Những bữa ăn tinh hoa
Từ nhiều năm nay, Vietnam Airlines (VNA) đã đặt mục tiêu khách hàng sẽ được thưởng thức đại tiệc “Ẩm thực 4 sao” trên không trong những chặng bay dài. Đặc biệt, năm 2018 sẽ là năm mà VNA đánh dấu một hướng đi mới với mong muốn thể hiện tinh thần “Ẩm thực và văn hóa”.
Để hiện thực hoá bước đi này, VNA đã mời Luke Nguyễn, đầu biếp gốc Việt nổi tiếng thế giới, tham gia thổi hồn văn hóa vào từng món ăn phục vụ trên mỗi chuyến bay. Và ngày 15/7 vừa qua, khách hàng hạng Thương gia trên các chuyến bay giữa Việt Nam - Nhật Bản là những người đầu tiên được trải nghiệm một phong cách ẩm thực hoàn toàn Nhật Bản.
Khi hành khách chọn suất ăn Nhật, bộ dụng cụ chung các món trước đó sẽ được thay thế bằng các thiết kế chuẩn Nhật. Đây được coi là điểm cộng trong dịch vụ của VNA và cũng là điểm “hút” khách đặc biệt, bởi theo khảo sát trước đó của Hãng, có tới 60% khách Nhật di chuyển trên các chặng bay Việt Nam - Nhật Bản lựa chọn món ăn Nhật và có mong muốn được sử dụng bộ dụng cụ đồ ăn chuẩn Nhật.
Bộ dụng cụ này được chăm chút và cung cấp bởi Công ty Noritake, nhà sản xuất hàng đầu thế giới về sản phẩm sứ gia dụng, chuyên cung cấp bộ dụng cụ suất ăn cho các hãng hàng không lớn trên thế giới. Từ lớp men sứ, sắc màu xanh lam, thiết kế bát súp miso có nắp đậy tới các họa tiết trời, mây, hoa anh đào… đều mang phong cách đậm chất Nhật.
Thưởng thức bữa ăn tinh hoa trên khoang Thương gia... |
Bên cạnh đó, họa tiết hoa sen, lá sen hay màu hồng cánh sen cũng được khéo léo lồng ghép vào bộ sưu tập dụng cụ đồ ăn này như một dấu ấn riêng đầy chất Việt, khẳng định tinh hoa văn hoá Việt hiện diện rất rõ ràng trên những chuyến bay của VNA.
Ngoài việc thưởng thức những bữa ăn tinh hoa được thổi vào đó văn hoá dân tộc, khách hàng khoang Thương gia của các đường bay giữa Việt Nam đi Anh, Pháp, Đức, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Úc còn được thưởng thức những bữa tiệc cocktail trên không với 11 loại cocktail được pha trộn tỉ mỉ từ hương vị đến màu sắc.
Những bữa tiệc cocktail này sẽ được phục vụ theo từng giai đoạn. Ví như, từ tháng 7 này sẽ là cơ hội cho thứ cocktail đặc trưng hương vị hoa quả nhiệt đới, ghi dấu tên gọi Việt như “Huế thương”, “Cát hồng Phan Thiết” hay “Vũ điệu cồng chiêng”.
Những chuyến bay dài với VNA sẽ trở thành những khoảng thời gian tận hưởng và trải nghiệm những điều thú vị và mới lạ nhất trên không. Một khi đã nhập tiệc, hành khách không chỉ say hương cocktail ngây ngất, mà còn vấn vương cả hồn văn hóa được rót vào trong đó…
...và nhập tiệc cocktail đầy quyến rũ |
Bùng nổ phim bom tấn, các bản nhạc hit trên máy bay
Đại diện VNA cho biết, từ năm 2018, VNA đã tăng số lượng phim trong kho phim trên máy bay Boeing 787 và A350 cho hành khách hạng Thương gia từ 63 lên 100 phim; tăng số kênh truyền hình từ 57 lên 197, tăng số chương trình ca nhạc từ 182 lên thành 254 cho khán giả “mỏi tay” lựa chọn.
Ngay cả những hành khách nhí cũng sẽ dễ dàng tìm ra được bộ phim hay chương trình truyền hình phù hợp. Thêm một điểm nhấn đáng chú ý là các chương trình ca nhạc được lựa chọn có sự tư vấn của nhạc sĩ “Gió mùa” Quốc Trung.
Kho phim ảnh giải trí cực chất |
Nếu không thưởng thức âm nhạc và phim ảnh, hành khách có thể “ghé” vào Gian hàng cao cấp miễn thuế Lotushop, đã chính thức trở lại trên các chuyến bay quốc tế của VNA. Chỉ cần với tay ra lưng ghế phía trước và lấy cho mình những ấn phẩm giới thiệu hàng miễn thuế, khách hàng sẽ “lạc lối” vào thế giới các sản phẩm cao cấp từ mỹ phẩm, nước hoa, các sản phẩm thời trang như trang sức, đồng hồ, váy áo, túi xách.
Trong thời đại thương mại điện tử lên ngôi, Lotushop chỉ có thể trở nên hấp dẫn với những trải nghiệm mua sắm thực sự dễ dàng. Gian hàng miễn thuế ngay trên trời cao này sẵn sàng chấp nhận các khách hàng thanh toán bằng 11 loại tiền tệ khác nhau từ Việt Nam đồng tới đô la Mỹ, Euro hay bảng Anh… cũng như chấp nhận nhiều loại thẻ tín dụng phổ biến như MasterCard, Visa, thẻ American Express...
Chưa hết, nếu có thể diện pyjama trên những chuyến bay dài, cảm giác của bạn sẽ ra sao? Hãy thử trải nghiệm những cảm giác “như ở nhà” trên không trung với những dịch vụ tiện ích mà VNA sẽ sẵn sàng phục vụ hành khách từ tháng 9/2018.
Cụ thể, VNA sẽ dành cho các hành khách Thương gia đường bay Anh, Pháp, Đức, Úc, Nga các tiện ích “5 sao” là những tấm trải đệm, chăn trần bông, thậm chí là bộ pỵjama được chăm chút từ chất lượng đến thiết kế. Món quà tặng nhỏ nhưng đầy quan tâm của Vietnam Airline dành cho hành khách này có thể sẽ là một điểm cộng nữa về chất lượng của Hãng hàng không hàng đầu Việt Nam.
Đại diện VNA bày tỏ, VNA đang cố gắng chăm chút dịch vụ tới từng hành khách. Ở vị thế một hãng hàng không 4 sao, VNA đang nỗ lực thể hiện đẳng cấp và chinh phục các hành khách của mình. Sự hài lòng của hành khách chính là những phần thưởng vô giá mà VNA mong muốn gặt hái được trong hành trình không ngừng vươn lên của chính mình.