Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2018 sắp trở lại

Đại diện Vietnam Airlines phát biểu tại cuộc họp báo
Đại diện Vietnam Airlines phát biểu tại cuộc họp báo
(PLO) - Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2018 sẽ diễn ra từ 19-21h00 ngày 06/10/2018 (thứ Bảy) tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là thông tin được phát đi từ buổi họp báo do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức vào ngày hôm qua (19/9/2018).

Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2018 là sự kiện văn hóa lớn, thường niên nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa UBND thành phố Hà Nội và Vietnam Airlines. Chương trình này sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, Thành phố Vì hòa bình và không gian văn hóa phố đi bộ của Thủ đô đến với bạn bè quốc tế.

Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2018 sẽ một lần nữa có sự góp mặt của Dàn nhạc giao hưởng London Symphony Orchestra, một trong 5 dàn nhạc giao hưởng uy tín nhất trên thế giới với hơn 90 nghệ sỹ thuộc dàn nhạc đến từ Anh quốc hứa hẹn mang đến cho công chúng những âm hưởng nghệ thuật đỉnh cao.

Chương trình năm nay dự kiến diễn ra trong 105 phút dưới sự chỉ huy của nữ Nhạc trưởng tài năng Elim Chan. Đặc biệt, để khán giá Thủ đô được thưởng thức miễn phí và trọn vẹn Chương trình, buổi hòa nhạc sẽ được truyền hình qua các màn hình đặt tại tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm: đường Đinh Tiên Hoàng, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục…

Được biết, Dàn nhạc Giao hưởng London - London Symphony Orchestra (LSO) thành lập năm 1904, quy tụ những nhạc công tài năng và có cùng quan điểm nghệ thuật. Hiện nay, Dàn nhạc đang hoạt động với sự nhiệt huyết của 95 nghệ sĩ tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới và tiếp tục biểu diễn thể loại âm nhạc điêu luyện, đẳng cấp. Mỗi năm, LSO có hơn 70 buổi trình diễn tại quê nhà và hơn 70 chương trình hoà nhạc lưu diễn quốc tế thường kỳ.

LSO hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ tài năng, trong đó có những Nhạc trưởng xuất sắc thế giới như: Sir Simon Rattle trong vai trò Giám đốc Âm nhạc; các Nhạc trưởng: Gianandrea Noseda, Daniel Harding, Micheal Tilson Thomas và Andre Previn

Nhạc trưởng Elim Chan (sinh năm 1986) sinh ra tại Hồng Kông, học cello và piano từ nhỏ. Vốn là sinh viên học Y, nhưng sau những trải nghiệm trong dàn nhạc vào năm thứ 2 Đại học, Elim Chan đã thay đổi quyết định và tốt nghiệp Đại học chuyên ngành nghệ thuật tại Mỹ vào năm 2009.

Tháng 12 năm 2014, Elim Chan trở thành nữ Nhạc trưởng đầu tiên chiến thắng trong cuộc thi Donatella Flick LSO Conducting Competition - cuộc thi thường niên dành cho các Nhạc trưởng của LSO tổ chức. Từ đây, Elim Chan đã giành được vị trí Nhạc trưởng tại LSO.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Mãn nhãn, ấn tượng chung kết Dalat Best Dance Crew 2024

12 nhóm nhảy hội tụ chung kết bảng quốc tế Dalat Best Dance Crew 2024.
(PLVN) - Tối 30/4, các nhóm xuất sắc nhất trong và ngoài nước ở bảng quốc tế Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính có cuộc đối đầu đầy kịch tính ở vòng chung kết, đem lại những cung bậc cảm xúc tuyệt vời nhất cho khán giả có mặt tại quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Đa sắc màu chung kết Dalat Best Dance Crew 2024

Đa sắc màu chung kết Dalat Best Dance Crew 2024
(PLVN) - Trước sức nóng của hơn 20 nghìn khán giả tại Quảng trường Lâm Viên, 18 đội thi của Bảng phong trào mở rộng Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup đã cho khán giả và ban giám khảo thấy được sự đầu tư chỉn chu từ biên đạo, âm nhạc, trang phục.

Những tiếng ca 'tiên phong' của dòng nhạc đỏ

Những tiếng ca 'tiên phong' của dòng nhạc đỏ
(PLVN) - Giữa bom đạn chiến trường khốc liệt, vẫn còn đó khúc ca hào hùng, bi tráng của một thời kỳ kháng chiến cứu nước. Có rất nhiều ca sĩ hát dòng nhạc cách mạng được nhiều người biết đến như Trần Hiếu, Lê Dung, Tường Vi, Thanh Huyền... Nhưng có những cái tên thuộc hàng ngũ tiên phong, trở thành “bậc tiền bối”, đàn anh, đàn chị cho dòng nhạc đỏ một thời.

Hùng tráng những khúc ca khải hoàn

Chương trình Đất nước trọn niềm vui tại Thành phố Hải Phòng. (Ảnh: Hồng Nhung)
(PLVN) - Các tuyệt phẩm khải hoàn, bản tráng ca rộn ràng niềm vui mở hội mà người dân Việt Nam rất đỗi yêu thích được vang lên khắp các tỉnh, thành vào những dịp kỷ niệm các ngày chiến thắng oanh liệt, vĩ đại của dân tộc. Các chiến công thần kỳ của quân và dân ta khiến các nhạc sĩ tràn đầy niềm xúc cảm sáng tác những tuyệt phẩm bất hủ.

Đi tìm Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024

Nhiều hoa khôi, á khôi tham gia cuộc thi (ảnh H. Linh).
(PLVN) - Cuộc thi "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024" được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh xứng với danh hiệu Hoa hậu Du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá sâu rộng đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.
(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).