy công an bị tước quân tịch
(PLVN) - Chiều 23/3, đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết, một thiếu úy công an công tác tại Công an huyện Thới Bình vừa bị tước danh hiệu công an nhân dân vì có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. 

Người bị tước quân tịch là thiếu úy Phan Dương Cảnh (25 tuổi), cán bộ thuộc Đội Cảnh sát hỗ trợ tư pháp, Công an huyện Thới Bình.

Trước đó, rạng sáng 28/2 vừa qua, lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra tại quán bar Gossip (đường Bùi Thị Trường, phường 5, TP Cà Mau) do ông Trần Văn Đãi (39 tuổi, ngụ khóm 1, phường 8, TP Cà Mau) làm chủ, phát hiện hàng trăm người có biểu hiện sử dụng ma túy, trong đó có thiếu úy Cảnh.

Cơ quan chức năng đã mời 149 người về trụ sở. Qua kiểm tra nhanh đã phát hiện 94 người (có 20 nữ) dương tính với ma túy. Ngoài ra, lực lượng công an cũng thu giữ 59 viên nén nghi là thuốc lắc, 56 bịch chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá và 2 bịch chứa cành, lá khô nghi là cần sa.

Quán bar Gossip nơi phát hiện hàng trăm dân chơi sử dụng ma túy tập thể
Quán bar Gossip nơi phát hiện hàng trăm dân chơi sử dụng ma túy tập thể

Tại cuộc họp báo trước đó, Thượng tá Hồ Việt Triều, Trưởng Công an TP Cà Mau cho biết: "Từ năm 2015 đến nay, lực lượng Công an thành phố đã kiểm tra cơ sở này 4 lần, phát hiện cơ sở vi phạm lỗi gây tiếng động ồn ào ở khu dân cư, không niêm yết phòng cháy chữa cháy, không có hợp đồng lao động bằng văn bản, đặc biệt, có 2 lần xử phạt vi phạm hành chính về hành vi để cơ sở xảy ra ma túy, với tổng số tiền xử phạt trên 29 triệu đồng. Quán bar này được cấp giấy phép là hoạt động ăn uống, trên địa bàn thành phố Cà Mau chưa có quy định về giờ giới nghiêm, nhưng thực tế kiểm tra cho thấy, đây là hoạt động trá hình quán bar, có âm thanh, có ánh sáng, sân khấu, nhạc nền, các đối tượng vào đây có sử dụng ma túy”.

Đối với trường hợp của thiếu úy Phan Dương Cảnh, xét thấy hành vi sử dụng chất ma túy của thiếu úy Cảnh là vi phạm nghiêm trọng tác phong, lối sống, đạo đức người chiến sĩ công an nhân dân nên Công an tỉnh Cà Mau quyết định áp dụng hình phạt kỷ luật cao nhất đối với Phan Dương Cảnh là tước quân tịch (loại khỏi ngành công an). Quyết định trên được giao cho Công an huyện Thới Bình - nơi Cảnh từng công tác cho đến khi xảy ra vi phạm - triển khai thi hành. 

Liên quan đến vụ viêc trên, UBND TP Cà Mau đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Văn Đãi, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thiên Văn Cà Mau - Gossip, tổng số tiền bị xử phạt là 18,5 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.